เลมอนออนไลน์ฉลองความสำเร็จการดำเนินงาน 1 ปีแรก มั่นใจขยายตัวและบริการได้ครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Thursday November 30, 2000 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เลมอนออนไลน์ เว็บไซต์ยอดนิยมของชาวเจเนอเรชั่นดอทคอม ฉลองความสำเร็จในการดำเนินงานปีแรก ด้วยการเปิดบริการ 2 ใหม่ เลมอนจ็อบ และ เลมอนมาร์เก็ต พร้อมประกาศแผนรุกตลาด อินเทอร์เน็ตไร้สายปีหน้า เตรียมขยายบริการรับการพัฒนาอุปกรณ์ไร้สายทั้งโทรศัพท์มือถือและ PDA เพื่อรองรับแนวโน้มการขยายตัวของอินเทอร์เน็ตไร้สาย และสร้างบริการสื่อสารครบวงจรบนอินเทอร์เน็ตสำหรับให้บริการแก่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตไทย
นายอาจกิจ สุนทรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจออนไลน์ บริษัท ล็อกซเลย์ เพจโฟน จำกัด กล่าวว่า เลมอนออนไลน์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการดำเนินงานปีแรก เห็นได้จากปริมาณเพจวิวที่คาดว่าจะเพิ่มจาก 8 ล้านเพจวิวในปัจจุบันเป็น 9 ล้านเพจวิวต่อเดือนภายในสิ้นปีนี้ หรือประมาณ 25 ล้าน impression ต่อเดือนในปัจจุบัน ซึ่งเมื่อดูโดยรวมทั้งปี 2543 จะพบว่า เลมอนออนไลน์มีจำนวนเพจวิวทั้งปีรวม 63 ล้านเพจวิว และมี unique visitor ที่เข้ามาเยี่ยมชมเลมอนออนไลน์จำนวน 900,000 รายต่อเดือนหรือเทียบเท่าประมาณ 50% ของจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมดในประเทศไทย สำหรับในปี 2544 คาดว่าจะมี 144 ล้านเพจวิว หรือ 423 ล้าน impression โดยที่อัตราผู้เข้าชมหรือ unique visitor จะเพิ่มขึ้นเป็น 1.5 ล้านราย
นายอาจกิจกล่าวเสริมว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เลมอนออนไลน์ประสบความสำเร็จมาก คือ การให้บริการและเครื่องมือในการสื่อสารครบวงจร โดยที่เนื้อหาและบริการแต่ละส่วนมีความสอดคล้องสนับสนุนซึ่งกันและกัน ซึ่งตรงตามความต้องการของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตไทย ทำให้เลมอนออนไลน์เป็นผู้ให้บริการและเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ตที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ
เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตให้ครบถ้วนยิ่งขึ้น เลมอนออนไลน์ได้เปิดบริการใหม่ คือ LemonJob โดยร่วมมือกับ jobbees.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ชั้นนำด้านข้อมูลเกี่ยวกับการรับสมัครงานที่มีอัตราผู้เข้าชมมากกว่าวันละ 4,000 คน หรือกว่า 80,000 เพจวิวต่อวัน โดยให้บริการครบวงจรเกี่ยวกับการสมัครงาน ทั้งเทคนิคในการสมัคร การสัมภาษณ์งาน และข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่างๆ ในปัจจุบัน LemonJob ได้รับความนิยมมากขึ้นโดยมีผู้ที่ลงโฆษณาเพิ่มขึ้นวันละเกือบ 100 ตำแหน่ง และมีผู้สนใจส่งประวัติส่วนตัวเพื่อการสมัครงานผ่านระบบของ JobBees วันละกว่า 1,200 ชุด และมีผู้ที่ได้รับข้อมูลและส่งประวัติโดยตรงให้กับผู้ลงโฆษณาหางานผ่านทางอินเทอร์เน็ตอีกกว่า 350 ชุด
พร้อมกันนี้ก็ได้เริ่มปูทางเข้าสู่อี-คอมเมิร์ซ โดยเปิดบริการ LemonMarket ร่วมกับ www.suekai.com เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการซื้อขาย และแลกเปลี่ยนสินค้า บริการดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นในการให้บริการอี-คอมเมิร์ซ และเพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาด้านอี-คอมเมิร์ซทุกระดับ โดยแบ่งเป็นบริการ 6 ประเภทในระยะแรก ได้แก่ Classified โฆษณาย่อยเพื่อการซื้อ-ขายสินค้าใหม่และมือสอง,Magazine นิตยสารที่รวบรวมเนื้อหาเกี่ยวกับการซื้อขายที่ให้ข้อมูลโดยมืออาชีพและผู้มีประสบการณ์, Auctions การประมูลของในโอกาสสำคัญ, Retail บริการเปิดหน้าร้านเพื่อโฆษณาและขายสินค้าของผู้ใช้บริการ โดยที่เลมอนออนไลน์ไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายจากผู้ลงโฆษณา, Services การเปิดหน้าร้านสำหรับผู้ให้บริการ, และ Charity เพื่อการทำบุญ บริจาคสิ่งของให้กับมูลนิธิต่างๆ
นอกจากนี้ เลมอนออนไลน์ยังได้กำหนดแนวทางในการพัฒนาธุรกิจและการให้บริการภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่คือ LemonOnline, Anywhere โดยจะมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อรองรับบริการด้านอินเทอร์เน็ตไร้สายซึ่งกำลังมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งเทคโนโลยีใหม่จะช่วยให้เลมอนออนไลน์สามารถให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้อุปกรณ์มือถือต่างๆ เช่น โทรศัพท์มือถือระบบ WAP หรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์มือถือเช่น PDA สามารถเชื่อมต่อและเข้ามาใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
"จากการพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุคที่ 3 และราคาอุปกรณ์ไร้สายที่ถูกลง จะทำให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายได้รับความนิยมและตลาดขยายตัวอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีบริการเนื้อหาใหม่ๆ ที่น่าสนใจหลากหลายกว่าในปัจจุบัน บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายของเลมอนออนไลน์จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์สื่อสารไร้สายได้มีโอกาสเข้าถึงอินเทอร์เน็ตมากขึ้นโดยไม่มีข้อจำกัดด้านสถานที่ เวลา และอุปกรณ์สื่อสารที่ใช้ ตามคอนเซ็ปต์ใหม่ของเราที่ว่า LemonOnline, Anywhere ที่สำคัญที่สุด คือ ด้วยบริการใหม่นี้ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจะได้รับประโยชน์จากเครือข่ายข้อมูลที่ครอบคลุมกว้างขวางของเลมอนออนไลน์ และจะทำให้เรากลายเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการที่สนองความต้องการผู้บริโภคได้มากที่สุด"
สำหรับในปี 2544 เลมอนออนไลน์คาดว่ารายได้ทั้งหมดจะมาจาก 2 ส่วนใหญ่คือ ค่าโฆษณา และ รายได้จากบริการอี-คอมเมิร์ซ โดยรายได้โฆษณาคาดว่าจะเพิ่ม 300% เป็น 20-25 ล้านบาทในปีหน้า เทียบกับ 5 ล้านบาทในปัจจุบัน ซึ่งเป็นรายได้ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ได้เริ่มให้บริการโฆษณาออนไลน์ใน 6 เดือนสุดท้ายของปีนี้ และบริการที่เกี่ยวข้องด้านอี-คอมเมิร์ซซึ่งจะเริ่มให้บริการในปีหน้า คาดว่าจะสร้างรายได้ให้ในสัดส่วนเท่าๆ กัน
เลมอนออนไลน์ เป็นเว็บไซต์ที่นำเสนอเนื้อหาหลากหลายสำหรับคนรุ่นเจเนอเรชั่นดอตคอม โดยเริ่มเปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคม 2542 และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เนื้อหาที่นำเสนอมีความหลากหลายครอบคลุมบริการอี-เมล์, นานาสาระที่ผู้หญิงสนใจ, ข่าวคราวเกี่ยวกับกีฬา, แหล่งรวมรายชื่อเว็บไซต์น่าสนใจ, พยากรณ์ชะตาชีวิต, แชทรูม, วอลล์เปเปอร์สำหรับหน้าจอคอมพิวเตอร์, ภาพยนตร์, สัตว์เลี้ยง, ความรู้เกี่ยวกับแวดวงไอที, ความเคลื่อนไหวในวงการเพลงล่าสุด, อัลบั้มภาพถ่ายประทับใจ, บริการสมัครและหางาน และบริการเพื่อการทำธุรกิจทางอินเทอร์เน็ต
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ล็อกซเลย์ เพจโฟน จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : วาริท จรัณยานนท์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7
วันที่ : 29 พฤศจิกายน 2543--จบ--
-อน-

แท็ก PDA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ