รี้ด เทรดเด็กซ์จัดงานแสดงเทคโนโลยี อุปกรณ์ เครื่องจักร และการบริการ สำหรับ อุตสาหกรรมการพิมพ์ และการบรรจุหีบห่อ

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 15, 2001 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--รี้ด เทรดเด็กซ์
อะไรคือ "ไทยพริ้นท์-แพ็ค 2001"
งานไทยพริ้นท์-แพ็ค เป็นงานจัดแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกสาขาอุตสาหกรรมของการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์ในประเทศไทย และนับเป็นครั้งแรกที่สองสมาคม คือ สมาคมการพิมพ์ไทยและสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย และบริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ได้ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ขึ้น
งานไทยพริ้นท์-แพ็ค 2001 นี้ นับเป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรของบริษัทผู้ผลิตจากนานาประเทศ ซึ่งต่างมีความพร้อมและยินดีที่จะเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ทั้งในส่วนที่นำผลิตภัณฑ์ต่างๆมาจัดแสดง หรือ การแนะนำเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด เพื่อให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มีโอกาสได้เห็นหรือสัมผัสหรือเรียนรู้และรับฟังรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีหรือเครื่องจักรนั้นๆ
สำหรับเทคโนโลยี หรือเครื่องจักรและผลิตภัณฑ์ที่นำมาแสดงนั้น จะแบ่งออกเป็นสองประเภทใหญ่ คือประเภทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการพิมพ์ และประเภทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการบรรจุภัณฑ์
- ในส่วนของอุตสาหกรรมการพิมพ์ จะประกอบด้วย เทคโนโลยี เครื่องจักร และผลิตภัณฑ์ทุกชนิดที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการพิมพ์ ทั้งก่อนพิมพ์ ขณะพิมพ์ และหลังพิมพ์ รวมถึงอุปกรณ์และการบริการต่างๆ ซึ่งล้วนเป็นเทคโนโลยี หรือ ผลิตภัณฑ์ ใหม่ล่าสุด ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการพิมพ์ของไทย ได้มีโอกาสเรียนรู้ พบเห็นหรือเลือกซื้อ ผลิตภัณฑ์เหล่านั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานอุตสหกรรมการพิมพ์ของเราให้มีขีดความสามารถในการผลิตสูงขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีศักยภาพพอที่จะแข่งขันในตลาดโลกหรือตลาดภูมิภาคได้
- ในส่วนของอุตสาหกรรมการบรรจุภัณฑ์ จะประกอบด้วย เทคโนโลยี เครื่องจักร และผลิตภัณฑ์ ครบวงจร ของกระบวนการผลิตบรรจุภัณฑ์ใหม่ทันสมัยทุกประเภท เช่น เครื่องบรรจุภัณฑ์ประเภทของเหลว/ของแข็ง เครื่องบรรจุภัณฑ์ประเภทหีบ/ห่อ เครื่องพิมพ์บรรจุภัณฑ์ /ฉลาก เป็นต้น
ไทยพริ้นท์-แพ็ค 2001 สะท้อนทิศทางเศรษฐกิจไทยอย่างไร
เนื่องจากอุตสาหกรรมการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์ไทยนั้นกำลังมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีเป้าหมายสำคัญที่สอดคล้องกัน คือ การมุ่งขยายตลาดสู่ระดับโลก ดังนั้น แม้ว่า ในส่วนเศรษฐกิจ มหภาคของเราอาจจะยังชะลอตัวอยู่ แต่สำหรับการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์นั้น แทบจะไม่ได้รับผลกระทบเลย เพราะในขณะที่กำลังซื้อในประเทศลดลง แต่กำลังซื้อในต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น ไต้หวันสหรัฐอเมริกา และจีน ซึ่งล้วนเป็นตลาดใหญ่ของเรา ยังคงมีความต้องการซื้อสินค้าในสองอุตสาหกรรมของเราอย่างต่อเนื่องและในปริมาณที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งมีกำลังซื้อมากเพียงพอ เนื่องจากค่าเงินบาทที่อ่อนตัวทำให้ราคาสินค้าของไทยถูกลง เมื่อเทียบกับประเทศคู่แข่ง และยิ่งมีการส่งสินค้าออกมากเท่าใด อุตสาหกรรมการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์ก็จะยิ่งขยายตัวเพิ่มตามไปด้วย เนื่องจากการส่งออกสินค้าต้องอาศัยบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมาตรฐานการผลิตสูง
และหากจะมองในส่วนของอุตสาหกรรมภายในประเทศเอง อุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ก็ยังคงมีความมั่นคง และมีขีดความสามารถในการปรับตัวไปสู่พัฒนาการด้านการผลิตที่ทันสมัยมากขึ้น เพื่อที่จะรองรับการขยายตลาดไปสู่ระดับโลก แต่ทั้งนี้ เราต้องเพิ่มศักยภาพการผลิตด้วยการอาศัยเทคโนโลยีหรือเครื่องจักรที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพื่อลดความสูญเสียด้านเวลา ความสิ้นเปลืองของขยะและของเสีย ตลอดจนการลดต้นทุนการผลิต เพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดโลกได้
มีอะไรในงานไทยพริ้นท์-แพ็ค 2001
ภายในงานไทยพริ้นท์-แพ็ค 2001 ผู้เข้าชมจะได้พบเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของกระบวนการพิมพ์อย่างครบวงจร ทั้งก่อนพิมพ์ ขณะพิมพ์ และหลังพิมพ์ พร้อมเครื่องจักร อุปกรณ์ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งล้วนเป็นทางเลือกใหม่ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการผลิตได้อย่างน่าอัศจรรย์
ในส่วนของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ จะเป็นการแสดงเทคโนโลยี เครื่องจักร อุปกรณ์ และชิ้นส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องกับการผลิตบรรจุภัณฑ์แบบยืดหยุ่น บรรจุภัณฑ์พลาสติก บรรจุภัณฑ์ประเภทกระป๋องและขวดบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่อง รวมถึงการพิมพ์ฉลากและการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ต่างๆ อันเป็นกระบวนการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบ มีประสิทธิภาพสูง ได้มาตรฐานสากล เหมาะที่จะนำมาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์ไทยให้มีศักยภาพและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
จึงมั่นใจได้ว่า งานไทยพริ้นท์-แพ็ค 2001 เป็นงานแสดงเทคโนโลยี/เครื่องจักร/อุปกรณ์เพียงงานเดียวที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ผลิต/ผู้ประกอบการ/ผู้เชี่ยวชาญและนักอุตสาหกรรมในวงการอุตสาหกรรมการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์ไทย ได้อย่างสัมฤทธิ์ผลมากที่สุด ทั้งยังจะช่วยส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์ไทยให้ก้าวไกลสู่การแข่งขันระดับโลกได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยจะเป็นการชุมนุมของ Exhibitors ทั้งในและต่างประเทศกว่าร้อยราย จำนวนผลิตภัณฑ์หลายพันชิ้น และมีผู้เข้าชมงาน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพในการจัดซื้อ ไม่น้อยกว่า 10,000 คน
กิจกรรมเสริมก่อนการจัดงาน* Road Show 4 ภูมิภาค ก่อนหน้าการจัดงานไทยพริ้นท์-แพ็ค 2001 คณะผู้จัดงานได้วางแผนการจัด Road Show ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศไทย เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดและประชาสัมพันธ์การจัดงานล่วงหน้าสู่กลุ่มผู้เข้าชมงานเป้าหมาย
กิจกรรมเด่นภายในงาน* Technology Presentation: 4 วัน 40 หัวข้อเนื่องจากในปัจจุบัน อุตสาหกรรมการพิมพ์ไทยและการบรรจุภัณฑ์ไทยกำลังมีความตื่นตัวสูง อีกทั้งมีความต้องการที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมใหญ่สองประเภทนี้ โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก จึงมีความจำเป็นที่จะต้องแสวงหาเทคโนโลยีและเครื่องจักรใหม่ๆ มาใช้เพื่อพัฒนาการผลิตให้มีประสิทธิภาพ ได้มาตรฐาน และมีขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลกได้มากขึ้น
งานไทยพริ้นท์-แพ็ค 2001 จึงนับเป็นเวทีเดียวที่นำเสนอกิจกรรม Technology Presentation เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมแสดงสินค้านำเทคโนโลยีใหม่ๆ หรือ เครื่องจักรที่ทันสมัยใหม่ล่าสุด มาแนะนำให้ผู้ประกอบการในประเทศไทยได้รู้จัก หรือ เลือกซื้อให้เหมาะกับความต้องการในโรงงานของตน พร้อมเปิดโอกาสให้มีการร่วมพบปะสนทนา แลกเปลี่ยนมุมมอง ตลอดจนเจรจาซื้อขายกันแบบตัวต่อตัวระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย
โดย Technology Presentation จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ในส่วนของอุตสาหกรรมการพิมพ์ และอุตสาหกรรมการบรรจุภัณฑ์ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นตลอด 4 วัน 40 หัวข้อ ทั้งนี้ ผู้ร่วมแสดงสินค้าและผู้เข้าฟังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น
* Lucky Draw เพื่อเป็นการสมนาคุณและกระตุ้นการเข้าชมงานของกลุ่มเป้าหมาย ผู้จัดงานได้กำหนดให้มีการจับฉลากลุ้นรางวัลใหญ่ในวันสุดท้ายของการจัดงาน โดยได้รับการอุปถัมภ์ของรางวัลจากผู้ร่วมแสดงสินค้าที่ร่วมเป็นสปอนเซอร์
มิติหมายใหม่ในวงการอุตสาหกรรมไทย
นายปรีชา สนั่นวัฒนานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการจัดงานแสดงสินค้า งานนิทรรศการ และงานแสดงเทคโนโลยีในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 15 ปี ได้ให้ข้อคิดเห็นต่อการจัดงานไทยพริ้นท์-แพ็ค 2001 ว่า
"แต่เดิม การจัดงานของอุตสาหกรรมการพิมพ์และอุตสาหกรรมการบรรจุภัณฑ์ในประเทศไทย ได้แยกกันจัด แต่สำหรับปีนี้ สองสมาคม คือ สมาคมการพิมพ์ไทยและสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย ได้ร่วมมือกันเพื่อจัดงานไทยพริ้นท์-แพ็ค 2001 ขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องอีกมากมายโดยมีบริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ เป็นผู้ทำหน้าที่ประสานงานและดำเนินการจัดงาน จึงถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับวงการอุตสาหกรรมไทยที่จะได้เห็นความร่วมแรงร่วมใจกันในการจัดงานแสดงเทคโนโลยี/เครื่องจักร/อุปกรณ์ ที่ยิ่งใหญ่และสมบูรณ์แบบเช่นนี้ ซึ่งภายในสองปีจะมีเพียงหนึ่งครั้ง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมศักยภาพการผลิตให้กับอุตสาหกรรมการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์ไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นับเป็นก้าวแรกและก้าวใหม่ที่สะท้อนให้เห็นความแข็งแกร่งมั่นคงของอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทยและการบรรจุภัณฑ์ไทยได้อย่างชัดเจนมากที่สุด อีกทั้งยังเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับการพัฒนาอุสาหกรรมการผลิตของไทยให้มีศักยภาพเพียงพอที่จะก้าวสู่การแข่งขันในตลาดโลกได้ และสำหรับประโยชน์ที่ทุกฝ่ายจะได้รับ คือ
- สำหรับนักอุตสาหกรรมซึ่งจะเป็นผู้เข้าชมหรือผู้ซื้อ งานครั้งนี้จะเป็นเสมือนเวทีหรือศูนย์กลางที่สามารถนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง เพื่อเป็นทางเลือกในการตัดสินใจซื้อและนำวิทยาการใหม่ๆ เหล่านี้มาปรับใช้ในกระบวนการผลิตของตนเพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการผลิตให้สูงขึ้น ประหยัดต้นทุนและเวลาได้มากขึ้น อีกทั้งจะช่วยยกระดับมาตรฐานการผลิตให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดภูมิภาคและระดับโลกได้
- ในส่วนของคณะผู้จัดงาน ถือเป็นนิติหมายที่ดี ที่สองสมาคมอุตสาหกรรมใหญ่ซึ่งมีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกัน ได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดงานไทยพริ้นท์-แพ็คขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ทั้งสองอุตสาหกรรมมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยมีพัฒนาการด้านการผลิตสูงขึ้น มีประสิทธิภาพและมีศักยภาพมากขึ้น อีกทั้งสามารถเปิดตลาดใหม่ๆ ในระดับโลกได้ตามที่หวังตั้งใจไว้ ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างความมั่นคงแข็งแกร่งให้แก่อุตสาหกรรมการการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์แล้ว ยังเป็นการช่วยยกระดับมาตรฐานการผลิตของไทยให้มีคุณภาพทัดเทียมกับคู่แข่งในตลาดโลกด้วย
- ในส่วนของผู้เป็นเจ้าของเครื่องจักร เทคโนโลยี หรือบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสองอุตสาหกรรม การจัดงานครั้งนี้ จะเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ผลิตจากนานาชาติเหล่านั้นจะได้มีโอกาสพบปะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งมีทั้งผู้ประกอบการและผู้เข้าชมที่มีอำนาจซื้อสูงโดยตรง เพื่อแนะนำหรือประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ของตน
ดังนั้น จึงกล่าวได้ว่า งานไทยพริ้นท์-แพ็ค เป็นงานใหญ่ระดับภูมิภาคที่ผู้อยู่ในวงการอุตสาหกรรมการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์ไม่ควรพลาดที่จะเข้ามามีส่วนร่วม ไม่ว่าจะในฐานะผู้จัดแสดงสินค้า ผู้เข้าชม หรือผู้ซื้อ ก็ตาม เพราะนี่คือสิ่งที่ทุกคนจะได้รับประโยชน์ร่วมกัน และประโยชน์นั้นก็จะส่งผลโดยรวมต่อประเทศชาติของเรา จึงใคร่ขอเชิญชวนให้ทุกท่านที่เกี่ยวข้องได้โปรดร่วมแรงร่วมใจกันในการสร้างนิมิตหมายใหม่นี้เพื่อร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมของไทยเราไปพร้อมๆ กัน"
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมงานไทยพริ้นท์-แพ็ค 2001 ได้ที่ คุณสุนิสา รัตนเนนย์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด โทร. 636-7272 ต่อ 159 โทรสาร 636-7282 อีเมล์ marcom@reedtradex.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ