กทม.เข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยการประชุม CITYNET

ข่าวทั่วไป Monday October 29, 2001 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--กทม.
นายมุดตาฝ้า หมันงะ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การประชุม “CITYNET BANGKOK CONGRESS 2001” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม — 2 พฤศจิกายน 2544 ณ ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ นั้น จะมีผู้ว่าการนครและนายกเทศมนตรีเมือง ตลอดจนผู้แทนองค์การระหว่างประเทศและ NGOs จำนวนกว่า 300 คน จาก 66 เมือง 20 ประเทศใน เอเชียแปซิฟิคเข้าร่วมประชุม ดังนั้นกทม.จึงให้ความสำคัญในด้านการรักษาความปลอดภัยป็นอันดับต้น เพราะเป็นเรื่องที่มีผลอย่างยิ่งต่อภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศ
ในส่วนมาตรการด้านการรักษาความปลอดภัยระหว่างการประชุมฯ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศูนย์การประชุม สหประชาชาติจะตรวจสอบผู้เข้า-ออกอย่างเข้มงวด โดยอนุญาตให้เข้า-ออกสถานที่ประชุมได้เฉพาะผู้ที่ได้แจ้งชื่อไว้ล่วงหน้าและมีบัตรแสดงตนว่าเป็นผู้เข้าร่วมประชุม รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและสื่อมวลชนเท่านั้น นอกจากนี้จะมีการตรวจสอบสิ่งของก่อนผ่านเข้าไปในสถานที่ประชุมด้วย ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้จัดทำแผนรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม — 3 พฤศจิกายน 2544 ขึ้น เพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจรอย่างเป็นระบบ คล่องตัว มีประสิทธิภาพ และสามารถแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่าง ทันท่วงที
สำหรับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจร ได้แก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจน้ำ กรมเจ้าท่า กองทัพเรือ สำนักการแพทย์ สำนักการโยธา สำนักเทศกิจ กองป้องกันภัยพลเรือนกรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตต่างๆ นอกจากนี้ยังได้จัดตั้งศูนย์การสื่อสาร ณ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ ปาร์ค ตลอดการประชุม และกำหนดข่ายสัญญาณการติดต่อสื่อสารพิเศษ เพื่อใช้ในการติดต่อระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการจัดเจ้าหน้าที่สื่อสารประจำเรือระหว่างมีงานเลี้ยงรับรองอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงถึงศักยภาพด้านการรักษาความปลอดภัยแก่ผู้นำเมืองของกรุงเทพมหานครในการจัดประชุมระดับนานาชาติ อันจะทำให้ผู้มาเยือนเกิดความเชื่อมั่นและความประทับใจ และพร้อมที่จะประสานความร่วมมือด้านต่างๆ ร่วมกันต่อไปในอนาคต--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ