ไวตามิ้ลค์เผยโฉม 2 ผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลืองใหม่ครั้งแรกในไทย รองรับตลาดครอบครัวผู้ดื่มเป็นประจำและเด็กเล็ก

ข่าวทั่วไป Thursday October 12, 2000 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง
ไวตามิ้ลค์เขย่าตลาดนมพร้อมดื่มปลายปีอีกระลอก เปลี่ยนโฉมหน้ารูปแบบสื่อสารการตลาดใหม่ของตระกูลนมไวตามิ้ลด์ทั้งระบบ เพื่อตอกย้ำให้ผู้บริโภคเห็นถึงคุณประโยชน์และผลดีของนมถั่วเหลืองซึ่งมีโปรตีนสูงอย่างชัดเจน ในเรื่องของการสร้างพลังกล้ามเนื้อที่ได้จากโปรตีนที่ให้แก่ร่างกาย พร้อมรองรับการขยายตัวของนมถั่วเหลืองที่กำลังเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตแทนนมพร้อมดื่ม ล่าสุดเผยโฉมนมไวตามิ้ลด์ครั้งแรกในไทย 2 รุ่น คือ ขนาดสลิม 1 ลิตร เจาะตลาดครอบครัวและผู้ดื่มเป็นประจำ และไวตามิ้ลค์ ไจแอนท์ 200 ซีซี เจาะตลาดเด็กเล็ก
นายธรรมศักดิ์ จิตติมาพร ผู้จัดการทั่วไปสายงานการขายและการตลาด บริษัท กรีนสปอต(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนมถั่วเหลืองไวตามิ้ลด์เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 8-9 เดือน ที่ผ่านมา ตลาดนมพร้อมดื่มทั่วไป ไม่มีการเจริญเติบโต โดยยอดจำหน่ายของนมวัวโดยมีปริมาณ 450 ล้านลิตรใน 6 เดือนแรกของปี 2543 ในขณะที่มูลค่าตลาดรวมลดลงอีก 5% เมื่อเทียบกับปี 2542 หรือจากเกือบ 18,500 ล้านบาท เหลือ 17,500 ล้านบาท ในขณะที่ตลาดนมถั่วเหลืองทั้งระบบมีปริมาณ 88 ล้านลิตร จากเดิม 69 ล้านลิตร เพิ่มขึ้น 27% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้เนื่องจากในปี 2000 นี้ นมถั่วเหลืองไวตามิ้ลค์มีกิจกรรมทางด้านการตลาดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การจัดรายการส่งเสริมการขายครั้งใหญ่ประจำปีเศรษฐีคู่ใหม่ ที่ได้ประโยชน์ทั้งคนซื้อ-คนขาย และมีชิ้นส่วนเข้ามามากถึง 6 ล้านชิ้นในช่วงเวลา 4 เดือน การปรับโฉมใหม่ของไวตามิ้ลค์ สลิม สูตรไม่ผสมนมผง ซึ่งปรับเปลี่ยนแนวทางจากการรับประทานเฉพาะในช่วงเทศกาลกิจเจมาเป็นการดูแลสุขภาพและทรวดทรงที่ต้องการดื่มทุกวัน เหมาะสำหรับสาวรุ่นใหม่ที่ต้องการดูแลรูปร่างมากขึ้น กิจกรรมดังกล่าวนั้นเป็นปัจจัยความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ไวตามิ้ลค์โดยรวมในระยะที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วง 2 เดือน ที่ผ่านมา ไวตามิ้ลค์สลิมมียอดการเติบโตสูงถึง 58% เมื่อเทียบกับยอดขายเดิมเมื่อปีที่แล้ว
อย่างไรก็ตามแม้จะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม แต่ไวตามิ้ลค์ก็ยังเดินหน้าต่อไป นายธรรมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าใน 3 เดือนสุดท้ายของปีนั้ ผลิตภัณฑ์นมไวตามิ้ลค์จะมีการปรับกลยุทธ์สื่อสารทางการตลาดใหม่ จากเดิมซึ่งเคยเน้นคุณสมบัติของสินค้าว่า "ให้โปรตีน อิ่มสบายท้อง" มาเป็นการตอกย้ำว่า "โปรตีนจากไวตามิ้ลค์เสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงทุกคน" โดยจะเริ่มรณรงค์ตั้งแต่กลางเดือน ตุลาคม นี้ นับเป็นพัฒนาการด้านกลยุทธ์การตลาดประจำปี 2543 ซึ่งเมื่อผู้บริโภคเห็นแนวทางโฆษณา ดังกล่าว ก็จะยิ่งสร้างความพึงพอใจและเชื่อมั่นในตัวสินค้ามากขึ้น พร้อมกันนี้ได้ออกผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลือง ไวตามิ้ลค์ใหม่ 2 รุ่น คือ ไวตามิ้ลค์ ขนาด 1 ลิตรทรง สลิม ซึ่งมีจุดเด่น 4 ประการคือ ประการแรก เป็นขนาดใหม่ล่าสุดทรงสลิม ทันสมัยผลิตภัณฑ์แรกในตลาดนมพร้อมดื่ม ทำให้มีปริมาณบรรจุเพิ่มเขึ้น แต่ราคาประหยัดกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับนมชนิดอื่นแบบลิตรต่อลิตร ประการต่อมา คือสามารถดื่มได้ทั้งครอบครัว เหมาะสำหรับครอบครัวที่นิยมบริโภคนมถั่วเหลืองทุกวัน ประการสุดท้าย คือ เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้นด้วยระบบ Recap Pull Tap System ช่วยให้เปิดปิดง่ายพร้อมด้วย Serrated ช่องเทลาดพิเศษ เพิ่มความสะดวกในการริน และช่วยให้สินค้าอายุยาวนานขึ้น
ส่วนอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจ คือ ไวตามิ้ลค์ ไจแอนท์ ใหม่ล่าสุด ในตระกูลไวตามิ้ลค์ ขนาด 200 ซีซี เจาะกลุ่มเด็กเล็ก อายุ 6-10 ขวบ และกลุ่มคุณแม่ที่เชื่อถือในคุณประโยชน์ของนมถั่วเหลือง ไวตามิ้ลค์ จุดเด่นของไวตามิ้ลค์ ไจแอนด์ คือ ประการแรก ราคาคุ้มค่า กล่องละ 6 บาท ซึ่งถูกที่สุดในท้องตลาดปัจจุบัน ประการที่ 2 มีการออกแบบกล่องรูปทรงแปลกใหม่ ดูสนุกด้วย Wedge design นับเป็นนมทันสมัยยี่ห้อแรกของไทยที่ใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะนี้ ทั้งนี้ต้องการให้นมไวตามิ้ลด์ ไจแอนท์ เป็นนมถั่วเหลืองคู่ใจของเด็กไทยยุคใหม่ให้มากที่สุด การสร้างแบรนด์และการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้โดดเด่นจึงเหมาะที่จะกระตุ้นเด็กๆ ให้หันมาสนใจบริโภคนมถั่วเหลืองตั้งแต่วัยเยาว์ อันเป็นฐานผู้บริโภคที่สำคัญของไวตามิ้ลค์ในอนาคต
"ไวตามิ้ลค์ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ในฐานะผู้นำตลาด เราจึงมีนโยบายสร้างตลาด และพัฒนาตัวสินค้า ตลอดจนรูปแบบการสื่อสารทางการตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างสม่ำเสมอ ในต้นปี 2001 ไวตามิ้ลค์จะมีกิจกรรมการตลาดใหม่ๆ ออกมาสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคและกระตุ้นตลาดให้คึกคักอีกเช่นเดิม" นายธรรมศักดิ์ กล่าวในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณณัฐณิชา กตัญญู ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บจก. สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง
โทร.259-0310-5 ต่อ 186--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ