ประชุมวิชาการโครงการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีสารสนเทศไปใช้ในการเรียนการสอน

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 4, 2001 17:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--สสวท.
สสวท. จัดประชุมปฎิบัติการโครงการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีสารสนเทศไปใช้ในการเรียนการสอน เรื่อง Instructional Uses of ICT : Teacher and Technology ในวันที่ 5 มิถุนายน 2544 ณ โรงแรมวินเซอร์สวีทส์ โดยมีด๊อกเตอร์โรเบิร์ต บี คอสมา จากสถานวิจัยวิทยาศสาสตร์ ลวรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เป็นวิทยากร พร้อมกับระดมความคิดหารูปแบบที่เหมาะสมกับประเทศไทยในการพัฒนาครูประจำการให้สามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศไปใช้ในการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ดร. พิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสน์และเทคโนโลยี (สสวท.) กล่าวว่า สสวท. ไดัจัดทำ "โครงการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใหช้ในการเรียนการสอน" ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2542 เป็นต้นมา เพื่อส่งเสริมให้มีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศไปใช้ในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และการเรียนการสอนวิชาอื่น ในทุกระดับการศึกษานอกเหนือจากในหลักสูตร เนื่องจากมีหลักฐานและข้อมูลจากการวิจัยในหลายประเทศที่บ่งชี้ชัดเจนว่าเทคโนโลยีสารสนเทศช่วยให้การบวนการเรียนการสอนมีสภาพขึ้น นักเรียนได้เรียนรู่อย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน ลึกซึ้ง กว้างขวางและรวดเร็ว
การจัดการประชุมปฎิบัติการเรื่อง Instructional Uses of ICT : Teacger abd Technology ในวันที่ 5 มิถุนายน 2544 ณ โรงแรมวินเซอร์สวีทส์ จึงเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ สสวท. ในเรื่องดังกล่าว โดยได้เชิญด๊อกเตอร์โรเบิร์ต บี คอสมา (Dr. Robert B Kozma) จากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในการศึกษาเป็นวิทยากร และได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายการนำเทคโนโลยีสารสนเทศไปใช่ในการเรียนการเรียนการสอน พร้อมกับระดมความคิดหารูปแบบที่เหมาะสมกับประเทศไทยในการพัฒนาครูประจำการให้สามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศไปใช้ในการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ผู้สนใจติดต่อสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ สสวท. โทร. 392-4021 ต่อ 1242-50--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ