ร่วมสืบสานความภูมิใจในเพลงลูกทุ่งไทยสู่เยาวชน ด้วยความร่วมมือจาก เอสเอสไอ และ หน่วยงานการศึกษาประจวบคีรีขันธ์

ข่าวทั่วไป Tuesday September 13, 2005 13:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--สหวิริยาสตีลอินดัสตรี
เพลงลูกทุ่งไทยนับว่าเป็นเอกลักษณ์หนึ่งที่สำคัญของชาติ ซึ่งสะท้อนวิถีชีวิต สภาพสังคม ทัศนคติ และ วัฒนธรรมไทยได้อย่างลึกซึ้ง ด้วยท่วงทำนองที่มีเสน่ห์ คำร้องสำเนียงที่สื่อความหมายอย่างจริงใจ และ ลีลาการร้องเพลงการบรรเลงที่เป็นเฉพาะแบบ กระแสความนิยมเพลงลูกทุ่งไทยจึงยังยืนหยัดเหนียวแน่นในใจชาวไทยอย่างไม่เสื่อมคลาย
สำนักงามเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 จึงได้จัด โครงการประกวดขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง เพื่อตอบสนองนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการในการส่งเสริมกิจกรรมทางด้านการร้องเพลงไทยลูกทุ่งแก่เยาวชน ปลูกฝังให้เยาวชนภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของการสืบสานเพลงลูกทุ่งไทย และ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยที่รักเพลงลูกทุ่งได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ โดยได้รับความร่วมมือจาก บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ เอสเอสไอ
โครงการดังกล่าวได้รับความความสนใจท่วมท้นจากนักเรียนกว่าพันคน โดยรวมทั้งสิ้นนักเรียน 24 คน จาก 20 โรงเรียนได้รับการคัดเลือกเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนบ้านคลองลอย โรงเรียนบ้านห้วยแก้ว โรงเรียนยุบพริก โรงเรียนหนองยายเอม โรงเรียนบ้านห้วยสัก โรงเรียนบางสะพาน โรงเรียนวัดธงชัยธรรมจักร โรงเรียนบ้านคลองลอย โรงเรียนอนุบาลทับสะแก โรงเรียนทองมงคล โรงเรียนด่านสิงขร โรงเรียนกิตติคุณ โรงเรียนทับสะแกวิทยา โรงเรียนบ้านธรรมรัตน์ โรงเรียนอรุณวิทยา โรงเรียนบ้านห้วยน้ำพุ โรงเรียนประจวบวิทยาลัย โรงเรียนชัยเกษมวิทยา โรงเรียนบางสะพานวิทยา โรงเรียนอรุณวิทยา โรงเรียนด่านสิงขร และ โรงเรียนอ่าวน้อยวิทยา
การประกวดแบ่งออกเป็น 4 ระดับชั้น แต่ละชั้นจะมี 2 ประเภท ชาย และ หญิง คือ ช่วงชั้นที่1 (ป.1-ป.3) ช่วงชั้นที่2 (ป.4-ป.6) ช่วงชั้นที่3 (ม.1-ม.3) และ ช่วงชั้นที่4 (ม.4-ม.6) โดยนักเรียนผู้เข้าแข่งขันได้ร้องเพลงลูกทุ่งไทยคนละ 2 เพลง พร้อมเหล่าแดนเซอร์วัยซน ล้วนเป็นนักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่ที่เข้าร่วมโครงการ บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ชื่นมื่น และ รอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจจาก ผู้ปกครอง และ ครูผู้ฝึกสอน
นักร้องรุ่นเล็กต่างแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ จนสร้างความหนักใจให้แก่คณะกรรมการผู้ตัดสิน ซึ่งล้วนเป็นผู้คงคุณวุฒิทางด้านเพลงไทยลูกทุ่ง เช่น คุณวิสิทธิ์ ญาณกิตติ ประธานชมรมดนตรีไทย น.ต. ศิริพงษ์ หล่อสุวรรณ นายทหารประชาสัมพันธ์ นักจัดรายการวิทยุ และ คุณวันดี เมืองนารถ นักวิขาการวัฒนธรรม 7 ว.
ในที่สุดก็ได้ผู้ชนะเลิศของแต่ละช่วงชั้น ดังนี้ ด.ช. ปริญญา เนตรนุช นักเรียนโรงเรียนบ้านคลองลอย ผู้ชนะเลิศช่วงชั้นที่ 1 ประเภทชาย ด.ญ. สุปราณี ชุ่มจิตต์ นักเรียนโรงเรียนบ้านหนองยายเอม ผู้ชนะเลิศช่วงชั้นที่ 1 ประเภทหญิง ด.ช. ศรัญญู หลวงพรหม นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยแก้ว ผู้ชนะเลิศช่วงชั้นที่ 2 ประเภทชาย ด.ญ. สมฤทัย ชมภูวร นักเรียนโรงเรียนอนุบาลทับสะแก ผู้ชนะเลิศช่วงชั้นที่ 2 ประเภทหญิง ด.ช. อภิวุฒิ พึ่งสุข นักเรียนโรงเรียนกิตติคุณ ผู้ชนะเลิศช่วงชั้นที่ 3 ประเภทชาย ด.ญ. วัลย์ลิภา เกศวพิทักษ์ นักเรียนโรงเรียนอรุณวิทยา ผู้ชนะเลิศช่วงชั้นที่ 3 ประเภทหญิง นายอนันเดช ฉุยฉาย นักเรียนโรงเรียนประจวบวิทยาลัย ผู้ชนะเลิศช่วงชั้นที่ 4 ประเภทชาย และ น.ส. วันดี คงศรี นักเรียนโรงเรียนประจวบวิทยาลัย ผู้ชนะเลิศช่วงชั้นที่ 4 ประเภทหญิง ทั้งนี้ ผู้ชนะเลิศในแต่ละช่วงชั้นจะได้รับใบเกียรติบัตร พร้อมเงินสด 2,000 บาท
โครงการนี้จัดขึ้นด้วยทาง เอสเอสไอ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการดำเนินการโครงการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ทั้งเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่รุ่นสู่รุ่น และ เพื่อเป็นโอกาสให้เด็กนักเรียนในชุมชนได้แสดงความสามารถ ทักษะในการร้องเพลงลูกทุ่งไทย
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักประชาสัมพันธ์
บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน)
คุณจิตติพร ฉายสุนทรสิริ
โทรศัพท์ 0-2238-3063-82 / 0-2360-0280-6 # 1302
โทรสาร 0-2236-8892--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ