ปฏิทินท่องเที่ยวเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2543

ข่าวทั่วไป Friday June 9, 2000 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--ททท.
- งานผลไม้และของดีเมืองระยอง จังหวัดระยอง (วันที่ 3-10 มิถุนายน 2543)
จัดขึ้นที่ตลาดผลไม้ตะพง อำเภอเมืองฯ ภายในงานชมการประกวดพันธุ์ผลไม้และเลือกซื้อผลิตผลจากการเกษตรราคาถูก
- งานของดีเมืองจันท์วันผลไม้ จังหวัดจันทบุรี (วันที่ 3-11 มิถุนายน 2543)
จัดขึ้น ณ สนามหน้าเมือง (ทุ่งนาเชย) อำเภอเมืองฯ จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ผลิตผลทางการเษตรของจังหวัด ซึ่งมีชื่อเสียงในการปลูกผลไม้ ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด ระกำ ในงานมีการจำหน่ายผลไม้และสิ้นค้าพื้นเมือง การประกวดผลไม้ การออกร้านแสดงผลิตภัณฑ์และผลิตผลทางการ เกษตรของจังหวัด รวมทั้งขบวนแห่รถผลไม้ซึ่งประดับประดาอย่างสวยงาม
- งานประเพณีขึ้นธาตุเดือน 9 จังหวัดตาก (วันที่ 15 มิถุนายน 2543)
จัดขึ้น ณ บริเวณหนองเล่ม ภายในงานชมการจัดขบวนแห่ของชาวบ้าน ซึ่งประกอบไปด้วยขบวนกลองยาว ขบวนหาบจตุปัจจัยไทยทาน ขบวนต้นเงิน ต้นผ้าป่า ขบวนตุงไชย ผ้าห่มพระบรมธาตุ และขบวนบั้งไฟ ชมพิธีห่มผ้าพระบรมธาตุ พิธีบวงสรวงเจดีย์ยุทธหัตถี ะธีชุมนุมร่างทรง เพื่อบวงสรวงเทพเจ้าและดวงวิญญาณบรรพบุริษ พิธีจุดบั้งไฟการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน เช่น การพายกระทะ วิ่งกระลา วิ่งขาโหย่ง มวยทะเล เลือก ซื้อผลิตภัณฑ์และสินค้าทางการเกษตรของกลุ่มสตรีและชาวบ้าน ชมมหรสพสมโภชตลอดงาน
- งานวันสุนทรภู่ จังหวัดระยอง (วันที่ 26 มิถุนายน 2543)
จัดขึ้นที่อนุสาวรีย์สุนทรภู่ ตำบลบ้านกร่ำ อำเภอแกลง เพื่อระลึกถึงท่านกวีเอกของไทย ผู้ซึ่งแต่บทกวีได้กินใจนักอ่านหลาย ๆ คน ในงานล จะมีพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณท่านสุนทรภู่ การประกวดต่าง ๆ เช่น การประกวดอ่านทำนองเสนาะ การขับเสภา วาดภาพจากคำกลอน การประกวด แต่งกลอนสด เป่าขล่ย ชมขบวนรถวรรณกรรมสุนทรภู่จากสวนศรีเมือง อำเภอเมืองฯ เลียบไปตามถนนชายทะเลจากหาดแม่รำพึงถึงอนุสาวรีย์ ภาคค่ำ ชมมหรสพ ลำตัด โขนเด็ก และการแสดงบนเวทีมากมาย
- งานประเพณีแห่ผีตาโขน จังหวัดเลย (วันที่ 1-3 กรกฎาคม 2543) จัดขึ้นที่โรงเรียนบาานด่านซ้าย อำเภอด่านซ้ายกิจกรรมภายในงานมีการแห่ผีตาโขนในงานบุญหลวง ซึ่งเป็นงานบุญใหญ่ประจำปีของ ท้องถิ่น การละเล่นผีตาดขนนั้นจะเล่นเฉพาะผู้ชาย วันแรกของงานมีพิธีแห่พระอุปคุตจากแม่น้ำหมันไปที่วัดโพนชัย ในวันที่สอง (2 ก.ค.) มีการแห่ ขบวนผีตาโขนเข้าเมือง และนำเครื่องผีตาโขนที่ใช้ประกอบการเล่นไปทิ้งที่แม่น้ำหมันในตอนค่ำจะมีการเทศน์มหาชาติ 13 กัณฑ์
- งานมหกรรมอาหารและเทศกาลวันปลาเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง (วันที่ 5-8 กรกฎาคม 2543) จัดขึ้นริมแม่น้ำวัง อำเภอเมืองฯ ภายในงานชมนิทรรศการปลาพันธุ์ต่าง ๆ ปลาสวยงาม อุปกรณ์จับปลา แข่งขันจัดตคู้ปลาสวยงาม ประกวดวาดภาพปลา และชิมอาหารที่ทำจากปลาหลากหลายชนิด สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ประมงจังหวัดลำปาง โทรศัพท์ (054) 21-8455--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ