ททท.ขอเชิญร่วมสืบสานวัฒนธรรมของนครในงาน “กินหมรับ ดับเท่”

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday September 12, 2001 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้ เขต 2 ร่วมกับสมาคม ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมของชาว นครในงานประเพณีเทศกาลเดือนสิบ โดยจัดให้มีกิจกรรม “กินหมรับ ดับเท่” ชมการแสดง ชุด “ทศมาศสารถเมืองคอน” จากวิทยาลัยนาฏศิลป์ กรุงเทพฯ นำโดยอาจารย์ เสรี หวังในธรรม ศิลปินแห่งชาติ พร้อมด้วยโนราทิว จากละครดังเรื่องโนรา ในวันที่ 14 — 16 กันยายน 2544 ณ บริเวณวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร
น.ส.กิตติกา ลิขิตวศินกุล ผู้อำนวยการ ททท. ภาคใต้ เขต 2 แจ้งว่า งานประเพณี เทศกาลเดือนสิบ เป็นงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ของชาวนครศรีธรรมราช ที่หน่วยงานทั้งภาค รัฐและเอกชนร่วมกันฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมเก่าแก่ให้คงอยู่ ที่สำคัญ เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูตาและสำนึกคุณต่อบรรพชนอันบ่งบอกถึงความสัมพันธ์ ที่เกี่ยวโยงกับพุทธศาสนา กำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 11-20 กันยายน 2544 ณ บริเวณทุ่ง ท่าลาดและบริเวณวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร และในปีนี้ ททท. จัดให้มีตลาดไทยย้อนยุค โดยการเลือกซื้อขนมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมืองและสินค้าหัตถกรรมพื้นเมือง โดยการ จับจ่ายใช้สอยกับหอยเบี้ยโบราณตลอดงาน และในวันที่ 14-16 กันยายน นั้น จัดให้มี กิจกรรม “กินหมรับ ดับเท่” พร้อมชมการแสดงชุด “ทศมาศสารทเมืองคอน” จากวิทยาลัย นาฏศิลป์กรุงเทพฯ นำโดยอาจารย์เสรี หวังในธรรม ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปการแสดง ประจำปี 2531 พร้อมด้วยโนราทิว จากละครดังเรื่องโนรา นอกจากนี้ยังมีการละเล่นพื้น บ้านต่างๆ
ผู้อำนวยการกล่าวในตอนท้ายว่า กิจกรรมต่างๆ ที่ ททท. และภาคเอกชน ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อสืบสานวัฒนธรรมของชาวนครศรีธรรมราชในประเพณีเทศกาลเดือนสิบ จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานบุญประเพณีพร้อมเพลิดเพลินกับการแสดงทางวัฒนธรรม สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ททท. สำนักงานภาคใต้ เขต 2 โทรศัพท์ (075) 346515-6 หรือสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.นครศรีธรรมราช โทรศัพท์ (075) 325003 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ