ธนาคารไทยพาณิชย์ครองอันดับ 1 ATM Pool แก้ไขปัญหาด้าน ATM ให้กับลูกค้าได้รวดเร็วที่สุด

ข่าวทั่วไป Friday April 28, 2000 09:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--ธนาคารไทยพาณิชย์
หลังจากที่ธนาคารได้ร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์ต่างๆให้บริการ ATM Pool ภายใต้ข้อกำหนดของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ว่าหากเกิดกรณีที่ ลูกค้านำบัตร ATM ไปใช้ยังเครื่อง ATM ต่างธนาคารแล้วเกิดปัญหาการ ถอนเงินแล้วไม่ได้รับเงิน แต่ถูกตัดบัญชี หรือ ถอนเงินแล้วได้รับเงินไม่ ครบตามจำนวนที่ถอนนั้น ธนาคารเจ้าของเครื่องจะต้องแจ้งผลให้กับ ธนาคารเจ้าของบัตรภายใน 15 วัน แต่ทั้งนี้ทางธนาคารสมาชิกในระบบ ATM Pool ได้มีข้อตกลงกันว่าจะต้องแจ้งผลกลับภายใน 7 วัน ซึ่งจาก ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาพบว่า ธนาคารไทยพาณิชย์สามารถแก้ไขปัญหา ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการกับเครื่อง ATM ของธนาคาร และแจ้งผลกลับ ได้รวดเร็วที่สุดภายในไม่เกิน 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือร้องเรียน ซึ่งรวดเร็วที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับธนาคารสมาชิกอีก 10 ธนาคาร ที่มี จำนวนผู้ถือบัตรมากกว่า 1 แสนบัตรขึ้นไปเช่นเดียวกัน โดยสามารถทำ เปอร์เซ็นต์ได้สูงสุด คือ 99.67 เปอร์เซ็นต์
สำหรับเกณฑ์ในการพิจารณานั้น คิดจากรายงานที่ธนาคารสมาชิกส่งให้กับ ธนาคารกลาง คือ ธนาคารกรุงเทพ เป็นประจำทุกเดือน ซึ่งธนาคารกลาง จะรวบรวมผลว่าจากรายการร้องเรียนทั้งหมดมีการแจ้งผลตอบกลับหรือ มีรายการค้างจำนวนเท่าไร และสรุปออกมาเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วแจ้งกลับมา ยังธนาคารสมาชิกต่างๆ
ทางด้านขั้นตอนในการแก้ไขปัญหาของธนาคารนั้น เริ่มจากเมื่อลูกค้าแจ้ง มายังธนาคารเจ้าของบัตร ธนาคารเจ้าของบัตรก็จะแจ้งมายังธนาคาร เจ้าของเครื่อง ซึ่งธนาคารเจ้าของเครื่องจะต้องรีบดำเนินการแก้ไขและ แจ้งผลกลับไปยังธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อแจ้งกลับไปยังลูกค้าต่อไป ซึ่งจากขั้นตอนข้างต้น ธนาคารไทยพาณิชย์ใช้เวลาไม่เกิน 3 วันเท่านั้น ก็ สามารถให้คำตอบได้ว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากสาเหตุอะไร และพร้อมที่จะ คืนเงินให้แก่ลูกค้าทันที
ดังนั้น ผู้ที่ใช้บริการกับตู้ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้าบัตร ATM ของธนาคาร หรือ ของต่างธนาคารก็ตาม จะสามารถมั่น ใจและไว้วางใจได้ว่าธนาคารไทยพาณิชย์จะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับ ลูกค้าโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้รับความกระทบกระเทือนน้อยที่สุด--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ