กสิกรไทยปล่อยสินเชื่อซื้อทรัพย์จากกรมบังคับคดี

ข่าวทั่วไป Tuesday June 26, 2001 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--ธนาคารกสิกรไทย
กสิกรไทยจับมือกรมบังคับคดี ปล่อยสินเชื่อแก่ผู้ประมูลซื้อทรัพย์จากการขายทอดตลาดของกรมบังคับคดีทั่วประเทศ โดยพร้อมปล่อยกู้ตั้งแต่ที่ดินเปล่า ที่อยู่อาศัย จนถึงอาคารขนาดใหญ่
เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.2544) ณ ห้องจินดาธร ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ ได้มีการลงนามในข้อตกลงการให้สินเชื่อแก่ผู้ประมูลซื้อทรัพย์จากการขายทอดตลาดระหว่างนายไกรสร บารมีอวยชัย อธิบดีกรมบังคับคดี และนายกฤษฎา ล่ำซำ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคาร กสิกรไทย
ทั้งนี้การปล่อยสินเชื่อดังกล่าว ธนาคารฯจะพิจารณาปล่อยกู้ให้แก่ผู้ชนะการประมูลทรัพย์จากกรมบังคับคดีทั่วประเทศ ทั้งที่เป็นทรัพย์ที่เคยจำนองกับธนาคารและกับผู้อื่น โดยจะปล่อยกู้ให้ซื้อตั้งแต่ที่ดินเปล่า ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง อาคารชุด หรืออสังหาริมทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่ เช่น โรงงงาน อพาร์ทเม้นท์ โรงสี โรงแรมหรือโรงพยาบาล ในวงเงินไม่เกิน 75% ของราคาประมูลซื้อ แต่ไม่เกิน 80% ของราคาประเมินของธนาคาร
สำหรับเงื่อนไขในการปล่อยกู้จะขึ้นอยู่กับทรัพย์ที่ประมูลได้ หากเป็นที่ดินเปล่าและที่อยู่อาศัย จะใช้เกณฑ์การปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งปล่อยกู้สูงสุด 6 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยขณะนี้เท่ากับเอ็มแอลอาร์ ลบ 2% ใน 2 ปีแรก และหากเป็นสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ก็จะปล่อยกู้ในรูปสินเชื่อเพื่อการพาณิชย์ (Commercial Loan) ซึ่งธนาคารจะพิจารณาจากความสามารถของลูกค้า ศักยภาพของธุรกิจแต่ละประเภท และพื้นที่ในการประกอบธุรกิจ
ปัจจุบันกรมบังคับคดีมีทรัพย์สินที่ยึดมาจากลูกหนี้ทั่วประเทศมากกว่า 2 แสนล้านบาท ดังนั้นการร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ที่ชนะประมูลทรัพย์จากกรมบังคับคดี จะเป็นช่องทางหนึ่งในการช่วยให้สามารถขายทอดตลาดทรัพย์ที่ยึดมาได้มากขึ้น ทั้งนี้ผู้ประมูลซื้อสามารถยื่นคำขอกู้ได้ที่สาขาของธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศภายใน 3 วันทำการนับตั้งแต่วันที่ประมูลซื้อได้ เพื่อให้การจัดการเอกสารและอนุมัติสินเชื่อทันกำหนดชำระเงินให้แก่กรมบังคับคดี ที่กำหนดไว้ภายใน 15 วัน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ