เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ (AP) ประกาศเพิ่มทุน 70 ล้านบาท จัดสรรหุ้นให้ผู้ถือหุ้นเดิมใช้สิทธิในอัตราส่วน 10 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2001 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้
เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ (AP) ประกาศเพิ่มทุน 70 ล้านบาท จัดสรรหุ้นให้ผู้ถือหุ้นเดิมใช้สิทธิในอัตราส่วน 10 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ พร้อมให้สิทธิจองซื้อวอแรนท์ในอัตราส่วน 1 หุ้นใหม่ต่อ 2 วอแรนท์ "อนุพงษ์ อัศวโภคิน" ระบุเงินที่ได้จากการเพิ่มทุน จะนำไปใช้พัฒนาโครงการใหม่ศักยภาพสูงกลางใจเมือง
นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (AP) ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เปิดถึงผลการประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2544 ว่า คณะกรรมการฯ มีมติให้บริษัทฯ เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทอีก 17.5 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 70 ล้านบาท โดยจะเป็นการให้สิทธิสำหรับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท สามารถใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนในอัตราส่วน 10 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ (10:1) ในราคาหุ้นละ 4 บาท จากมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท พร้อมกับให้สิทธิในการซื้อวอแรนท์อีก 2 หน่วย โดย 1 หน่วยวอแรนท์สามารถซื้อหุ้นใหม่ในราคา 10 บาทภายในระยะเวลา 5 ปี
ดังนั้น ที่ประชุมจึงได้มีมติให้เพิ่มหุ้นสามัญของบริษัทอีก 35 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิตาม วอแรนท์ของผู้ถือหุ้นในอนาคต
จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ นายอนุพงษ์ กล่าวว่า จะนำไปพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทที่กำลังจะเริ่มดำเนินการในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า คือ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในโครงการ "บ้านกลางกรุง เย็นอากาศ" มูลค่าโครงการประมาณ 160 ล้านบาท และโครงการ บ้านกลางเมือง ลาดพร้าว 80" มูลค่าโครงการประมาณ 500 ล้านบาท และจะนำไปจัดหาที่ดินเปล่าสำหรับพัฒนาโครงการเพิ่มอีก 1 แปลง
"การเพิ่มทุนครั้งนี้ จะเพียงพอสำหรับเกื้อหนุนการเติบโตของบริษัทได้อีก 2-3 ปีข้างหน้าภายใต้แผนงานที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งบริษัทวางเป้าหมายไว้ว่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 20% ต่อปี" นายอนุพงษ์กล่าว
บริษัทยังมีนโยบายที่มุ่งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับลูกค้าระดับกลางและเพิ่มความสำคัญอย่างมากต่อการศึกษาความต้องการในตลาด จนทำให้โครงการใหม่ๆ ของบริษัทประสบความสำเร็จอย่างน่าพึงพอใจ กล่าวคือ บริษัทฯ ได้มุ่งเน้นการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับลูกค้าระดับกลางในเมืองและในใจกลางชุมชน ซึ่งจากการวิเคราะห์ทิศทางของตลาดพบว่า ยังขาดแคลนอยู่มาก ซึ่งที่ผ่านมาการพัฒนาโครงการภายใต้ชื่อ "บ้านกลางเมือง พระราม 9" "บ้านกลางกรุง พระราม 9" และ "บ้านกลางเมือง ลาดพร้าว 71" สามารถขายได้เกือบหมดในระยะเวลาอันสั้น
นอกจากนี้ ที่ประชุมฯยังได้มีมติอนุมัติโอนขายทรัพย์สินในส่วนของธุรกิจวัสดุก่อสร้างของบริษัทฯ ให้แก่บริษัท พีซีเอ็ม คอนสตรัคชั่น แมททีเรียล จำกัด ด้านผลประกอบการในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2544 (มกราคม -มีนาคม )บริษัทเอเชียน พร็อพเพอร์ตี้ มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานทั้งสิ้น 32.17 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.184 บาท
ขณะที่รายได้รวมของบริษัทเอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ในไตรมาสแรกของปี 2544 อยู่ที่ 279.95 ล้านบาท โดยรายได้ส่วนใหญ่ของบริษัทฯ มาจากภาคอสังหาริมทรัพย์ 219.65 ล้านบาท และภาคธุรกิจวัสดุก่อสร้างจากการขายแผ่นพื้นประมาณ 57 ล้านบาท
ปัจจุบันบริษัทพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพฯ ได้แก่ โครงการบ้านกลางกรุง โครงการบ้านกลางเมือง โครงการประชาอุทิศ โครงการมนวดี พาร์ค โครงการบ้านร่มเงาไม้ และโครงการบ้านนันท์นลิน ปิ่นเกล้า
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณสร้อยนภา สงฆ์โนนเหล็ก/ คุณจิระประภา ศุภโกวิท
โทร. 616-2270-1--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ