กทม. ประชุมสำนักและ 50 สำนักงานเขต เตรียมพร้อมรับงานสำคัญช่วงปลายเดือน ธ.ค.43 และต้นเดือนม.ค.44

ข่าวทั่วไป Friday December 1, 2000 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการประชุมระหว่างสำนักและสำนักงานเขต ครั้งที่ 3/2543 โดยมี ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยรองปลัดกทม. ผู้ช่วยปลัดกทม. ผู้ตรวจราชการระดับ 9 ขึ้นไป ผู้อำนวยการสำนักทั้ง 14 สำนัก ผู้อำนวยการเขต 50 สำนักงานเขต และผู้อำนวยการกองต่าง ๆ ในสังกัดสำนักปลัดกทม. เข้าร่วมประชุม
ปลัดกทม. กล่าวว่า การประชุมระหว่างสำนักและสำนักงานเขตเป็นการประชุมปกติ 1-2 เดือน/ 1 ครั้ง เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจในนโยบายและการปฏิบัติราชการต่าง ๆ ของกทม. ซึ่งในครั้งนี้ กทม.มีเรื่องที่จะต้องชี้แจงให้ทุกฝ่ายได้รับทราบและขอความร่วมมือในหลายเรื่อง ๆ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปโดยเรียบร้อย เนื่องจากในช่วงเดือนธันวาคมนี้ กรุงเทพมหานครมีภารกิจในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะการจัดงาน 5 ธันวามหาราช ซึ่งกทม.จะเป็นเจ้าภาพจัดพิธีทำบุญตักบาตร ณ ท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 05.30 น. โดย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี และในวันเดียวกันนี้ทุกหน่วยงานของกทม. จะร่วมรณรงค์ปลูกต้นไม้ จำนวน 1 ล้านต้น ตามโครงการ “9 นาที 9 ล้านต้นเพื่อล้นเกล้าฯ” โดย กทม. จะแจกกล้าไม้ 300,000 ต้นให้นักเรียนโรงเรียน
กทม.ไปปลูกที่บ้านคนละ 1 ต้น ข้าราชการกทม. 50,000 คน ไปปลูกคนละ 1 ต้น และเชิญชวนบริษัท ห้างร้าน ประชาชนตลอดจนพลังมวลชนร่วมปลูกเขตละ 5,000 ต้น (รวมเป็น 250,000 ต้น) รวมทั้งสำนักงานเขตชั้นใน 10 เขตปลูกเป็นสวนถนนรวม 450,000 ต้น เป็นระยะทาง 9 ก.ม. ระหว่างวันที่ 6-8 ธ.ค.43 นี้ กทม.จะเป็นเจ้าภาพต้อนรับคณะรองนายกเทศมนตรีมหานครมอสโก ประเทศรัสเซีย ซึ่งจะนำคณะนักแสดง 50 คน เดินทางมาเยือนกรุงเทพฯ และจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมงาน Moscow Days in Bangkok ณ โรงละครแห่งชาติ ตามโครงการสร้างความสัมพันธ์ฉันท์มิตรระหว่างทั้งสองนคร ซึ่งกทม.จะให้การต้อนรับอย่างสมเกียรติเช่นเดียวกับที่ได้รับการต้อนรับจากมอสโกเมื่อครั้งที่คณะเจ้าหน้าที่กทม.ไปเยือนและจัดงาน Bangkok Days in Moscow เมื่อวันที่ 21-26 ส.ค.43 ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ ยังได้ให้ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมสำหรับการเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภากรุงเทพมหานครแทน ส.ส. ทั้ง 8 เขต ที่ลาออกไปด้วย ทั้งนี้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกทม. ได้ชี้แจงแนวนโยบายการดำเนินการเลือกตั้ง ส.ส.ให้ทุกฝ่ายทราบอย่างชัดเจน เพื่อนำไปเป็นแนวปฏิบัติต่อไป อาทิ ด้านการจัดการเลือกตั้ง การประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง สถานที่ปราศรัยเลือกตั้ง การจัดที่เลือกตั้งจำลอง การจัดเตรียมสถานที่ลงคะแนน การส่งหนังสือเชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง (ส.ส.12) ฯลฯ โดยปลัดกทม.ได้กำชับให้ทุกสำนักงานเขตจัดตั้งหน่วยเลือกตั้งสาธิตเพื่อแนะนำวิธีการเลือกตั้งให้ประชาชนเข้าใจมากที่สุด รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ทุกสำนักงานเขตเปิดรับทำบัตรประชาชนทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. โดยไม่เว้นวันหยุดเสาร์ — อาทิตย์ด้วย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ