'ซิลค์สแปน' เปิดตัวศูนย์รวมบริการการเงินส่วนบุคคลออนไลน์แห่งแรกของไทย พร้อมให้บริการ 30 มกราคม 2544 นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday January 30, 2001 13:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
'ซิลค์สแปน' เปิดตัวศูนย์รวมบริการการเงินส่วนบุคคลออนไลน์แห่งแรกของไทย พร้อมให้บริการ 30 มกราคม 2544 นี้ ซูเปอร์สโตร์ออนไลน์ที่ช่วยผู้บริโภคจัดการการเงินส่วนบุคคลได้ง่าย ชาญฉลาด และประหยัด
บริษัท ซิลค์สแปน จำกัด เปิดตลาดใหม่แนะนำ www.silkspan.com "ซูเปอร์สโตร์" ออนไลน์แห่งแรกของไทยที่ให้บริการการเงินส่วนบุคคลทางอินเทอร์เน็ตโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่ผู้บริโภคทั่วไป เน้นการใช้งานง่ายช่วยผู้บริโภคตัดสินใจและเลือกใช้บริการได้อย่างชาญฉลาดและประหยัดที่สุด
นายบุตรรัตย์ จรูญสมิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิลค์สแปน จำกัด กล่าวว่าธุรกิจบริการการเงินส่วนบุคคลเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพสูง โดยเห็นได้จากการที่ทั้งผู้บริโภคและสถาบันการเงินต่าง ๆ ได้เริ่มหันมาให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์และบริการดังกล่าวอย่างจริงจังมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ไม่เคยมีการจัดกลุ่มและสร้างศูนย์รวมสินค้าประเภทนี้ไว้ด้วยกัน เราเห็นโอกาสและต้องการเติมช่องว่างนี้ให้เต็มเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภครายย่อยทั่วไป
"เรื่องของการเงินส่วนบุคคลสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ การประกันความเสี่ยง กู้ยืม สินเชื่อ และการลงทุน ซึ่งล้วนเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของทุกคน ความเข้าใจและการใช้บริการการเงินส่วนบุคคลอย่างเหมาะสมจะทำให้ผู้บริโภคสามารถสร้างความมั่นคงทางการเงินได้ อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคยังเห็นว่าบริการเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นประกันภัย การกู้ยืมสินเชื่อ หรือการสมัครบัตรเครดิต ยังเป็นเรื่องที่ซับซ้อนและยุ่งยากอยู่มาก ทีมงานซิลค์สแปนซึ่งมีความพร้อมทั้งในด้านความรู้ทางการเงินและเทคโนโลยี ได้เล็งเห็นโอกาสตลอดจนประโยชน์ต่อผู้บริโภค จึงได้สร้าง www.silkspan.com ขึ้นเพื่อสนองต่อความต้องการดังกล่าว โดยจัดทำในรูปแบบของซูเปอร์สโตร์ออนไลน์ที่เป็นศูนย์รวมความรู้และบริการทางการเงินส่วนบุคคล นอกจากนี้ ยังเน้นถึงการทำให้เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องง่าย เพื่อให้ผู้บริโภคทั่วไปทั้งที่มีและไม่มีความรู้ด้านการเงินสามารถเข้าใจและตัดสินใจเลือกบริการที่ตรงกับความต้องการของตนเองได้อย่างตรงจุดที่สุด" นายบุตรรัตย์กล่าว
www.silkspan.com คือซูเปอร์สโตร์ออนไลน์ที่รวบรวมบริการการเงินส่วนบุคคลมาไว้ในที่เดียวกัน เพื่อให้ผู้บริโภคได้ศึกษาเปรียบเทียบและสมัครใช้บริการได้ โดยไม่ต้องค้นหาข้อมูลจากหลาย เว็บไซต์หรือติดต่อด้วยตัวเอง ทำให้สะดวกและสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญคือไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายจากการบริการสมัครออนไลน์จากผู้ใช้แต่อย่างใด
เนื้อหาของเว็บไซต์ดังกล่าวแบ่งออกเป็น 4 ประเภทใหญ่ ได้แก่ ประกันภัย สินเชื่อเคหะ สินเชื่อ รถยนต์ และเครดิตส่วนบุคคล ซึ่งเป็นบริการที่แพร่หลายและได้รับความสนใจจากผู้บริโภคทั่วไป มากที่สุด บริการในแต่ละประเภทนั้นนอกจากข้อเสนอของบริษัทผู้ให้บริการชั้นนำแต่ละรายแล้ว ยังมีการคำนวณเบี้ยประกันภัยออนไลน์อัตโนมัติ ตลอดจนโปรแกรมคำนวณสินเชื่อต่างๆ ซึ่งง่ายและไม่ ยุ่งยากไว้บริการแก่ผู้ใช้อีกด้วย นอกจากนี้ ผู้ที่เปิดเข้ามาดูข้อมูลดังกล่าวสามารถคลิกเพื่อซื้อกรมธรรม์ หรือสมัครขออนุมัติสินเชื่อล่วงหน้าได้ทันทีจากหน้าจอของซิลค์สแปน โดยระบบของซิลค์สแปนจะมีการเชื่อมต่อข้อมูลดังกล่าวไปยังพันธมิตรซึ่งเป็นผู้ให้บริการนั้น ๆ ให้โดยอัตโนมัติ อันเป็นการให้บริการแบบ one-stop shopping ที่สมบูรณ์ที่สุด สำหรับการชำระค่าเบี้ยประกันภัยนั้น ผู้ใช้สามารถทำได้ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ โดยระบบออนไลน์จะใช้ได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์
พันธมิตรของซิลค์สแปนประกอบด้วยผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำทั้งในด้านการประกันภัย ธนาคารพาณิชย์ และบริษัทสินเชื่อเพื่อการเช่าซื้อรถยนต์ ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวนพันธมิตรทั้งหมด 11 รายและจะเพิ่มจำนวนขึ้นในอนาคต
นอกจากนี้ www.silkspan.com ยังได้รวบรวมข้อมูลความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคในด้านการบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคล คำอธิบายผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ โดยจัดทำเป็นบทความสั้น ๆ อ่านและเข้าใจได้ง่ายเพื่อเพิ่มความรู้เกี่ยวกับการเงิน และเห็นภาพกว้างเกี่ยวกับธุรกิจดังกล่าว ตลอดจนช่วยให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องแม่นยำ พร้อมกันนี้ผู้ใช้บริการสามารถสมัครเป็นสมาชิกของซิลค์สแปนเพื่อรับสิทธิพิเศษ และข่าวสารที่ทันสมัยที่สุดจากเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นประจำได้อีกด้วย
นายบุตรรัตย์ กล่าวเสริมว่า "เราคาดว่าในปีแรกนี้ เราจะสามารถให้บริการกับกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้บริโภคในวัยทำงาน อายุ 22 ปีขึ้นไป จำนวนกว่า 250,000-300,000 ราย เราเชื่อว่าผู้บริโภคที่ สนใจและเข้ามาใช้บริการนี้จากเราจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และซิลค์สแปนจะยังคงพัฒนาบริการที่สร้างสรรค์ เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถจัดการกับการเงินส่วนตัวได้อย่างชาญฉลาด ง่าย และประหยัด ทั้งนี้เราจะทำการขยายขอบเขตการบริการเพื่อครอบคลุมถึงการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อให้ซิลค์สแปนมีการบริการที่สมบูรณ์ในอนาคตอันใกล้นี้"
บริษัท ซิลค์สแปน จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2543 โดยทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ด้านการเงิน และเทคโนโลยี ที่มีความเชื่อมั่นว่าบริการ "ค้าปลีก" การเงินเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพสูง และช่วยให้ผู้บริโภคจัดการการเงินส่วนตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจัดตั้งเว็บไซต์ www.silkspan.com ขึ้น และให้บริการการเงินส่วนบุคคล 4 ประเภทหลักคือ สินเชื่อเคหะ สินเชื่อรถยนต์ บัตรเครดิต และประกันภัย จากเครือข่ายพันธมิตรที่เป็นบริษัทชั้นนำทางการเงิน การประกันภัย สินเชื่อ และธนาคาร
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ซิลค์สแปน จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : ปัญจมา จัดเจน/ วาริท จรัณยานนท์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7 (ยังมีต่อ)
-อน-

แท็ก ซิลค์สแปน   silkspan   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ