จัสมิน ไซเบอร์ เวอร์ค ลงทุนใน จีพี เอ็ดดูเคชั่น ผู้ให้บริการซอพแวร์บริหารการศึกษาออนไลน์

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2001 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--จัสมิน ไซเบอร์ เวอร์ค
จัสมิน ไซเบอร์ เวอร์ค ลงทุนใน จีพี เอ็ดดูเคชั่น ผู้ให้บริการซอพแวร์บริหารการศึกษาออนไลน์ และซอพแวร์บริหารการจัดการห้องสมุดรายแรกของประเทศ คาดอนาคตตลาดเติบโตสูงรับแผนปฏิรูปการศึกษา
บริษัท จัสมิน ไซเบอร์ เวอร์ค จำกัด บริษัทในเครือกลุ่มบริษัท จัสมินฯ ซึ่งดำเนินธุรกิจและโครงการใหม่ที่เกี่ยวข้องกับอินเตอร์เนต อี-คอมเมิร์ซ รวมถึงการพัฒนาซอฟแวร์และแอพพลิ-เคชั่นใหม่ๆ ได้ร่วมลงทุนกับบริษัท ITECH Solution (ITECH) ผู้นำด้านการให้บริการเอเอสพี (ASP : Application Service Provider) หรือบริการให้เช่าใช้ซอพแวร์แอพลิเคชั่นระบบบริหารการศึกษาแบบออนไลน์เป็นรายแรกของประเทศ จัดตั้ง บริษัท จีพี เอ็ดดูเคชั่น จำกัด (GP Education Co., Ltd.) ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดย จัสมิน ไซเบอร์ เวอร์คฯ ถือหุ้น 40% เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการซอพแวร์ทางการศึกษา (Education Management Software) ในรูปแบบ ASP (Application Service Provider) และลักษณะ Software Package ชื่อ SMS Internet Suite และให้บริการข้อมูลแก่นักเรียน พ่อแม่ ครูอาจารย์ ผู้เกี่ยวข้อง ผ่านทางอินเตอร์เนตได้ทันทีทุกระบบงาน โดยผ่านทางเว็บไซต์ eduxone.com เพื่อสนับสนุนแผนการปฏิรูปการศึกษา กระจายโอกาสการใช้งานอินเตอร์เนตให้แพร่หลายในภาคการศึกษาและขยายฐานลูกค้าเข้าไปในกลุ่มสถานศึกษาเพิ่มขึ้น
นายพิชญ์ โพธารามิก กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัสมิน ไซเบอร์ เวอร์ค จำกัด กล่าวว่า การเข้าร่วมลงทุนในบริษัท จีพี เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการมุ่งพัฒนาระบบบริหารการศึกษาของประเทศไทย ตามแผนการปฏิรูปทางการศึกษาซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล ซึ่งมุ่งเป้าให้อนาคตโรงเรียนจำนวน 40,000 โรงเรียนต้องมีอินเตอร์เนตในการใช้งาน อีกทั้งบริษัทเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจทางด้านซอพแวร์บริหารการศึกษา จึงได้ศึกษาและตัดสินใจเซ็นสัญญาร่วมลงทุนกับ บริษัท จีพี เอ็ดดูเคชั่น จำกัด โดยเห็นว่าเป็นบริษัทฯ ที่มีประสบการณ์บริหารงานมานานกว่า 10 ปี และมีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจแบบ Off Line ทางด้านคอมพิวเตอร์และไอที อีกทั้งยังเป็นผู้นำในการให้บริการทางด้านเทคโนโลยีอย่างครบวงจร ทั้งคอมพิวเตอร์และมัลติมีเดียโดยเฉพาะอย่างยิ่งได้พัฒนาระบบบริหารการศึกษาแบบอินเตอร์เนตออนไลน์อย่างครบถ้วน (SMS - Smart Management Solutions)
SMS Internet Suite คือ การบริการระบบบริหารงานการศึกษาแบบอินเตอร์เนตออนไลน์ระบบแรกของไทย เป็นซอพแวร์ที่ได้พัฒนาจากการผสานเทคโนโลยีและแนวคิดด้าน Enterprise Resource Planning (ERP) และ Customer Relationship Management (CRM) เข้าด้วยกัน เพื่อให้โรงเรียนสามารถให้บริการข้อมูลแก่นักเรียน พ่อแม่ ครูอาจารย์ที่เกี่ยวข้อง ผ่านทาง Internet ได้ทันทีทุกระบบงาน ไม่ว่าจะเป็น ระบบทะเบียน งานวิชาการ งานปกครอง งานการเงิน งานบุคคลากร งานพัสดุ การจัดตารางสอน บัตรนักเรียน เป็นต้น และ SMS Library คือ การบริการห้องสมุดและเครือข่ายห้องสมุดทางอินเตอร์เนตระบบแรกของไทย พัฒนาในรูปแบบของห้องสมุดบน Internet แบบ OPAC (On-Line Public Access Cataloguing) สามารถให้บริการสืบค้นได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถเชื่อมโยงกับห้องสมุดอื่นๆ ทั้งในกลุ่ม/เครือ/สหวิทยาเขต หรือทั้งประเทศไทย เป็นต้น ปัจจุบันสามารถเยี่ยมชมการทำงานได้ที่เว็บไซต์ eduxone.com
นายประยงค์ กุศโลปกรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีพี เอ็ดดูเคชั่น จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันสังคมไทยกำลังอยู่ในช่วงการปฏิรูปการศึกษา เนื่องจากการศึกษาเป็นเรื่องที่ จำเป็นและสำคัญ อีกทั้งเป็นรากฐานสำคัญต่อการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของประเทศ ที่ผ่านมา บริษัท จีพี เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ได้ดำเนินการพัฒนาระบบบริหารงานศึกษา SMS มาอย่างต่อเนื่อง และมีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีทางด้าน Internet มาประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการศึกษาของไทย และจากการที่บริษัท จัสมิน ไซเบอร์ เวอร์คฯ ได้ร่วมลงทุนในบริษัท จีพี เอ็ดดูเคชั่น จำกัดนั้น ทำให้บริษัท จีพีฯ ได้รับการสนับสนุน ช่วยเหลือทั้งในเรื่องของเงินลงทุน เทคโนโลยี สถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก (Facilities) อีกทั้งยังได้รับคำแนะนำและความช่วยเหลือในด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์บริษัท เพื่อให้ brandname เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เนื่องจากบริษัท จัสมิน ไซเบอร์ เวอร์คฯ เป็นบริษัทในเครือกลุ่ม จัสมินฯ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบ สื่อสารโทรคมนาคมรายใหญ่ของประเทศไทย มีความพร้อมทางด้านระบบโครงข่ายพื้นฐานทาง โทรคมนาคม (Infrastructure) ทำให้การร่วมลงทุนในครั้งนี้มีส่วนช่วยในการพัฒนาเทคโนโลยีของระบบบริหารงานการศึกษาของบริษัทฯ ให้มีความสะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้นอีกด้วย--จบ--
-สส-

แท็ก ห้องสมุด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ