เบ็นคิวเดินหน้าลุยตลาดเอวีเสริมทัพกลยุทธ์ธุรกิจ 3C

ข่าวทั่วไป Thursday August 18, 2005 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--พริส ไพออริตี้
เปิดตัวแอลซีดีทีวีและโปรเจ็คเตอร์สำหรับโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์
สนองทุกความต้องการด้วยคุณภาพและราคา
บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำในผลิตภัณฑ์ดิจิตอลจากประเทศไต้หวัน เปิดตัวสินค้าประเภทโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ในกลุ่มเอวีระดับบน โดยจำแนกออกเป็น 2 ประเภท คือ โทรทัศน์แอลซีดีรุ่น DV3250 และ DV3750 ซึ่งมีคุณสมบัติและรูปลักษณ์โดดเด่น พร้อมทั้งเปิดตัวดิจิตอลโปรเจ็คเตอร์รุ่น PE8720 เป็นครั้งแรกในโลกที่เมืองไทย ซึ่งเป็นโปรเจ็คเตอร์ที่มีความละเอียดสูงที่สุด ออกสู่ตลาดเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ด้าน Home Entertainment ของผู้บริโภค
มร.คริส เหลียง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามองเห็นศักยภาพทั้งความต้องการและการแข่งขันของตลาดเอวี ระดับบน ในประเทศไทยค่อนข้างสูง แต่ราคาสินค้าที่ทำตลาด ในประเทศไทยอยู่นั้นไม่เหมาะสมกับความเป็นจริง เมื่อเทียบกับตลาดทั่วโลก ด้วยเหตุนี้เอง เบ็นคิวจึงกล้าที่จะเป็นเจ้าแรก ที่จะบุกตลาดเอวีระดับบน โดยการนำเสนอสินค้า เอวีคุณภาพสูงอย่างแอลซีดีทีวีและโปรเจ็คเตอร์เพื่อรองรับความต้องการ ของผู้บริโภคในราคาที่สมเหตุสมผลเมื่อเทียบกับราคาในต่างประเทศ”
“เราเชื่อว่าเทคโนโลยี สร้างขึ้นมิใช่เพียงแค่สร้างผลกำไรให้กับผู้ผลิตเท่านั้น แต่จะต้องผลิตขึ้นเพื่อนำไปใช้งานได้จริง สร้างความสุขความบันเทิง พร้อมทั้งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคโดยเฉพาะประเทศไทย เพราะเราต้องการให้ผู้บริโภคคนไทยได้มี โอกาสสัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยี ที่เบ็นคิวผลิตขึ้น พร้อมกันกับผู้บริโภคคนอื่นๆ ในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก”
“การเจาะตลาดเอวีระดับบนด้วยการเปิดตัว LCD TV รุ่น DV3250 and DV3750 and Projector PE8720 จะเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพของความเป็นผู้นำและความมุ่งมั่นที่จะทำตลาดอย่างจริงจังของเบ็นคิวในประเทศไทย ปัจจบันบริษัทชั้นนำอย่างเบ็นคิวสามารถผลิตสินค้า 3 C ได้อย่างครบวงจรซึ่งได้แก่สินค้าในกลุ่ม คอมพิวเตอร์ (Computing) กลุ่มคอมมูนิเคชั่น (Communication) และกลุ่ม คอนซูมเมอร์อีเลคทรอนิค (Consumer Electronic) ซึ่งสินค้าเอวีจัดอยู่ในกลุ่มประเภทนี้” นายคริส เหลียง กล่าวเสริม
นายณัฐพล สงวนศิริ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “LCD TV ทั้ง 2 รุ่น (DV3250 and DV3750) ที่เปิดตัวนั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เรียกว่า Senseye หรือ เทคโนโลยี่ภาพเสมือนจริง จึงให้ความโดดเด่น ในด้านผลการแสดงภาพที่คมชัดสมจริง ปราศจากปัญหาเงาภาพบนหน้าจอ ( No Burn-in Effect) และช่วยถนอมสายตา อีกทั้ง กำจัดปัญหาความสิ้นเปลืองเนื้อที่เพราะ เบ็นคิว LCD TV สามารถประยุกต์ปรับเปลี่ยนรูปแบบและติดตั้งได้หลากหลาย ทั้งยังประหยัดไฟกว่าจอพลาสมามากกว่า 50% รวมถึงอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า” ที่สำคัญเรามีบริษัทในเครือ(AUO) ซึ่งเป็นผู้ผลิตจอแอลซีดีซึ่งมีขนาดใหญ่ติดอันดับหนึ่งใน 3 ของโลก เราจึงสามารถผลิตสินค้าประเภทโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ในกลุ่มเอวีระดับบนออกสู่ตลาดในราคาที่ผู้บริโภคพึงพอใจ โดยโทรทัศน์แอลซีดีรุ่น DV3250 ตั้งราคาอยู่ที่ 69,900 บาท และรุ่น DV3750 อยู่ที่ราคา 99,000 บาท โดยจัดจำหน่ายผ่านบริษัท สยามเทคแอนด์ดิเวลล็อป แต่เพียงผู้เดียว”
การเปิดตัวดิจิตอลโปรเจ็คเตอร์รุ่น PE8720 นั้นเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทยนับจากงาน CES Show ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โปรเจ็คเตอร์รุ่นนี้ที่ให้ความละเอียดของภาพสูงที่สุดในโลก คือ 6200:1 และให้สีมากกว่าร้อยล้านสี ทำให้ภาพที่ออกมาคมชัดเหมือนจริงตามธรรมชาติ เสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ชั้นเยี่ยม”
“สำหรับตลาดดิจิตอลโปรเจ็คเตอร์ซึ่งเบ็นคิวได้ทำตลาดก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 โดยขณะนี้เบ็นคิวสามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ทั้งด้านเทคโนโลยีและคุณภาพควบคู่กัน จึงส่งผลให้โปรเจ็คเตอร์ของเราสามารถคว้าแชมป์ครองอันดับหนึ่งในตลาดประเทศไทย นับตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2548 เป็นต้นมา โดยมีส่วนแบ่งตลาดกว่า 20% ซึ่งเป็นสัญญาณที่ทำให้เรามั่นใจว่าผู้บริโภคให้การตอบรับผลิตภัณฑ์เบ็นคิวเป็นอย่างดี”
“สำหรับดิจิตอลโปรเจ็คเตอร์รุ่น PE8720 เบ็นคิวเปิดช่องทางการจัดจำหน่ายโดยผ่านบริษัท สยามเทคแอนด์ดิเวลล็อป แต่เพียงผู้เดียว โดยกระจายสินค้าผ่านบริษัท Deco 2000 ซึ่งเป็นมาสเตอร์ดีลเลอร์สำหรับโปรเจ็คเตอร์ระดับบน โดยราคาจัดจำหน่ายอยู่ที่ 240,000 บาท”นายณัฐพล กล่าวเสริม
เกี่ยวกับเบ็นคิว
เบ็นคิวคือผู้นำด้านอุปกรณ์เพื่อไลฟ์สไตล์ และเป็นผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะสำหรับสินค้าประเภทดิสเพลย์, การจัดเก็บข้อมูล, อิมเมจจิ้ง, อุปกรณ์ไร้สายและบรอดแบนด์ เบ็นคิวมีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศมาเลเชีย เม็กซิโก จีน และไต้หวัน มีจำนวนพนักงานทั่วโลกมากกว่า 14,467 คน ซึ่งทำให้เบ็นคิวสามารถครอบคลุมการตลาด การขาย และการบริการได้ทั่วถึงทั้งเอเชีย-แปซิฟิก ยุโรป และอเมริกา เบ็นคิวมีศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในไต้หวัน (Hsinchu Lab) จีน (Suzhou Software Development Center) และแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา (Wireless Technology Center) และมีนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์มากกว่า 2,000 คนในเมืองซูโจว ไทเป เถาหยวน ชินจู และซานดิเอโก เบ็นคิวเป็นเจ้าของสิขสิทธิ์ของสินค้าทั่วโลกถึง 2,032 รายการ และในปีพ.ศ. 2547 เบ็นคิวมีรายได้รวมสูงเกิน 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเบ็นคิวได้ที่ www.BenQ.co.th
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สตรีรัตน์ ล้ำเลิศปัญญา
บริษัท พริส ไพออริตี้ จำกัด
โทร.02-712-7471-3
อีเมล์ satreerat@prispriority.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ