โครงการ Top Fashion Report พร้อมเดินหน้า รวบรวมผลงานแฟชั่นไทย 6 ซีรี่ส์ เผยแพร่ทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday February 15, 2005 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--คิด ไท
โครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย Top Fashion Report พร้อมเดินหน้าเขย่าวงการแฟชั่นโลก ทุ่มงบ 56.77 ล้านบาท รวบรวมผลงานสุดยอดนักออก แบบและสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมของไทยในรูปแบบหนังสือภาพ 6 ซีรี่ส์ 6 เล่ม ตั้งเป้าเผยแพร่ทั่วโลก ตอกย้ำอนาคตไทยศูนย์กลางแฟชั่นโลก เผยโฉมเล่มแรกเดือน มิ.ย.นี้
นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ผู้อำนวยการสำนักงานโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่น กล่าวว่า ได้จัดให้มีการลงนามสัญญาโครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทยในรูปแบบของหนังสือภาพ หรือ TOP FASHION REPORT เป็นโครงการย่อยภายใต้โครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่น ที่มุ่งเน้นการสร้างความรู้ และสร้างการยอมรับในผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์ของนักออกแบบ และผู้ผลิตที่มีตราสินค้าไทย ให้กับกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเป็นช่องทางหนึ่งในการเผยแพร่กิจกรรมหรือผลงานต่าง ๆ ของโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่นอย่างต่อเนื่อง โดยใช้งบประมาณ 56.77 ล้านบาท
“โครงการฯนี้ดำเนินงานโดยบริษัท TTIS ซึ่งเป็นทีมงานมืออาชีพที่เชี่ยวชาญ และมีความรู้ด้านแฟชั่นระดับแนวหน้าของเมืองไทย รวมทั้งเป็นทีมงานผลิตวารสารและนิตยสารที่ได้รับการยอมรับในวงการ มีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าโครงการฯนี้จะเป็นสื่อหนึ่งที่สนับสนุนให้โครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่นก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ ทั้งยังก่อให้เกิดแรงจูงใจให้นักออกแบบ มุ่งมั่น พัฒนาผลงานให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น ส่วนผู้ประกอบการก็จะเร่งพัฒนาปรับปรุงสินค้าให้ทันสมัยและมีคุณภาพดียิ่งขึ้น” นายวิฑูร กล่าว
ด้าน ดร.รจนา โกศัยยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท TTIS ผู้ผลิตนิตยสารการค้าสิ่งทอและแฟชั่นแห่งเดียวของประเทศ กล่าวถึงแนวคิดการจัดทำโครงการว่า โครงการรวบรวมผลงานนักออกแบบไทย ที่จะจัดทำในรูปแบบของสื่อหนังสือภาพ ซึ่งได้ตั้งชื่อว่า “Bangkok Fashion Now & Tomorrow” มีแนวคิดชัดเจนว่ามิใช่นิตยสารแฟชั่น นิตยสารไลฟ์สไตล์ทั่วไป หรือแคตตาล็อกแฟชั่น แต่จะเน้นความงามด้านศิลป์ จากผลงานของนักออกแบบ ผสมผสานกับความละเอียดอ่อนของรากเหง้าวัฒนธรรมความเป็นไทย รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ของคนทั้งในปัจจุบันและที่ผ่านมา
หนังสือ Bangkok Fashion Now & Tomorrow มีทั้งสิ้น 6 ฉบับภายใต้แนวคิดที่ทางสำนักงานโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่นกำหนดไว้ ประกอบด้วย Haute Bangkok, Ready to Wear, Accessories, Fabric Bible, Jewelry และ Young Designers โดยมีชื่อซีรี่ส์เรียงตามลำดับดังนี้ Scream, Street, Skin, Spun, Stone และ Speed นอกจากนี้ยังมีนิตยสารเสริม ที่นำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวของโครงการทั้งหมด รวมทั้งนำเสนอข่าวสารในแวดวงธุรกิจแฟชั่นอีกด้วย
ส่วนการคัดเลือกผลงานในแต่ละเล่มนั้น กำหนดให้มีคณะกรรมการคัดเลือกผลงานประมาณ 10 ท่านประกอบด้วยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์จากภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา รวมทั้งทีมงานของกองบรรณาธิการ และคณะกรรมการจากสำนักงานโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่น เพื่อทำการคัดเลือกผลงานของนักออกแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว มีความคิดสร้างสรรค์อย่างสม่ำเสมอจนเป็นที่ยอมรับในวงการทั้งในและต่างประเทศ
ดร.รจนา โกศัยยานนท์ กล่าวต่อว่า สำหรับเล่มแรกชื่อ “Scream” จะนำเสนอผลงานฝีมือที่ประณีตเต็มไปด้วยรายละเอียดของดีไซเนอร์ชั้นนำของไทย ผสมผสานกับเสน่ห์ภูมิปัญญาชาวบ้าน การตีความ Haute Couture ในลักษณะเฉพาะของไทยที่ไม่เหมือนประเทศอื่น และกลุ่มดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่นำแนวคิด Haute Couture มาสร้างแนวคิดใหม่ โดยเล่มแรกจะจัดทำเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2548 ซึ่งจะจัดเปิดตัวให้กลุ่มเป้าหมายรับทราบต่อไป
กรรมการผู้จัดการบริษัท TTIS กล่าวในตอนท้ายว่า ทีมงานทุกคนทุ่มเทกับโครงการ Top Fashion Report นี้อย่างมาก และภาคภูมิใจที่มีส่วนร่วมในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเมืองแห่งแฟชั่นในอนาคต ซึ่งหวังว่าอย่างน้อยก็จะสามารถกระตุ้นให้คนในวงการทั้งนักออกแบบ และผู้ประกอบการได้ตื่นตัวและพัฒนาไปสู่เป้าหมายเดียวกัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ