ตลาดหลักทรัพย์รับหุ้นใหม่ "แคลคอมพ์" (CCET) เริ่มซื้อขาย 3 ม.ค. 2544 นี้

ข่าวทั่วไป Thursday December 28, 2000 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์รับหุ้นสามัญของบริษัท แคล - คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CCET เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน หลังประสบความสำเร็จในการระดมทุนและกระจายหุ้น ผ่านการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 30 ล้านหุ้นแก่ประชาชนทั่วไป ในราคาหุ้นละ 30 บาท ประเดิมเป็นหุ้นแรกของปี 2544 เริ่มซื้อขายวันที่ 3 มกราคมนี้
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์จะรับบริษัท แคล - คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ตั้งแต่วันพุธที่ 3 มกราคม 2544 เป็นต้นไป หลังจากที่ได้รับอนุมัติในเบื้องต้นเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2543 และได้ดำเนินการกระจายหุ้นโดยการขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 30 ล้านหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา บริษัท แคล - คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "CCET" และอยู่ในหมวด "ชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์" ด้วยทุนจดทะเบียนรวม 3,020 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดยจะมีหุ้นสามัญเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์จำนวน 302,000,000 หุ้น
"บริษัท แคล - คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CCET นับเป็นบริษัทแรกที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2544 นี้ และถือได้ว่าบริษัทฯ มีแนวโน้มในการดำเนินธุรกิจที่ได้มาตรฐาน และเป็นหลักทรัพย์ที่น่าสนใจหลักทรัพย์หนึ่งในกลุ่มชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์" นายวิชรัตน์กล่าว
นายอลัน เจียง กรรมการผู้จัดการบริษัท แคล - คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ว่า "บริษัทมีการเติบโตที่น่าพอใจและมีความสามารถในการทำกำไรได้ดี โดยในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจที่ผ่านมาในปี 2540 - 2542 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 191, 770 และ 880 ล้านบาทตามลำดับ โดยมีอัตราการทำกำไรสุทธิประมาณ 3 - 4% สำหรับช่วง 9 เดือนแรกของปี 2543 นี้ บริษัทมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 695 ล้านบาท และมีอัตรากำไรขั้นต้นร้อยละ 6.02 ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯ ในการรักษาระดับการทำกำไรขั้นต้นประมาณร้อยละ 5 - 6 ของยอดขาย จุดมุ่งหมายสำคัญของการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของบริษัท แคล - คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คือ ต้องการเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและปรับสัดส่วนหนี้สินต่อสัดส่วนผู้ถือหุ้นให้เหมาะสมยิ่งขึ้น"
"เราคาดว่าบริษัทฯ มีโอกาสเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น จึงต้องมีเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าว การเข้าจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์เป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยให้บริษัทฯ บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าวได้ ขณะเดียวกัน การผ่านการกลั่นกรองคุณสมบัติการเป็นบริษัทจดทะเบียนจากตลาดหลักทรัพย์นับเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือแก่บริษัททั้งในสายตาผู้ถือหุ้นและแหล่งเงินกู้ต่างๆ นอกจากนี้ เมื่อเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แล้ว บริษัทฯ จะเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นด้วย" นายอลัน เจียง กล่าว
ในอนาคต บริษัทฯ มีนโยบายที่จะลงทุนในบริษัทที่เป็นผู้ออกแบบ (Design House) เพิ่มสัดส่วนการผลิตสินค้าประเภทโทรคมนาคม คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต และมีแผนดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีเทคโนโลยีสูง ได้แก่ โทรศัพท์ระบบ TDMA ในต้นปี 2544 นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีโครงการผลิตเครื่องมือทางการแพทย์ เช่น เครื่องล้างไต ซึ่งอยู่ในระหว่างการศึกษา
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้เผยแพร่รายละเอียดสรุปข้อสนเทศของบริษัท แคล - คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (CCET) ในระบบข้อมูลตลาดหลักทรัพย์ (ระบบ R-SIMS และ ISIMS) และทางเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ที่ http://www.set.or.th
สอบถามเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ฝ่ายสารนิเทศ
โทร 229-2046
โทรสาร 359-1005-6--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ