บอย. จับมือ รี้ด เทรดเด็กซ์ ร่วมจัดไอเม็กซ์ 2000 อัดฉีดเงินกู้ 6,000 ล้านให้ SMEs กรมโรงงาน ประกาศย้ำกฎหมายใหม่

ข่าวทั่วไป Monday May 22, 2000 12:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--รี้ด เทรดเด็กซ์
กระแส SMEs / SMIs มาแรง บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมขนาดย่อม (บอย.) ประกาศจับมือ รี้ด เทรดเด็กซ์ ร่วมจัดมหกรรมไอเม็กซ์ 2000 หวังใช้เป็นเวทีอัดฉีดเงินกู้ 6,000 ล้าน พร้อมเปิดตัว บอย. พาวิลเลี่ยนยิ่งใหญ่ ประชาสัมพันธ์กิจกรรม และบริการให้คำแนะนำด้านการเงิน และการลงทุนแก่ SMEs ครบวงจร ด้านกรมโรงงานก็หนุนเต็มที่ ร่วมจัดสัมมนาให้ความรู้กฎหมายใหม่แก่ผู้ประกอบการโรงงานด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมแสดงปาฐกถาพิเศษใน SMIs/ SMEs Forum สัมมนาครั้งสำคัญของ SMIs/SMEs คาด SMEs / SMIs แห่ร่วมงานกว่า 15,000 คน
นายวิเชียร โอภาสวัฒนา กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมขนาดย่อม (บอย.) เปิดเผยว่า บอย. จะร่วมกับ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด จัดงานไอเม็กซ์ 2000 มหกรรมเครื่องจักรอุตสาหกรรมคุณภาพสำหรับอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 25-28 พฤษภาคม 2543 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี แจ้งวัฒนะ ภายใต้แนวคิด " ครบเครื่อง คึกคัก คุ้มค่า" "เราจะใช้ มหกรรมไอเม็กซ์ เป็นเวทีปล่อยเงินกู้ 6,000 ล้านบาทให้แก่ SMEs / SMIs เนื่องจากไอเม็กซ์ เป็นงานเดียวในประเทศไทยที่จัดขึ้นเพื่อผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่ บอย. ต้องการให้บริการด้านสินเชื่อ พร้อมเสนอสิทธิประโยชน์พิเศษในรูปแบบต่างๆ และบริการประเมินราคาเครื่องจักรเพื่อปล่อยกู้สำหรับผู้ที่ซื้อเครื่องจักรในงาน และพร้อมอนุมัติวงเงินในงานทันที ซึ่งตั้งเป้าว่าจะปล่อยเงินกู้ก้อนนี้ ให้หมดในปีนี้" นายวิเชียร โอภาสวัฒนา กล่าวถึงวัตถุประสงค์การร่วมจัดงานนอกจากนี้ บอย. ยังใช้ไอเม็กซ์ 2000 เป็นหัวหอกในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของ บอย. โดยจะจัด บอย. พาวิลเลี่ยน ซึ่งมีพื้นที่ 200 ตารางเมตร เปิดให้คำปรึกษาแนะนำด้านการเงิน การปรับโครงสร้างหนี้ การลงทุน แก่ผู้ประกอบการและนักลงทุน โดยผู้เชี่ยวชาญ และยังเตรียมประกาศเปิดตัว กองทุนร่วมลงทุน ลู่ทางด้านการเงินรูปแบบใหม่ของภาคอุตสาหกรรม อีกด้วยด้านนางสุราตรี อัครบวรกุล หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมโรงงานอุตสาหกรรม ก็เปิดเผยเช่นกันว่า กรมโรงงาน เป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่ให้การสนับสนุนการจัดงานไอเม็กซ์ 2000 และภายในคูหาของกรมโรงงานอุตสาหกรรม จะจัดกิจกรรมพิเศษ Factory Clinic คลีนิกโรงงาน เปิดให้คำแนะนำด้านการดำเนินงานในโรงงาน ด้านการจดจำนองเครื่องจักร การนำเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ การยื่นขออนุญาตตั้งโรงงาน และ safety clinic ให้คำแนะนำด้านความปลอดภัยในโรงงาน โดยเจ้า
หน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ และจะจัดสัมมนา ภายใต้แนวคิด "โรงงานยุคใหม่ ปลอดภัย ไร้มลพิษ" พร้อมทั้งเน้นย้ำเรื่องกฎหมายโรงงานฉบับใหม่ ซึ่งโรงงานทั่วประเทศต้องปฎิบัติตาม โดยจะเชิญผู้ประกอบการโรงงานจากทั่วประเทศเข้ารับฟังฟรี ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการโรงงานอย่างยิ่ง ส่วน นางกรรัตน์ เกียรติกิตติกุล ผู้จัดการกลุ่มโครงการ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ผู้จัดงาน มหกรรมไอเม็กซ์ 2000 กล่าวถึง รายละเอียดของกิจกรรมในงานว่า ภายในงานจะมีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อเอสเอ็มอีมากมาย ได้แก่ส่วนคูหาแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องจักรอุตสาหกรรม ครบเครื่องด้วยการจัดแสดงเครื่องจักรคุณภาพใน 7 อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ เครื่องจักรพลาสติก ปั๊มและวาลว์ พาวเวอร์ทูลส์ ทูลส์และทูลลิ่ง เครื่องมืออุปกรณ์การเชื่อม เครื่องมือกลลำเลียงสินค้า เครื่องมือและวัสดุต่างๆ ที่ใช้ในโรงงาน เครื่องจักรคุณภาพฝีมือคนไทย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน จัดแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องจักรที่ผลิตในประเทศไทย ใน "Thai Made Machine Pavilion" กรมอาชีวศึกษา จัดแสดง "สิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่" ที่ชนะการประกวดในโครงการสิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่ ปี 2542 เพื่อเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอี นำไปดำเนินการในเชิงธุรกิจ เอส เอ็ม ไอ / เอส เอ็ม อี ฟอรั่ม เวทีสัมมนาเพื่อ เอสเอ็มอี / เอสเอ็มไอ โดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยขยายวิสัยทัศน์ และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ให้เอสเอ็มอี เพื่อให้พร้อมรับมือการแข่งขันในโลกการค้าเสรี โดยได้รับเกียรติจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายธารินทร์ นิมมานเหมินท์ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสหากรรม นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานในพิธีเปิดและร่วมแสดงปาฐกถาพิเศษ "รัฐและการส่งเสริมพัฒนา SMEs เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย" นอกจากนี้ ยังมีประเด็นสัมมนาเด่น โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเอสเอ็มอีโดยตรง เช่น กองทุนร่วมลงทุน โอกาสใหม่ของ SMEs โดย บอย. การเสวนาทิศทางการพัฒนาอุตสาหกรรมต่าง ๆ กลยุทธ์การบริหารอุตสาหกรรม SMEs ด้วยไอที เป็นต้น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
" เรามั่นใจว่า มหกรรมไอเม็กซ์ 2000 จะเป็นเวทีหนึ่งที่ช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในการพัฒนากระบวนการผลิต คุณภาพสินค้า ลดต้นทุน ซึ่งจะนำไปสู่การแข่งขันในตลาดเสรีได้อย่างมีประสิทธิภาพ" นางกรรัตน์ กล่าวทิ้งท้ายมหกรรมไอเม็กซ์ 2000 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการจัดกิจกรรมในงาน อาทิ กระทรวงอุตสาหกรรม กรมโรงงานอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม กรมอาชีวศึกษา สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ และอื่นๆ
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ คุณนันทวัน กิจธนาเจริญ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด โทร 636-7272 ต่อ 153 โทรสาร 636-7282 อีเมล์ manufact@reedtradex.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ