ผู้ว่าฯกทม.มอบนโยบาย "ทำถนนชวนเดิน" พร้อมปรับร้านค้าสนามหลวง 2 ให้สะดวกสบายกว่าเดิม

ข่าวทั่วไป Friday September 22, 2000 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--กทม.
นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการต้นไม้กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 ก.ย.43 ที่ผ่านมาว่า ตนได้ร่วมประชุมซักซ้อมนโยบายเรื่องต้นไม้ โดยได้เสนอแนะให้ทุกสำนักงานเขตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากมีการซ่อมแซมทางเท้าที่จุดใดให้เว้นที่ว่างริมรั้วไว้ประมาณ 1 ศอก เพื่อปลูกต้นไม้ โดยเฉพาะบริเวณริมทางที่มีสภาพไม่สวยงาม หรือมีรั้วเก่าๆ ผุพัง หากปลูกต้นไม้ หรือทำสามารถทำทางเท้าให้กว้างขึ้นก็จะกลายเป็น “ถนนชวนเดิน” ได้ รวมทั้งให้เปลี่ยนแนวการปลูกต้นไม้ โดยต่อไปให้นำไม้ใหญ่มาปลูกที่เกาะกลาง และไม้เล็กปลูกรอบนอก เพื่อแก้ไขปัญหาเกะกะสายไฟฟ้า ดังเช่นที่เริ่มปลูกต้นมะฮอกกะนีที่เกาะกลางแล้วในขณะนี้ที่ ถนนอ่อนนุช และสุวินทวงศ์
นอกจากนี้ ผู้ว่าฯกทม.ยังได้สั่งการให้ปรับปรุงสถานที่ขายของในบริเวณ สนามหลวง 2 หรือตลาดนัดธนบุรี เขตทวีวัฒนา เนื่องจากเห็นว่าปัจจุบันมีสภาพคับแคบ ไม่สะดวกสบาย โดยจะก่อสร้างสถานที่ค้าขายใหม่ในฝั่งที่ยังไม่ได้จัดสร้าง เป็นแบบหลังคาโปร่ง มีชายคาให้รับแดดได้บ้าง ลมโกรกเย็นสบาย และมีทางเดินกว้าง 3-4 เมตร เพื่อให้จับจ่ายซื้อของได้สะดวก และเมื่อสร้างเสร็จแล้วจะให้ผู้ค้าเดิมย้ายมาอยู่ที่สร้างใหม่ นอกจากนี้ ตนยังได้แนะนำให้เจ้าของที่ดินซึ่งเป็นผู้บริจาคที่ดินสนามหลวง 2 ให้กทม. ซึ่งยังมีที่ดินอยู่โดยรอบประมาณ 70 ไร่ ให้ทำเป็นลักษณะเดียวกับตลาดไทย ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการค้าขายบริเวณนั้นให้คึกคักยิ่งขึ้น
สำหรับโครงการก่อสร้างสนามหลวง 3 ในพื้นที่เขตบางกะปิ บริเวณถนนรามคำแหง(สุขาภิบาล3) นี้ ผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำผังสนามหลวง 3 แล้ว กำลังอยู่ระหว่างติดต่อเจรจากับเจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าวเพื่อขอซื้อในราคาที่ตกลงกันได้ ซึ่งที่ว่างแปลงดังกล่าวมีขนาด 400 ไร่เศษ แต่กทม.จะขอซื้อประมาณ 200 ไร่ เพื่อทำเป็นสวนสาธารณะ เป็นที่ออกกำลังกายและลานกีฬา และเป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยรอบสวนนั้นจะทำเป็นที่ขายของ ซึ่งเป็นสร้างบรรยากาศเก่าๆของสนามหลวงในอดีต เมื่อสวนนี้สร้างเสร็จแล้วจะเป็นคุณประโยชน์อย่างมากต่อประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง ตั้งแต่พื้นที่เขตบางกะปิ สะพานสูง พระโขนง ลาดพร้าว คันนายาว และวังทองหลาง เป็นต้น--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ