โตโยต้าฉีกรูปแบบกลยุทธ์สื่อสารการตลาดรูปแบบใหม่ Break into Style

ข่าวยานยนต์ Friday April 27, 2001 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดยนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ กรรมการบริษัท ฯ เปิดเผยแนวความคิดของการสื่อสารเชิงกลยุทธ์รูปแบบใหม่ โดยให้สอดคล้องกับยนตรกรรมโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ใหม่ Break in to Style หรือเปลี่ยนทุกสิ่ง...อย่างมีสไตล์ โดยปรากฎโฉม เป็นครั้งแรกในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ครั้งที่ 22 ณ ศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติไบเทค ที่ผ่านมา ซึ่งโตโยต้า โคโรลล่า อันติส ใหม่ ได้รับการตอบรับจากมหาชนเป็นอย่างมากด้วยยอดจองล่วงหน้าถึง 818 คัน
ภายใต้แนวความคิดของหัวหน้าวิศวกร มร ทาเคชิ โยชิดะ และทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ร่วมกำหนดแนวความคิดในการออกแบบใหม่ว่า "Break into Style" ที่พลิกโฉมใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดท้าย เพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ให้ได้นวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบที่สุด และสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง นายมิ่งขวัญได้ขยายความ ถึงการสื่อสารการตลาดแนวใหม่ที่ผสานกับแนวคิดทางวิศวกรรม ด้วยการนำความโดดเด่นของโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ใหม่มาแปลงเพื่อสอดรับกับการสื่อสาร โดยรวบรวมข้อมูลของนวัตกรรมและเทคโนโลยีนำมาแบ่งออกเป็น 6 กลุ่มแห่งความล้ำหน้าดังนี้
ระบบวาล์วอัฉริยะ VVT- i ที่ให้แรงบิดสูงสุดในทุกรอบความเร็ว ทำให้อัตราเร่งแซงทันใจนุ่มนวล และ ประหยัดน้ำมัน มาตรวัดเรืองแสง Optitron เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงครั้งแรกในเมืองไทยซึ่งเปลี่ยนสีได้ถึง 3 เฉดสี ซึ่งรถหรูที่สุดที่คุณรู้จักก็ยังไม่มี ความหรูหราที่เหนือระดับด้วยการเลือกสรรอุปกรณ์ชั้นเลิศ เหมือนที่มีในรถระดับหรู โครงสร้างนิรภัย GOA เพิ่มความแข็งแกร่ง ดูดซับแรงกระแทกดียิ่งขึ้น และเสริมอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยรอบคัน เพิ่มขนาดของห้องโดยสารในทุกมิติให้ใหญ่ขึ้น เหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน ระบบควบคุมการทรงตัว VSC และ TRC ที่ตรวจสอบและสั่งงานในเสี้ยววินาทีเพื่อรักษาสมดุลการทรงตัวขณะเข้าโค้ง แม้บนผิวถนนที่ลื่น หลังจากนั้นจึงได้นำเสนอเทคโนโลยีในรูปแบบ Teaser จำนวน 6 ตอน ซึ่งจะทำการโฆษณา2 เดือนล่วงหน้าก่อนที่จะมีการเปิดตัวโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ใหม่อย่างเป็นทางการ
และเพื่อควบคู่ไปกับยนตรกรรมที่เปลี่ยนทุกสิ่งอย่างมีสไตล์ ด้วยกลยุทธ์ด้านการสื่อสารการตลาดที่แตกต่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมทั้ง Distributors ในภูมิภาคเอเชียได้ ประสานงานกับ บริษัท เดนท์สุ อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น นำพระเอกสุดยอดความนิยม เป็นดาราที่ผู้คนชื่นชอบและโด่งดังไปทั่วโลก ขวัญใจตลอดกาล Brad Pitt ซุปเปอร์สตาร์หนุ่มไฟแรง กำเนิดที่เมือง ชอว์นี รัฐโอกลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา แสดงภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดครั้งแรกในเรื่อง Dallas และได้เล่นภาพยนตร์ต่อจากนั้นหลายเรื่องและที่ได้รับความนิยมเช่น Thelma & Louise,Legends of The Fall,Twelve Monkeies, Interview With The Vampire, Meet Joe Black, Fight Club, Snatch และอีกหลายเรื่องที่สามารถเข้าชิงรางวัลออสการ์ และภาพยนตร์เรื่องล่าสุดขณะนี้คือเรื่อง The Mexican ซึ่งร่วมแสดงกับดาราหญิง เจ้าของรางวัลออสการ์ ประเภท ดารานำหญิงยอดเยี่ยมปีล่าสุด จูเลีย โรเบิร์ต รวมถึงได้รับการโหวตให้เป็นผู้ชายเซ็กซี่ที่สุดอีกด้วย และได้เลือก Ricky Martin ศิลปินเพลงลาตินสุดฮอตในขณะนี้ โดยใช้เพลง Shake your bon-bon เจ้าของรางวัล Grammy Award 1999 สาขา Best Latin Pop Performance โดยภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้เป็นที่น่าจับตามองมากที่สุดเรื่องหนึ่ง โดยได้ภาพสุดเท่ห์จาก Brad Pitt และได้เสียงเพลงลาตินเร้าใจจาก Ricky Martin เพื่อเป็นตัวแทน ในการนำเสนอรูปแบบของคนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นทั้งในด้านการทำงานที่ต้องการความเจริญก้าวหน้า และชีวิตส่วนตัวที่ล้อมรอบไปด้วยเทคโนโลยีแห่งความทันสมัย โดยการผลิตภาพยนตร์โฆษณาขึ้น 4 เรื่อง ให้สอดคล้องเข้ากับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ การทำงาน รวมทั้งกิจกรรมสันทนาการที่ ผูกพันกับ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ภาพยนต์ทั้ง 4 เรื่อง จะออกอากาศทางสถานี โทรทัศน์ช่องต่าง ๆ และ ในโรงภาพยนตร์ชั้นนำต่อเนื่องกันไปในกลางเดือนพฤษภาคม
อนึ่งข่าวความเคลื่อนไหวของโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ใหม่ จะถูกรายงานผ่านทางสื่อมวลชนโดยการแถลงข่าว พร้อมกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแก่สาธารณชน ในวันที่ 18 - 20 พฤษภาคม 2544 นี้ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ทั่วประเทศ โดยความคืบหน้า สำนักงานประชาสัมพันธ์จะได้นำเสนอในโอกาสต่อไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ