เกตเวย์ เปิดตัวอุปกรณ์ท่องเน็ตรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday November 15, 2000 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--เกตเวย์
เกตเวย์ ได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์สำหรับเล่นอินเทอร์เน็ตรุ่นใหม่ โดยทางบริษัทฯ ตั้งชื่อชั่วคราวให้กับอุปกรณ์นี้ว่า "Connected Touch Pad" ซึ่งแม้หลายคนจะลงความเห็นว่าชื่อนี้ฟังดูเชย ๆ แต่ตัวเครื่องนั้นดูทันสมัยโฉบเฉี่ยวด้วยโทนสีเงินเงางาม และรูปร่างที่สวยชวนมอง
เครื่องรุ่นนี้ต้องใช้ร่วมกับบริการอินเทอร์เน็ตของ AOL เท่านั้น โดยทางเกตเวย์จะติดตั้งบริการอินเทอร์เน็ตมาพร้อมกับตัวเครื่อง พร้อมทั้งจอภาพ LCD แบบสัมผัสขนาด 10.4 นิ้วและคีย์บอร์ดแบบไร้สาย โดยทางเกตเวย์คาดการณ์ว่าผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตจะต้องการมันในฐานะเป็นอุปกรณ์รอง (จากพีซี) ในการเข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ต และหลายคนน่าจะประทับใจในรูปลักษณ์ของมันที่สามารถเข้ากันได้กับทุก ๆ มุมของบ้าน
สำหรับคุณสมบัติทางเทคนิคนั้น เครื่องรุ่นนี้ใช้ตัวประมวลผลครูโซของบริษัททรานสเมตา การท่องอินเทอร์เน็ตนั้นจะทำผ่าน เกคโค เอนจิ้น ของเน็ตสเคป และใช้ระบบปฏิบัติการโมบายลีนุกซ์ เกตเวย์ ไม่ใช่ผู้ผลิตพีซีรายแรกที่ผลิตอุปกรณ์สำหรับท่องเว็บแบบนี้ขึ้นมา ก่อนหน้านี้บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างคอมแพคก็ได้เปิดตัวเครื่อง ไอแพค รุ่นใหม่ที่ใช้งานร่วมกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต MSN ของไมโครซอฟท์ และเมื่อเดือนที่แล้วบริษัท 3Com ก็ได้วางจำหน่ายเครื่อง ออเดรย์ ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกใช้บริการจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใดก็ได้
ดูเหมือนว่าอุปกรณ์ประเภทนี้กำลังมาแรงและได้รับความสนใจ ทั้งจากทางฝ่ายผู้ผลิตและผู้บริโภค เนื่องจาก รูปทรงที่สวยงามและการใช้งานที่ง่ายดายกว่าเครื่องพีซี อีกทั้งยังสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกอีกด้วย
"ครอบครัวส่วนใหญ่มีเครื่องพีซีอยู่ในห้องนอน หรือห้องสำหรับอ่านหนังสือ ในขณะที่สมาชิกในครอบครัวมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในครัวและห้องนั่งเล่น" Barry Schuler แห่ง AOL กล่าว ทางเกตเวย์จะเริ่มวางจำหน่ายเครื่องลอตแรกในราคา 599 เหรียญ โดยจะวางจำหน่ายในร้านของทางบริษัท ฯ เท่านั้น แต่จะยังไม่รับคำสั่งซื้อทางไปรษณีย์จนกว่าจะถึงวันที่วันที่ 1 ธันวาคม และจะเริ่มส่งมอบสินค้าตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมเป็นต้นไป
--จบ--
-สส-

แท็ก โทน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ