จุฬาฯ ขอเชิญชมนิทรรศการทรัพยากรไทย : อนุรักษ์และพัฒนา ด้วยจิตสำนึกแห่งนักวิจัยไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday June 6, 2001 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--จุฬาฯ
โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และหน่วยงานสนองพระราชดำริต่างๆ ร่วมกันจัดการประชุมวิชาการและนิทรรศการเรื่อง "ทรัพยากรไทย : อนุรักษ์และพัฒนา ด้วยจิสำนึกแห่งนักวิจัยไทย" ในระหว่างวันที่ 21-24 มิถุนายน 2544 โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดนิทรรศการในครั้งนี้ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2544 เวลา 09.00 น. ณ ศาลากระเกี้ยว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิทรรศการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเผยแพร่กิจกรรมของโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สู่สาธารณชน โดยมุ่งหวังเพื่อปลุกจิตใต้สำนึกให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปเกิดความรัก หวงแหน ร่วมกันรักษาทรัพยากรของประเทศ และพัฒนาทรัพยากรเพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์และสร้างความเจริญให้เกิดกับประเทศไทย เนื้อหาของนิทรรศการเกี่ยวข้องกับการนำเสนอความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรของประเทศไทย การเปลี่ยนแปลงเนื่องจากการพัฒนาจนทำให้เกิดการเสียสมดุลทางธรรมชาติ การแก้ไขทรัพยากรฟื้นคืนสภาพ การสร้างจิตสำนึกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเยาวชนให้เกิดความรัก หวงแหน รักษาทรัพยากรของประเทศ และการพัฒนาทรัพยากรเพื่อนำมาใช้ให้เกิดต่อมหาชน นอกจากนี้ยังมีการแสดงกิจกรรมพิเศษ การจัดแสดงนิทรรศการที่แบ่งเป็นส่วนต่างๆ ตามหัวข้อต่อไปนี้ คือ ทรัพย์สยามมากมี พื้นปฐพีมีค่าอนันต์ ของขวัญจากผืนน้ำ ฟากฟ้าทะเลไทย สมดุลที่ขาดหาย แก้ไขคืนชีวิต ร่วมสร้างจิตสำนึก
ขอเชิญผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการครั้งนี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสารนิเทศ จุฬาฯ โทร.2183364-8 หรือภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ โทร.2185375-6--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ