เทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่นจัดค่ายครอบครัวใช้เน็ตรุ่นแรก เปิดวันนี้ - ๑๐ พฤษภาคม

ข่าวทั่วไป Thursday May 3, 2001 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--เทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น
อินเทอร็เน็ตแคมป์ ทีเอ-เน็คเทคนี้ กลุ่มเป้าหมายคือเยาวชนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ - ๓ พร้อมด้วยพ่อแม่ หรือผู้ปกครอง รูปแบบของกิจกรรม เป็นการจัดอบรมสัมมนาในรูปแบบของค่ายเยาวชน โดยเป็นการอบรมสัมมนาร่วมกันระหว่างผู้ปกครองกับบุตร-หลาน ในการใช้อินเทอร์เน็ต ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ซึ่งจะจัดในวันเสาร์ เป็นเวลา ๑ วันเต็ม ระหว่างเวลา ๘.๓๐ - ๑๗.๐๐ น. รวม ๕ รุ่น รุ่นละจำนวน ๕๐ ครอบครัว ตามกำหนดการดังนี้
รุ่นที่ ๑ และ รุ่นที่ ๒ จะจัดขึ้นในกรุงเทพฯ คือวันที่ ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๔๔ และ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๔๔ รุ่นที่ ๓ จัดที่เชียงใหม่ วันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๔๔ รุ่นที่ ๔ จัดที่สงขลา วันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๔๔ รุ่นที่ ๕ จัดที่นครราชสีมา วันที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๔๔ .......... สำหรับคุณสมบัติของผู้เข้าอบรม จะต้องเป็นเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ถึงปีที่ ๓ และ ต้องมีพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์พอสมควร และต้องสมัครควบคู่กับผู้ปกครอง (บิดา / มารดา หรือผู้ปกครอง ๑ คน)
ทั้งนี้ หัวข้อในการจัดสัมมนาอบรม มีเนื้อหาเกี่ยวกับ
การอบรมการใช้สื่ออินเทอร์เน็ตเบื้องต้น หัวข้อ "เปิดประตูสู่โลกอินเทอร์เน็ต" ท่องเว็บเพื่อการหาข้อมูลความรู้ การสื่อสาร และความบันเทิง หัวข้อ "เรียนรู้การใช้ห้องสมุดโลก" การใช้สื่ออินเทอร์เน็ตอย่างรับผิดชอบต่อสังคม และความปลอดภัย หัวข้อ "การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างรับผิดชอบ และปลอดภัย" กิจกรรมสร้างสรรค์จากอินเทอร์เน็ต อาทิ เกมจากอินเทอร์เน็ต การสร้างเว็บไซต์อย่างง่าย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมภายหลังจากการจบการสัมมนา คือ ให้จัดตั้งเป็นชมรมเพื่อให้สมาชิกในแต่ละท้องที่สามารถติดต่อ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารซึ่งกันและกัน และการจัดทำเว็บบอร์ดสำหรับการแสดงผลงานของสมาชิก ซึ่งจะอยู่ภายใต้เว็บไซต์ของ SchoolNet คือ www.school.net.th .......... ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ คือ เยาวชนและผู้ปกครอง เข้าถึงสื่ออินเทอร์เน็ตมากขึ้น มีความรู้ความเข้าใจในสื่ออินเทอร์เน็ตและสามารถใช้ประโยชน์จากสื่ออินเทอร์เน็ตได้อย่างคุ้มค่า และปลอดภัย รวมทั้งยังเกิดความคิดสร้างสรรค์จากประสบการณ์ที่เยาวชนได้จากการท่องอินเทอร์เน็ต ตลอดจนเกิดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเยาวชนด้วยกัน และเยาวชนกับครอบครัว
สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครได้โดย ส่งจดหมายพร้อมเล่าเรื่องตนเองเกี่ยวกับการใช้อินเทอร์เน็ต และเหตุผลในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอินเทอร์เน็ต เนคเทค-ทีเอ มาที่สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งชาติ อาคาร สวทช. เลขที่ ๗๓/๑ ถ.พระรามที่ ๖ เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐
กำหนดปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการ มีดังต่อไปนี้รุนที่ ๑ และ รุ่นที่ ๒ ปิดรับสมัคร ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๔๔ รุ่นที่ ๓ รุ่นที่ ๔ และรุ่นที่ ๕ ปิดรับสมัคร ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๔๔ หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลขโทรศัพท์ ๖๔๔-๘๑๕๐-๙ ต่อ ๖๔๘--จบ--
-สส-

แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ