กทม.ทำสวนสาธารณะให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ข่าวทั่วไป Friday January 5, 2001 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--กทม.
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม. เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร มีนโยบายที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบของสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกองสวนสาธารณะ สำนักสวัสดิการสังคม ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยให้แต่ละสวนมีแนวคิดหลักและรูปแบบเฉพาะเป็นของตนเอง ด้วยการเพิ่มการบริการและนันทนาการที่มีคุณภาพมากขึ้น เพื่อให้ประชาชนชาวกรุงเทพมหานครได้ใช้ประโยชน์จากสวนสาธารณะอย่างคุ้มค่ามากที่สุด
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวต่อว่า สวนสาธารณะที่จะดำเนินการมีทั้งหมด 14 สวนด้วยกันคือ สวนลุมพินี จัดเป็น สวนอเนกประสงค์ , สวนจตุจักร จัดเป็นสวนไม้ในวรรณคดี , สวนพระนคร จัดเป็นสวนไม้ดัด, สวนสราญรมย์ จัดเป็น สวนศิลปวัฒนธรรม , สวนธนบุรีรมย์ จัดเป็น สวนสมุนไพรเมืองร้อน, สวนหลวง ร.9 จัดเป็น สวนพฤกษศาสตร์, สวนเสรีไทย จัดเป็น สวนน้ำ , สวนหนองจอก จัดเป็น สวนไทรงาม, สวนรมณีนาถ จัดเป็น สวนสุขภาพ, อุทยานเบญจสิริ จัดเป็น สวนประติมากรรม , สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ จัดเป็น สวนพฤกษศาสตร์, สวนสันติภาพ จัดเป็น อุทยานดนตรี , สวนรถไฟ จัดเป็น สวนแห่งครอบครัว, สวมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา จัดเป็น สวนสุนทรีย์วิถีไทย
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวในตอนท้ายว่า การปรับเปลี่ยนรูปแบบของสวนสาธารณะแต่ละแห่งให้มีแนวคิดหลักและรูปแบบเฉพาะเป็นของตนเอง จะทำให้เกิดความหลากหลายในการใช้บริการของคนเมือง และสวนสาธารณะจะเป็น “แหล่งนันทนาการเปิด” สำหรับประชาชนที่จะได้ใช้ประโยชน์จากสวนสาธารณะอย่างคุ้มค่ามากที่สุด ทั้งด้านการพักผ่อนหย่อนใจ นันทนาการ วัฒนธรรม การกีฬา การสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตและการเรียนรู้ที่มีคุณภาพแก่ผู้ใช้บริการรวมถึงเป็น “ห้องเรียนธรรมชาติ” สำหรับเป็นแหล่งศึกษาพฤกษศาสตร์ตามฤดูกาลของเยาวชนและประชาชนทั่วไปด้วย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ