เวทีประวัติศาสตร์เพื่อชีวิต "100 PIPERS CONTEST ร้อยบรรเลงเพลงเพื่อชีวิต"

ข่าวทั่วไป Friday September 8, 2000 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--ดรีมมีเดีย
เปิดรับสายพันธุ์ใหม่แห่งพลังเพื่อชีวิต ประชันฝึมือชิงเงินรางวัลกว่า 300,000 บาท
หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการเพลงเพื่อชีวิตกับเวทีประกวด "100 PIPERS CONTEST ร้อยบรรเลงเพลงเพื่อชีวิต" จากการริเริ่มและสนับสนุนของ 100 PIPERS สก๊อตซ์วิสกี้นุ่มๆ ของคนรักเพื่อนที่ทุ่มทุนจัดเวทีประกวดวงดนตรีเพื่อชีวิตขึ้นมาเป็นครั้งแรกของไทยเมื่อปีที่ผ่านมา โดยสามารถเปิดโอกาสให้เลือดใหม่ในวงการเพื่อชีวิตได้แสดงฝีมือ ตลอดจนการสร้างสรรค์บทเพลงเพื่อชีวิตในรูปแบบใหม่ๆ ได้อย่างน่าประทับใจ
เมื่อเย็นวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา 100 PIPERS สก๊อตซ์วิสกี้นุ่มๆ ของคนรักเพื่อน, คลื่นคนดนตรี 94.0 และเพื่อนพ้องเพื่อชีวิต ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวการประกวด "100 PIPERS CONTEST ร้อยบรรเลงเพลงเพื่อชีวิต ครั้งที่ 2" ขึ้น ณ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ถนนพระราม 3
โดยในการประกวดปีนี้เริ่มต้นอย่างคึกคัก ด้วยการประกาศรับสมัครวงดนตรีเพื่อชีวิตทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ ที่สนใจสมัครเข้าประกวดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 กันยายน ศกนี้ ซึ่งบรรยากาศงานแถลงข่าวอบอวลไปด้วยมิตรภาพจากการแสดงฝีมือของวงอาคันตุกะ และเดอะวินเนอร์ แชมป์และดาวเด่น "100 PIPERS CONTEST ร้อยบรรเลงเพลงเพื่อชีวิต ครั้งที่ 1"
ไพสิฐ พงศ์ชัยฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีแกรม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในฐานะของผู้ให้การสนับสนุนการจัดประกวดรายแรกและรายเดียว ซึ่งเป็นผู้มองเห็นความสำคัญของวงการเพลงเพื่อชีวิต "รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการค้นหานักดนตรีคุณภาพ และค้นหาคนรุ่นใหม่ที่จะมาสร้างสรรค์ดนตรีเพื่อชีวิต 100 Pipers ยินดีเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพยายามยกระดับนักดนตรีเพื่อชีวิต จากเวทีการประกวด 100 Pipers Contest ร้อยบรรเลงบทเพลงเพื่อชีวิต อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้มาตราฐาน ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วสำหรับการประกวด และขอร่วมเป็นกำลังใจกับนักดนตรีเลือดใหม่ สำหรับสายพันธุ์ใหม่แห่งพลังเพื่อชีวิต"
วินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดรีมมีเดีย จำกัด ผู้ดำเนินรายการวิทยุคลื่นดนตรีกล่าวถึงการประกวดและกติกาในครั้งนี้ว่า หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการประกวดครั้งที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการปูพื้นฐานที่แข็งแรงงดงามในวงการเพลงเพื่อชีวิต และเวทีประวัติศาสตร์ในการประกวดเพลงเพื่อชีวิตจะมีการสืบสานและดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยการสนับสนุนอย่างดีจาก 100 PIPERS ซึ่งปีนี้ได้เริ่มต้นเปิดรับเดโมเทปของวงดนตรีที่สนใจเข้าประกวด กติกาเบื้องต้นคือ ส่งเดโมเทปเพลงเพื่อชีวิตของศิลปินที่วงผู้สมัครชื่นชอบมา 2 เพลง แต่ไม่เน้นการเล่นเหมือนต้นฉบับ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึง 30 กันยายน หลังจากนั้นคณะกรรมการจะประกาศผลการคัดเลือกจากเดโมเทปในวันที่ 7 ตุลาคม และนำวงที่ผ่านการคัดเลือกจากเดโม มาประชันกันบน 25 เวทีทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน ซึ่งจะคัดเลือกวงตัวแทนจังหวัด, คัดเลือกวงตัวแทนภาค จนเหลือตัวแทนภาค 5 วงสุดท้ายมาแข่งขันกันในรอบชิงชนะเลิศที่ หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ โดยวงดนตรีที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเงินสด 200,000 บาท รองชนะเลิศ 50,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับที่ 1 30,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
"การประกวดปีนี้เราเริ่มต้นคึกคักและเข้มข้น เพราะนอกจากรางวัลที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว การปูทางความสำเร็จที่เข้มแข็งและงดงามจากเวทีประกวดปีที่แล้วจะทำให้การประกวดครั้งนี้น่าสนใจและสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้วงการเพื่อชีวิต และวงการดนตรีได้อย่างประทับใจแน่นอน อยากเชิญชวนวงดนตรีที่สนใจร่วมส่งเดโมเทปเพลงเพื่อชีวิตมาร่วมประกวด เพราะเวที 100 PIPERS CONTEST นี้ถือเป็นการเปิดโอกาสใหม่สายพันธุ์ใหม่ได้แสดงฝีมือ และแสวงหาประสบการณ์ที่ดี ซึ่งเราก็หวังว่าเวทีแห่งนี้จะช่วยต่อเติมความมั่นคงและรังสรรค์สิ่งใหม่ๆ สู่วงการดนตรีต่อไปครับ" วินิจกล่าว
เงื่อนไขการสมัคร
1. ไม่จำกัดเพศ
2. อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี
3. เป็นประเภทวง ไม่จำกัดเครื่องดนตรี
4. วงที่เคยส่งเข้าประกวดในครั้งที่ 1 (ปี 2542) สามารถร่วมประกวดได้อีก
ข้อบังคับการสมัคร
1. ส่งเป็น Demo Tape เพลงเพื่อชีวิต ของศิลปินที่วงผู้สมัครชื่นชอบจำนวน 2 เพลง ไม่เน้น การเล่นเหมือนต้นฉบับ มายัง
ตู้ปณ.321 พระโขนง กรุงเทพฯ 10110
ภายในวันที่ 30 กันยายน 2543
2. แจ้งรายละเอียด
- ชื่อเพลงที่ส่งเข้าประกวด
- ประวัติวง
- ชื่อ และนามสกุล ตำแหน่งที่เล่น ของสมาชิกวง
- รูปถ่ายสมาชิกวง
- ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้สะดวก
เกณฑ์การตัดสิน
1. ไม่เน้นการแสดงที่เลียนแบบให้เหมือนต้นแบบทั้งด้านการร้อง และดนตรี
2. พิจารณาจากการสร้างสรรทั้งการร้อง และดนตรีใหม่
3. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ