หลายเขตจัดอบรมผู้อำนวยการและกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Wednesday December 20, 2000 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--กทม.
เขตคลองเตย นายบพิธ แสงแก้ว ผู้อำนวยการเขตคลองเตย แจ้งว่า สำนักงานเขตคลองเตยจะได้จัดให้มีการ ดำเนินการ อบรมผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้งและกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง 132 หน่วย จำนวน 792 คน ในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2543 ตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น. ณ หอประชุมโรงเรียนปทุมคงคา
ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ เขตคลองเตยได้เตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในเขตเลือกตั้งที่ 9 เรียบร้อยแล้ว และในการจัดอบรมครั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่จะปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้งมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกฏระเบียบและวิธีปฏิบัติของระบบการเลือกตั้งแบบใหม่และจะสามารถปฏิบัติงานในวันเลือกตั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมือนทุกครั้งท่ผ่านมา
เขตวัฒนา นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา แจ้งว่า สำนักงานเขตวัฒนา กำหนดจัดอบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2543 ตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น. ณ ห้องประชุมโรงเรียนวัดธาตุทอง โดยผู้เข้าอบรมประกอบด้วย ผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และกรรมการหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งเขตวัฒนา มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 93 หน่วย
ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กล่าวต่อไปว่า การอบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ให้มีความรู้ ความเข้าใจในหน้าที่ ตามกฎหมายประกาศระเบียบ คำสั่ง เพื่อให้การปฏิบัติในวันเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
เขตจอมทอง นายกระมล โอฬาระวัต ผู้อำนวยการเขตจอมทอง แจ้งว่า เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 33 กรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบด้วย 4 แขวง และมีหน่วยเลือกตั้ง 189 หน่วย ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำนักงานเขตจอมทองจึงได้กำหนดให้มีการฝึกอบรมผู้ทำงานการเลือกตั้งทุกฝ่ายขึ้น ในวันที่ 24 ธันวาคม 2543 ณ ห้องประชุมโรงเรียนวัดราชโอรส แขวงบางค้อ เขตจอมทอง การฝึกอบรมแบ่งเป็น 2 รอบ คือ รอบเช้า ฝึกอบรมตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น. ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้แก่ ผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง 189 หน่วย จำนวน 756 คน รอบบ่าย ฝึกอบรมตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น. ผู้เข้าฝึกอบรม ได้แก่ คณะกรรมการนับคะแนน 6 ฝ่าย ประกอบด้วย ฝ่ายอำนวยการ 38 คน ฝ่ายตรวจรับหีบบัตรและเอกสาร 30 คน ฝ่ายนับจำนวนบัตรเลือกตั้ง 150 คน ฝ่ายรักษาหีบบัตรเลือกตั้ง 15 คน ฝ่ายรวมบัตรเลือกตั้ง 120 คน และ ฝ่ายนับบัตรเลือกตั้งเป็นคะแนน 500 คน รวมเป็นผู้เข้าฝึกอบรมรอบบ่ายทั้งสิ้น 853 คน จึงขอให้ผู้ได้รับการแต่งตั้งทุกฝ่ายเข้าฝึกอบรมตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่ฝ่ายปกครอง โทร.427-4892, 427-1171 ต่อ 232
เขตบางแค นายสุพจน์ ภู่พันธ์ศรี ผู้อำนวยการเขตบางแค แจ้งว่า เขตบางแค จัดให้มีการอบรมผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง กรรมการนับคะแนน ในเขตเลือกตั้งที่ 36 เขตบางแค กทม. เพื่อเตรียมความพร้อม การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 6 ม.ค. 44 และเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ได้รับการแต่งตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งได้รับความรู้ ความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง โดยจัดให้มีการอบรมในวันที่ 24 ธ.ค. 43 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ณ หอประชุม หลุยส์มารี เดอ มงฟอร์ด โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
จึงขอแจ้งให้ผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง กรรมการนับคะแนนในเขตเลือกตั้งที่ 36 เขตบางแค กทม. ให้เข้าร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมตามวันและสถานที่ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน
เขตป้อมปราบฯ นายชาญชัย วามะศิริ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. แจ้งว่า สำนักงานเขตฯ จัดให้มีการอบรม ผู้อำนวยการและกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งของเขตเลือกตั้งที่ 1 ป้อมปราบศัตรูพ่าย ในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2543 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องประชุมใหญ่โรงเรียนเทพศิรินทร์ ซึ่งเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ประกอบด้วย 5 แขวง ได้แก่แขวงป้อมปราบ แขวงวัดเทพศิรินทร์ แขวงวัดโสมนัส แขวงคลองมหานาค แขวงบ้านบาตร โดยมีหน่วยเลือกตั้ง 63 หน่วย มีผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 504 คน
ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การอบรมครั้งนี้เพื่อให้เข้าอบรมได้รับทราบถึงอำนาจหน้าที่และวิธีปฏิบัติงานในการเลือกตั้งแบบใหม่ และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย
เขตสาทร นายประสาน บำรุงพันธุ์ ผู้อำนวยการเขตสาทร แจ้งว่า เพื่อให้การดำเนินการเลือกตั้งของสำนักงานเขตสาทร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ ยุติธรรม ถูกต้องตามกฎหมาย เขตสาทร จึงได้กำหนดจัดอบรม ผู้อำนวยการประจำหน่วย เลือกตั้ง และคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เพื่อปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 106 หน่วย รวมจำนวนทั้งสิ้น 424 คน ในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2543 เวลา 12.00-16.00 น. ณ หอประชุมใหญ่สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตบพิตรพิมุขมหาเมฆ
ผู้อำนวยการเขตสาทร กล่าวต่อไปว่า การอบรมดังกล่าวจะมีการฉายเทปวีดีทัศน์สาธิตการดำเนินการเลือกตั้งทุกขั้นตอน มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิอธิบายสร้างความเข้าใจและตอบข้อซักถาม จึงขอเชิญผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง และคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่เขตสาทร เข้ารับการอบรม ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน--จบ--
-นศ-

แท็ก คลองเตย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ