กทม. ร่วมกับไทยทีวีสีช่อง 3จัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยมี “ช้าง”เป็นสัญลักษณ์

ข่าวทั่วไป Friday June 16, 2000 09:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วันนี้ (15 มิ.ย. 43) เวลา 15.00 น. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสำราญ ฉัตรโท หัวหน้าบรรณาธิการข่าว สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 แถลงข่าวความร่วมมือในการจัดกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมเปิดตัวสัญลักษณ์ช้างกทม. เลือกตั้ง” เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากที่สุด โดยมีผู้อำนวยการเขตตัวแทนจาก 6 กลุ่มเขต ประชาสัมพันธ์จาก 50 สำนักงานเขต พิธีกร และคณะดาราจากละครเรื่อง “คนของแผ่นดิน” ทางช่อง 3 มาร่วมแถลงข่าวด้วย
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ เปิดเผยว่า การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ กทม.ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนหลายหน่วยงานให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของกทม. โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ทั้งด้านข้อมูลผู้สมัครรับเลือกตั้ง ตลอดจนการรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 23 ก.ค. 43 และเพื่อเป็นการเชิญชวนให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกทม. ถึงร้อยละ 60 ตามที่ตั้งเป้าไว้ กทม. จึงร่วมกับฝ่ายข่าวของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ขึ้น ตามชุมชนในพื้นที่ 6 กลุ่มเขต ซึ่งจะมีกิจกรรมเดินรณรงค์โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กทม. พร้อมทั้งดารานักแสดง ผู้ประกาศข่าวของช่อง 3 มาร่วมแจกใบปลิวให้ประชาชน ติดสติกเกอร์ตามรถโดยสารประจำทาง รถแท็กซี่ พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงขั้นตอนการเตรียมตัวไปเลือกตั้ง เช่น ต้องไปตรวจบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ขั้นตอนการเลือกตั้ง ฯลฯ
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบนเวที ได้แก่ การแสดงต่างๆ และการเสวนา “เสียงสะท้อนจากชุมชนถึงผู้ว่าฯกทม.” โดยตัวแทนจากชุมชนเป็นผู้อภิปรายเสวนาเกี่ยวกับลักษณะของผู้ว่าราชการกทม. ที่ชุมชนต้องการเป็นอย่างไร อะไรเป็นปัญหาที่ชุมชนนั้นต้องการให้ผู้ว่าฯ กทม. เข้ามาแก้ไข พร้อมทั้งเปิดให้ประชาชนในชุมชนร่วมแสดงความคิดเห็น ซึ่งจะมีการเก็บรวบรวมปัญหาต่างๆ ส่งให้
กทม. นำไปใช้ประโยชน์ต่อไปด้วย อย่างไรก็ดีในแต่ละพื้นที่รณรงค์อาจเน้นหัวข้อหลักที่จะอภิปรายแตกต่างกันไปตามสภาพปัญหาของแต่ละแห่ง อาทิ เขตพระโขนง จะเน้นเรื่องการแก้ไขปัญหาจราจร เขตดุสิต เน้นเรื่องการแก้ไขปัญหาขยะและมลพิษ เขตมีนบุรี เน้นเรื่องการพัฒนาพื้นที่ เขตตลิ่งชัน เน้นเรื่องการท่องเที่ยวและการศึกษา เขตจตุจักร เน้นเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและระบบสาธารณูปโภค และเขตธนบุรี จะเน้นเรื่องการพัฒนาพื้นที่เขตเมือง เป็นต้น
ด้านนายสำราญ ฉัตรโท หัวหน้าบรรณาธิการข่าว ช่อง 3 กล่าวว่า การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกทม. ในครั้งนี้มีความสำคัญต่อประชาชนชาวกรุงเทพฯ เป็นอย่างยิ่งเพราะจะมีผลกระทบโดยตรงกับชาวกรุงเทพฯ ประชาชนและสื่อมวลชนทุกแขนงต่างให้ความสนใจและร่วมสนับสนุนกิจกรรมการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งทางไทยทีวีสีช่อง 3 มีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมการรณรงค์เลือกตั้งฯ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมมากยิ่งขึ้น ประกอบกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ทางช่อง 3 จึงอยากกระตุ้นให้ประชาชนตื่นตัว และตระหนักถึงความสำคัญในการเลือกตั้ง เพื่อเป็นการปูพื้นฐานให้กับการพัฒนาระบอบประชาธิปไตยของไทยต่อไป ซึ่งจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีหากมีชุมชนใด หรือเขตใดมีประชาชนพร้อมกันใช้สิทธิเป็นจำนวนมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ 60%
ทั้งนี้ กิจกรรมการรณรงค์ในครั้งนี้จะคึกคักและมีสีสัน ด้วยสัญลักษณ์ของการเลือกตั้ง “ช้างกทม. เลือกตั้ง” เป็นรูปช้างในชุดนักรบไทยโบราณสีแดงสดใสถือธงป้ายข้อความเชิญชวน “23 กรกฎา เลือกผู้ว่ากทม.” โดย ชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนชื่อดังเป็นผู้ออกแบบให้ ซึ่งทางฝ่ายข่าวสถานีช่อง 3 และช่องอื่นๆ จะให้ความร่วมมือนำไปวางหน้าโต๊ะพิธีกรขณะอ่านข่าวและรายการต่างๆ ของสถานี รวมทั้งใช้เป็นแผ่นป้ายที่เหล่าดารานักแสดงจะร่วมถือในการรณรงค์เชิญชวนพร้อมกับป้ายคำขวัญที่ว่า “รักกรุงเทพฯ อย่างจริงใจ ไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.” ด้วย
สำหรับกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้งฯ ในชุมชน 6 พื้นที่เขตนั้น ทางกทม. และช่อง 3 ได้กำหนดไว้ดังนี้ วันที่ 23 มิ.ย. 43 ร่วมกับกลุ่มเขตเจ้าพระยาจัดขึ้นที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตดินแดง วันที่ 30 มิ.ย. 43 ร่วมกับกลุ่มเขตรัตนโกสินทร์ จัดที่ชุมชนวัดสุคันธาราม เขตดุสิต วันที่ 7 ก.ค. 43 ร่วมกับกลุ่มเขตศรีนครินทร์จัดที่ชุมชนตลาดมีนบุรีเซ็นเตอร์ เขตมีนบุรี วันที่ 15 ก.ค. 43 ร่วมกับกลุ่มเขตกรุงธนฯ เหนือจัดที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน และวันที่ 16 ก.ค. 43 ร่วมกับกลุ่มเขตบูรพาจัดที่บริเวณลานหน้าห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว เขตจตุจักร และร่วมกับกลุ่มกรุงธนฯใต้ จัดที่เขตธนบุรี และคลองสาน จึงขอเชิญชวนประชาชนไปร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ได้ตั้งแต่เวลา 17.00-18.30 น. ตามวันและสถานที่ดังกล่าวเพื่อเป็นการแสดงพลังประชาธิปไตยของคนกรุงเทพฯ โดยพร้อมเพรียงกัน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ