บริษัทเมืองไทยประกันชีวิตมอบทุนการศึกษา 200,000 บาทแก่เด็กนักเรียนในโรงเรียนสังกัดเขตห้วยขวาง

ข่าวทั่วไป Friday July 13, 2001 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (12 ก.ค.44) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมเมืองไทยประกันชีวิต ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายโพธิ์พงษ์ ล่ำซำ ประธานกรรมการบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด ร่วมมอบทุนการศึกษา “เมืองไทยมอบทุนน้องน้อยห้วยขวาง ครั้งที่ 12” ให้แก่ โรงเรียนในสังกัดเขตห้วยขวาง จำนวน 8 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 100 ทุน เป็นเงิน 200,000 บาท โดยมี นายภูมิชาย ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด นายกำธร เลิศสินไทย ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง คณะกรรมการบริหารเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด และคณะครู นักเรียน ร่วมในพิธี
นายโพธิ์พงษ์ กล่าวว่า กว่า 50 ปีที่บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด ได้เปิดดำเนินการมา นับเป็นบทพิสูจน์ ถึงความสำเร็จในด้านการบริหารงาน แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทฯ มิได้พัฒนาไปแต่คุณภาพเฉพาะภายในองค์กรเท่านั้น บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาคุณภาพภายนอกองค์กรด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะด้านการศึกษากับเยาวชน ถึงแม้ว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันจะเป็นเช่นไร บริษัทฯ ยังมีเจตนารมณ์อันแน่วแน่ และตั้งใจจริงที่จะให้การสนับสนุนการศึกษากับเยาวชนของชาติ ซึ่งบริษัทก็ได้ถือปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง โครงการ ” เมืองไทยมอบทุนน้องน้อยห้วยขวาง” เป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ซึ่งพิธีมอบทุนในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 12 และถือว่าเป็นปีที่พิเศษ เพราะว่าบริษัทได้เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ในการเปิดดำเนินการ ซึ่งครั้งนี้บริษัทได้มอบทุนให้แก่โรงเรียนในสังกัดเขตห้วยขวาง จำนวน 8 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 100 ทุน ๆ ละ 2,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 200,000 บาท ซึ่งถือว่าบริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมในการแบ่งเบาภาระทางสังคมอีกทางหนึ่งด้วย
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด นับเป็นบริษัทหนึ่งที่พัฒนาคุณภาพขององค์กรตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยี บุคลากร และการบริหาร และยังมีส่วนร่วมในการช่วยแบ่งเบาภาระทางสังคม โดยให้การสนับสนุนในเรื่องการศึกษากับเยาวชนเพื่อพัฒนาเยาวชนให้เติบโตเป็นทรัพยากรที่มีคุณภาพของสังคมในการพัฒนาประเทศ ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางบริษัทฯ ไม่ทอดทิ้งเด็กของชาติเหล่านี้ และให้การสนับสนุนในด้านการศึกษามาตลอด โดยมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์มาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 12 และในปีนี้ยังเป็นปีพิเศษที่บริษัทฯ เปิดดำเนินการมาครบ 50 ปีอีกด้วย
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด จะมีส่วนร่วมในการแบ่งเบาภาระทางสังคม โดยให้การสนับสนุนด้านการศึกษาตลอดไป เพื่ออนาคตของเด็กและเยาวชนที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้า และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ