กรุงเทพมหานครกำลังตกแต่งและเพิ่มสีสันความสวยงามให้แก่เมือง

ข่าวทั่วไป Monday March 13, 2000 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 43 เวลา 10.30 น. ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางไปตรวจโครงการปลูกพรรณไม้เกาะกลางถนนวิภาวดีรังสิต จาก ทางด่วนดินแดงถึงสุดเขตกรุงเทพมหานคร (หน้าฐานทัพอากาศ) รวมระยะทาง 21 กม.
นายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม. เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการพัฒนาตกแต่งเมือง โดยเพิ่มความสวยงามตามสถานที่ต่างๆ ได้แก่ บริเวณสี่แยก หัวมุมถนน เกาะกลางถนน และอื่นๆ ทั้งนี้เพื่อให้เมืองมีสภาพแวดล้อมที่ดี ในส่วนของการปลูกพรรณไม้บริเวณเกาะกลางถนน ตั้งแต่ทางด่วนดินแดงถึงสุดเขตของกรุงเทพมหานครนั้น กทม.ได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการปรับปรุงและบำรุงดิน ปรับปรุงระบบการให้น้ำของกรมทางหลวงเดิมที่ชำรุด พร้อมติดตั้งระบบรดน้ำอัตโนมัติเกาะกลางถนนวิภาวดีรังสิตเพิ่มขึ้นอีกเป็นระยะทาง 8.1 กม. จากช่วงหลักสี่ถึงสุดเขตกรุงเทพมหานคร ปลูกพรรณไม้หลัก สูงประมาณ 1.20 เมตร ขึ้นไป จำนวน 16,000 ต้น ต้นโมกข์ แก้ว ไทรใบแหลม สิบสองปันนา จั๋ง เป็นต้น ปลูกพรรณไม้รอง จำนวน 480,000 ต้น ได้แก่ ไทรใบกลม ลิ้นกระบือ ไทรทอง ภู่ระหงด่าง ฯลฯ
รองผู้อำนวยการสำนักการสวัสดิการสังคม กทม. กล่าวอีกว่า สำหรับการตกแต่งเมืองในส่วนที่เป็นสิ่งก่อสร้าง งานประติมากรรม และน้ำพุ ขณะนี้รูปแบบการก่อสร้างได้ผ่านการพิจารณาแล้ว รวม 29 จุด (ในจำนวนนี้ไม่รวมการก่อสร้างน้ำพุบริเวณสี่แยกราชเทวีที่ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว 1 แห่ง) ดังนี้
การก่อสร้างน้ำพุ ได้แก่ บริเวณแยกถนนราชปรารภตัดกับราชวิถี บริเวณห้าแยกลาดพร้าว จำนวน 3 แห่ง บริเวณถนนอรุณอัมรินทร์-ปิ่นเกล้า หัวมุมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิทั้ง 4 มุม ฯลฯ
ซุ้มประตูเมือง ได้แก่ บริเวณเขตบางนา, เขตดอนเมือง, เขตหนองแขม, เขตราษฎร์บูรณะ, ฯลฯ
ประติมากรรม ได้แก่ บริเวณแยกดินแดงเป็นรูปจรวดที่กำลังทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า บริเวณหัวลำโพงจะมีการสร้างหัวรถจักรและคนถือกระเป๋า คาดว่าเมื่อการก่อสร้างทุกอย่างเรียบร้อยจะทำให้เมืองมีความสวยงาม มีความชุมชื่น และสภาพแวดล้อมจะดีขึ้นตามลำดับ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ