16-25 ต.ค.นี้ เชิญเที่ยวงานเทศกาลอาหารเจ "เยาวราช เจ อร่อย ใจอิ่มบุญ"

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2001 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--กทม.
ที่โรงแรมแกรนด์ไชน่า ปริ๊นเซส เขตสัมพันธ์วงศ์ วานนี้ ( 9 ต.ค.44) เวลา 14.30 น. นายประวิทย์ พันธุ์วิโรจน์ ผู้อำนวยการเขตสัมพันธ์วงศ์ เป็นประธานการแถลงข่าวงานเทศกาลอาหารเจ "เยาวราช เจ อร่อย ใจอิ่มบุญ" โดยมี นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดีนายกสมาคมพ่อค้าทองคำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภาเขต และผู้สนับสนุนการจัดงานร่วมแถลงข่าว
ผู้อำนวยการเขตสัมพันธ์วงศ์ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการประชาสัมพันธ์อาหารอร่อยย่านเยาวราชและส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่นของรัฐบาลและกรุงเทพมหานคร อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์จุดเด่นของทองรูปพรรณของเยาวราช ตามนโยบาย "หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์" ด้วย สำหรับการจัดงานเทศกาลอาหารเจจะจัดบริเวณถนนเยาวราช ตั้งแต่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติถึงสี่แยกเฉลิมบุรี ระหว่างวันที่ 16-25 ต.ค. 44 เวลา 20.00-24.00 น.
สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจำหน่ายอาหารเจจากร้านอาหารต่างๆ กว่า 100 ร้านค้า และมีนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของเทศกาลกินเจจากโรงเจ, สมาคม และศาลเจ้าในพื้นที่เขต เพื่อให้ความรู้กับประชาชนที่มาเที่ยวงานทั้งนี้ในวันที่ 16 ต.ค.44 เวลา 18.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเป็นประธานในพิธีเปิดและแสดงฝีมือปรุงข้าวผัดสูตรผู้ว่าฯ และต้มยำเต้าหู้ขาวให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ชิมกัน พร้อมชมขบวนแห่มังกรทองยิ่งใหญ่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ