กทม.ร่วมกับประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็ม จี เชิญชวนชาวไทยสืบสานเอกลักษณ์ไทยในงาน “เอซีเอ็มจี ปั่นสามล้อ ท่องเกาะรัตนโกสินทร์”

ข่าวท่องเที่ยว Friday January 12, 2001 08:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บมจ. ประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็มจี เชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมรับเสด็จพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และร่วมแข่งขันปั่นสามล้อชิงถ้วยพระราชทานในงาน “เอซีเอ็มจี ปั่นสามล้อ ท่องเกาะรัตนโกสินทร์” เพื่ออนุรักษ์รถสามล้อไทยและส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ตลอดจนร่วมฉลองการดำเนินงานครบรอบ 50 ปีของอยุธยา ซีเอ็มจี โดยเงินรายได้จะถวายสมทบทุนมูลนิธิ “อาสาเพื่อนพึ่งฯภายามยาก” ในวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ.ศกนี้ ณ บริเวณท้องสนามหลวง
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าการแข่งขัน “เอซีเอ็มจี ปั่นสามล้อ ท่องเกาะรัตนโกสินทร์” ในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์รถสามล้อถีบ พาหนะที่เป็นเอกลักษณ์และสะท้อนวิถีชีวิตแบบไทย ๆ มาช้านาน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 200 ปีที่กรุงเทพมหานครและประกันชีวิตอยุธยา ซีเอ็มจีจะร่วมมือกันนำสามล้อถีบจากทั่วทุกสารทิศมาชุมนุมกัน ณ ท้องสนามหลวง รวมกว่า 150 คัน เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้นั่งชมทัศนียภาพรอบสนามหลวงและร่วมสนุกในรายการแข่งขันปั่นสามล้อ ซึ่งจะเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ และประเทศไทยได้เป็นอย่างดี
ทางด้านนายกฤษณะ กฤตมโนรถ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายตัวแทนบริษัทมหาชน จำกัด ประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็มจี ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ได้เข้ามาร่วมจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการฉลองการดำเนินธุรกิจครบรอบ 50 ปี และตอบสนองนโยบายของบริษัทฯ ในการจัดกิจกรรมเพื่อคืนกำไรแก่สังคมอย่างต่อเนื่องทุกปี รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้คนกรุงเทพได้ร่วมสืบสานเอกลักษณ์ไทย ทำกิจกรรมสนุกสนานและได้บุญกุศลร่วมกัน
งาน “เอซีเอ็มจี ปั่นสามล้อ ท่องเกาะรัตนโกสินทร์” กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3-4 ก.พ.44 ณ บริเวณท้องสนามหลวง โดยในวันเสาร์ที่ 3 จะเปิดให้บริการสามล้อชมเมืองเพื่อให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้ชมทัศนียภาพรอบสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ. จะเป็นการแข่งขันปั่นสามล้อประเภทต่าง ๆ ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. และพิธีเปิดงานโดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาเสด็จทรงเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและนำขบวนสามล้อแฟนซี พร้อมประทานรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ระหว่างเวลา 16.00 - 18.00 น. ทั้งนี้ ยังมีบริการสามล้อชมเมือง ตลอดทั้งวันและกิจกรรมการแสดงกลางท้องสนามหลวงที่น่าสนใจอื่น ๆ อาทิ ขบวนสามล้อดารา ขบวนกลองยาว วงโยธวาธิตและเชียร์ลีดเดอร์ เป็นต้น
รายการแข่งขันปั่นสามล้อแบ่งออกเป็นสามประเภทคือ 1. การประกวดสามล้อแฟนซี ซึ่งเน้นความสวยงามและความคิดสร้างสรรค์ในการจัดแต่งสามล้อและผู้โดยสาร 2. การแข่งขันสามล้อแรลลี่ เพื่อประชันความเร็วตามระยะทางที่กำหนด โดยแบ่งผู้เข้าแข่งขันออกเป็นทีมชายล้วน ทีมหญิงล้วน และทีมผสม ทีมละ 2 คน และ 3. ประเภทสามล้อจอมพลัง ซึ่งเป็นการแข่งขันความสามารถในการบรรทุกน้ำหนักถึงที่หมาย ตามเวลาที่กำหนด โดยแบ่งเป็นทีมชายล้วนและทีมผสมทีมละ 2-5 คน ตามประเภทน้ำหนัก 180-200 ก.ก. และ 201- 250 กก.ทั้งนี้ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับรางวัลต่าง ๆ ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ รับถ้วยพระราชทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ รับถ้วยเกียรติยศ จากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท รางวัลชมเชย รับถ้วยเกียรติยศ จากปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท รางวัลขวัญใจอยุธยา ซีเอ็มจี รับถ้วยเกียรติยศ จาก บริษัทมหาชนจำกัด ประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็มจี พร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมการแข่งขันฯ ได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทมหาชนจำกัด ประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็มจี โทรศัพท์หมายเลข 263-0333 ต่อ 407, 408 ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์หมายเลข 225-7612-4 หรือบริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์หมายเลข 658-611-20 ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ. (บัตรมีจำหน่ายในบริเวณงาน) ค่าสมัครเข้าร่วมการแข่งขันทีมละ 499 บาท ค่าบริการนั่งสามล้อชมเมือง 1 รอบสนามหลวง สำหรับผู้ใหญ่ท่านละ 50 บาท และเด็กท่านละ 20 บาท โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรจะถวายสมทบทุนมูลนิธิ “อาสาเพื่อนพึ่งภาฯ ยามยาก”--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ