ขอเชิญร่วมฟังพระธรรมเทศนา และทอดผ้าป่าสามัคคีช่วยชาติ โดย หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน

ข่าวทั่วไป Tuesday June 20, 2000 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--ศิลป์สยามบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์
ขอเชิญร่วมฟังพระธรรมเทศนา และทอดผ้าป่าสามัคคีช่วยชาติ โดย หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ณ บริษัท ศิลป์สยามบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ จำกัด โทร 444-3351-9
โครงการทอดผ้าป่าสามัคคีช่วยชาติ โดย หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ธรรมค้ำแผ่นดิน ไม่สูญสิ้นความเป็นไทย
การฟื้นฟูชาติ ไม่มีความหมายอันใดเลย เมื่อเราต่างคนต่างทำลายชาติด้วยความฟุ่มเฟือย ทั้งการอยู่การกินการใช้การสอยอย่างนี้แล้ว ก็แสดงว่าทำลายชาติไทยของเราโดยต้นเหตุ เพราะฉะนั้นจึงปรับตัวให้ดีทุกสิ่งทุกอย่างให้ต่างคนต่างรู้เนื้อรู้ตัวปรับตัวเข้าแล้ว จะเป็นการเชิดชูอุดหนุนชาติไทยของเราทางต้นเหตุ อันเป็นทางถูกต้องดีงามนี้เป็นความสำคัญมากที่สุด ที่ได้มานำพี่น้องทั้งหลาย ได้เอาธรรมมาสั่งสอนธรรมะเป็นของสำคัญมากนะ(เทศนา โดย พระธรรมวิสุทธิมงคล)
** ขออราธนานิมนต์พระภิกษุ สามเณร และเรียนเชิญอุบาสก อุบาสิกา ผู้สนใจทุก ท่าน ร่วมฟังพระธรรมเทศนาทอดผ้าป่าช่วยชาติ โดยพร้อมเพรียงกัน**
ณ บริษัท ศิลป์สยามบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ จำกัด ๔๙ หมู่ ๑ ถ.เลีบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ ซ.เพชรเกษม ๖๙ เขต-หนองแขม กรุงเทพฯ ๑๐๑๖๐ โทร.๔๔๔-๓๓๕๑-๙ โทรสาร: ๔๔๔-๐๐๖๘
วันอาทิตย์ที่ ๒ กรกฏาคม พ.ศ. ๒๕๔๓
เวลา ๑๖.๓๐ น. ฟังพระธรรมเทศนา เพื่อเป็นหลักใจ และมงคลต่อชีวิต
เวลา ๑๗.๓๐ น. ร่วมถวายผ้าป่าทองคำ ดอลล่าร์ เงินบาทไทย และเงินตราสกุลต่างๆ
...หลักทรัพย์ อุดหนุนปลาย หลักใจ แก้ไขเหตุ สยามประเทศยืนยง...เมืองจะรอดด้วยธรรมะข้อ "สู้ไม่ถอย"
วัตถุประสงค์
๑. เพื่อมุ่งเน้สร้างทางด้านจิตใจ ปลูกจิตสำนึกให้คนไทยเกิดความรักชาติ หวงแหนปกป้องแผ่นดินทรัพยากรของชาติ ขจัดความลุ่มหลง ฟุ่มเฟือย มีหลักใจมีคุณธรรม มีศีลธรรมในการดำรงชีวิตที่ถูกต้องดีงาม เข้มแข็งอดทน และมีส่วน่วมในการกอบกู้วิกฤตเศรษฐกิจได้
๒. เพื่อมุ่งเน้นทางด้านวัตถุในการรับบริจาค ข้างของเงินทอง โดยรับบริจาคทองคำ เงินดอลล่าร์ เงินตรา สกุลต่าง ๆ และเงินบาท นำเข้าท้องพระคลังหลวง เพื่อเป็นหลักประกันของประเทศชาติ
๓. เพื่อกอบกู้สถานภาพของประเทศไทยที่ประสบภาวะวิกฤติเศรษฐกิจตกต่ำในปัจจุบันให้ผ่านพ้นไปด้วยดี
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
๑. นำทองคำเข้าท้องพระคลังหลวง เป็นเงินคงคลังทุนสำรอง และนำเงินดอลล่าร์-เงินตราสกุลต่าง ๆ ให้ธนาคารแห่งประเทศไทยนำเข้าบัญชีประเทศไทย เป็นทุนสำรองระหว่างประเทศที่บรรพบุรุษของเราได้สร้างสมมาเพื่อเป็นศักดิ์ศรีและหลักประกันความมั่นคงทางเศรษฐิจของประเทศชาติ
๒. ประชาชนชาวไทยจะมีจิตสำนึ เกิดความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หวงแหนปกป้องแผ่นดินไทย ทรัพยากรของชาติ เพื่อกอบกู้ดำรงเอกราชสืบไป
๓. ประชาชนชาวไทยจะได้มีความภาคภูมิใจในการมีส่วนร่วมกอบกู้สถานภาพของประเทศไทยที่ประสบภาวะวิกฤติเศรษฐกิจและสังคมตกต่ำในปัจจุบันให้ผ่านพ้นไปด้วยดี
กองบุญมหากุศลเพื่อคนทั้งแผ่นดิน
"...โดยขอให้พี่น้องทั้งหลายร่วมมือร่วมใจกันสร้างชาติของเรา ซึ่งเป็นมหากุศลอย่างใหญ่หลวง การทำบุญให้ทานที่ไหน ก็ไม่เหมือนการทำบุญให้ทาน การเสียสละเพื่อชาติของเรา ใครมีมากมีน้อย เอ้า ...เสียสละเข้ามา ประดับประดาชาติอไทยของเราให้มีความสง่างาม..."(ธรรมชาติไม่สูญสิ้น ๑ ก.ค. ๒๕๔๑)
สังเขปประวัติ
พระธรรมวิสุทธิมงคล
นามเดิม บัว โลหิตดี
เกิด ๑๒ สิงหาคม ๒๔๕๖ ที่บ้านตาด ต.บ้านตาด จ.อุดรธานี
โยมบิดา-มารดา ทองดี-แพง โลหิตดี
อุปสมบท ๑๒ พฤษภาคม ๒๔๗๗ ณ วัดโยธานิมิตรร อ.เมือง จ.อุดรธานี
พระอุปัชฌาย์ ท่านเจ้าคุณธรรมเจดีย์ (จูม พันธุโล) วัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี
การศึกษา เล่าเรียนพระปริยัติธรรมเป็นเวลา ๗ ปี สำเร็จเปรียญธรรม ๓ ประโยคและสอบได้นักธรรมชั้นเอก หลังจากนั้นมุ่งสู่การปฏิบัติ และปฏิเวธสมณศักดิ์ ๕ ธันวาคม ๒๕๓๖ พระราชาคณะชั้นราช ที่ พระราชญาณวิสุทธิโสภณ ๕ ธันวาคม ๒๕๔๒ พรราชาคณะ ชั้นธรรม ที่พระธรรมวิสุทธิมงคล
เศรษฐกิจจะพ้นภัย ด้วยน้ำใจไทยทั้งชาติ
"...น้ำใจเป็นของสำคัญ อันนี้แหละที่จะหนุนเมืองไทยของเราให้สง่างามขึ้นไปโดยลำดับ ก็คือความรัชาติ ความสามัคคีซึ่งกันและกัน และด้วยความต่างคนต่างเสียสละช่วยกัน ใครอยู่บ้านนอก ในเมืองที่ไหน ก็คือคนไทยร้อนเปอร์เซ็นต์เช่นเดียวกัน มีสิทธิที่จะหนุนเทมืองไทยเราได้ทุก ๆ คน เราจงพากันหนุนเมืองไทยของเราให้ได้..."
(รักชาติไทย ส่งเสริมสินค้าไทย ๓ ก.ค. ๒๕๔๑)
Link ที่เกี่ยวข้อง
กระทรวงการคลัง
สำนักบริหารหนี้สาธารณะ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ