ศิลปินอาร์.เอส.ฯ บริจาคโลหิต “โครงการอุทิศเลือดเพื่อครอบครัว”ช่วยผู้ป่วยขาดแคลนเลือด รพ.ศิริราช

ข่าวทั่วไป Friday October 28, 2005 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ต.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
วันที่ 26 ต.ค.48 เวลา 10.00 น. ณ ห้องส่ง 3 ททบ.5 ทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ร่วมกับ ภาควิชาเวชศาสตร์การธนาคารเลือด คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้จัด “โครงการอุทิศเลือดเพื่อครอบครัว” ครั้งที่ 5 เพื่อปันน้ำใจเป็นโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ โดยมี แทค-ภรัณยู, ปั๊บ-เปรื่องปราชญ์ และ 4 สาววง เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ศิลปินจาก อาร์.เอส.โปรโมชั่นฯ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย
เนื่องจากขณะนี้ โรงพยาบาลศิริราช ได้เกิดภาวะขาดแคลนเลือดที่จะใช้กับผู้ป่วยในปัจจุบัน จึงได้มี การจัด “โครงการอุทิศเลือดเพื่อครอบครัว” ขึ้น เพื่อเชิญชวนประชาชนร่วมกันบริจาคเลือด เป็นการปันน้ำใจเป็นโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 แล้ว และในกิจกรรมปันน้ำใจครั้งนี้ มี แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม, ปั๊บ-เปรื่องปราชญ์ ประสาตร์สาน ศิลปินจาก บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมบริจาคโลหิตด้วย นอกจากนี้ ยังมี 4 สาว กิฟท์ซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์, กิฟท์ซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา, แนนนี่-ภัทรนันท์ ดีรัศมี และ เบล-มนัญญา ลิ่มเสถียร แห่งวง เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ศิลปินจากค่ายเดียวกัน มาร่วมมอบของที่ระลึกเป็นการขอบคุณสำหรับผู้มาบริจาคโลหิตในโครงการดังกล่าวด้วย
แทค-ภรัณยู กล่าวว่า มาเข้าร่วมบริจาคโลหิตใน โครงการ อุทิศเลือดเพื่อครอบครัว ด้วยความเต็มใจ เพราะทราบว่าเลือดของตนเองนั้นเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้เช่นกัน
“ผมคิดว่าการที่เราสละเลือดเพียงไม่กี่หยด แต่เมื่อนำมารวมๆ กันแล้ว สามารถช่วยชีวิตคนป่วยได้จำนวนมาก ถือเป็นการทำความดีที่ยิ่งใหญ่มากเลยครับ หลังจากที่เราบริจาคโลหิตแล้ว ไขกระดูก ก็จะสร้างเม็ดโลหิตขึ้นมาทดแทนให้มีปริมาณโลหิตในร่างกายเท่าเดิม ใครที่กลัว ไม่กล้าบริจาค ขอบอกว่าไม่น่ากลัวเลยครับ ถ้าร่างกายเราแข็งแรง พักผ่อนเพียงพอ ก็บริจาคได้แล้วครับ” แทค กล่าว
ทางด้าน ปั๊บ-เปรื่องปราชญ์ ได้กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่าเป็นโครงการที่ดี สะท้อนถึงความมีน้ำใจของคนในสังคมที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ซึ่งไม่สามารถตีมูลค่าเป็นจำนวนเงินได้
“ผมดีใจมากครับที่ได้มาบริจาคโลหิตร่วมกับหลายๆ ท่านในโครงการนี้ อย่างน้อยเลือดของเราก็ไม่ไร้ประโยชน์ไปเปล่าๆ แต่สามารถนำไปช่วยชีวิตของผู้ป่วยที่ต้องการเลือดได้ อยากเชิญชวนคนที่อยากช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ว่า ถ้ามีโอกาสก็มาร่วมบริจาคโลหิตด้วยกันนะครับ” ปั๊บ กล่าว
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร. 0-2511-0555 ต่อ 760 , 791
รุ้งตะวัน (รุ้ง) 0-9675-0787
สุคนธี (ที) 0-1499-3160
กรรณิการ์ (กาก้า) 01-8392003
วาสนา (วาด) 0-1929-7824
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ