"เมื่อฮิตเลอร์ขโมยลูกหมูสีชมพูไป" 9-11,16-18 มีนาคม ณ สถาบันปรีดี พนมยงค์ และ 24-25 มีนาคม ณ กาดเธียเตอร์ เชียงใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday February 27, 2001 09:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--กลุ่มละคร บีฟลอร์
หลังจากกลุ่มละคร บี ฟลอร์ ได้เริ่มงานละครเวทีเรื่อง "มิดะ" ในงานบางกอก ฟริงค์ เฟสติวัล(Bangkok Fringe Festival 1999) ที่ ภัทราวดีเธียเตอร์ เมื่อปี 2542 และ ณ โรงละครมรดกใหม่ เมื่อเดือนมิถุนายน 2543 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างอบอุ่นต่อละครแนวทดลองในรูปแบบ Physical Theatre ว่ามีความแปลกใหม่ในด้านการนำเสนอ ในขณะเดียวกันก็ยังคงมีสาระความบันเทิงและศิลปะอย่างครบถ้วน
ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ กลุ่มละคร บี ฟลอร์ ขอเสนอละครร่วมสมัย "เมื่อฮิตเลอร์ขโมยลูกหมูสีชมพูไป" ละครในสไตส์ black comedy ที่ดูสนุกแต่ตลกไม่ออก ด้วยเนื้อหาสาระที่เข้มข้นหนักแน่นแต่ไม่ซีเรียส เรื่องราวที่บอกเล่าถึงการเดินทางของมนุษย์ที่ผ่านประวัติศาสตร์อารยธรรมมากกว่า 300 ปี ช่วงเวลาของการปฏิวัติทางวิทยาศาสตร์ ความศิวิไลซ์ และความผิดพลาด ในวิถีทางอันยาวนาน มีผลให้เราได้ตัดสินใจ และเลือกจัดวางที่ทางสำหรับตนเองในวันนี้อย่างไร
กลุ่มละครบีฟลอร์ นำเสนอ "เมื่อฮิตเลอร์ขโมยลูกหมูสีชมพูไป" ในรูปแบบของ physical theatre อีกครั้ง หลังจากได้รับการตอบรับอย่างดีมาจากเรื่อง มิดะ โดยครั้งนี้ผู้กำกับ ธีระวัฒน์ มุสวิไล ได้นำลักษณะการเคลื่อนไหวของภาพยนตร์ในยุคของ ชาร์ลี แชมปลิน มาปรับใช้กับการแสดงบนเวที
"เมื่อฮิตเลอร์ขโมยลูกหมูสีชมพูไป" จะจัดแสดงระหว่างวันที่ 9-11,16-18 มีนาคม 2544 ที่สถาบันปรีดี พนมยงศ์ ซอยทองหล่อ และ วันที่ 24-25 มีนาคม ศกนี้ ที่โรงละครกาดสวนแก้ว เชียงใหม่
ละครเรื่อง "เมื่อฮิตเลอร์ขโมยลูกหมูสีชมพูไป" กำกับการแสดงโดย ธีระวัฒน์ มุสวิไล นักแสดงและผู้กำกับที่มีผลงานทางด้านละครเวทีร่วมสมัยอาทิ "มิดะ" ," ภควัทคีตา", "คือผู้อภิวัฒน์" ,OCT-6102519
ร่วมแสดงโดย นักแสดงละครใบ้ชาวญี่ปุ่น ชั้นแนวหน้า ยาโน่ คาซูกิ และนักแสดงละครเวทีไทยจากกลุ่มละครต่าง ๆ ที่มารวมตัวกันในชื่อของบีฟลอร์ อาทิ สุมณฑา สวนผลรัตน์,สินีนาฎ เกษประไพ, จารุนันท์ พันธชาติ, บัณฑิต แก้ววันนา, เชิดศักดิ์ ประทุมศรีสาคร และปิลันธนี จารยะพันธุ์
ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมหรือจองบัตรได้ที่ คุณสินีนาฎ 01-2596909 หรือ
email:contact@b-floor.org, b_floor@thaimail.com http://www.b-floor.org-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ