กสท. จัดสร้างตราไปรษณียากรที่ระลึกโรตารีในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2001 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--กสท.
การจัดสร้างตราไปรษณียากรที่ระลึกโรตารีในประเทศไทยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติแด่พลเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน ซึ่งสมาชิกโรตารีในประเทศไทยยกย่องให้ทรงเป็นบิดาแห่งโรตารีในประเทศไทย? เพราะทรงเป็นนายกก่อตั้งของสโมสรโรตารีกรุงเทพ ซึ่งเป็นสโมสรโรตารีแห่งแรกของประเทศไทย และยังทรงเป็นผู้ว่าการภาคคนแรกของโรตารีสากลภาค 80 ถึงสองสมัยติดต่อกัน
รูปแบบของตราไปรษณียากรที่จัดสร้างขึ้นแต่ละดวงจะเป็นภาพของพลเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระกำแพงเพชรอัครโยธินประกอบกับตราสัญลักษณ์โรตารีสากล จัดพิมพ์ในแนวตั้ง ขนาดกว้าง 27 มิลลิเมตร ยาว 45 มิลลิเมตร จัดพิมพ์จำนวนทั้งสิ้น 1 ล้านดวง ซึ่งเป็นตราไปรษณียากรชนิดราคา 3 บาททั้งหมด สำหรับผู้ออกแบบตราไปรษณียากรดวงนี้คือนายสุวิทย์ หลีดุลย์ และจัดพิมพ์โดยบริษัท ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นโรงพิ
ส่วนสิ่งสะสมของตราไปรษณียากรชุดนี้มีเฉพาะซองวันแรกจำหน่ายเท่านั้น โดยจัดพิมพ์เป็นภาพกิจกรรมของโรตารี จำนวน 25,000 ซอง ราคาจำหน่ายซองละ 10 บาท ทั้งนี้สมาชิกโรตารีและนักสะสมตรา-ไปรษณียากรทุกท่านจะซื้อตราไปรษณียากรที่ระลึกโรตารีในประเทศไทยได้จากที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2544 เป็นต้นไป--จบ--
-สส-

แท็ก พระกรุ   กสท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ