มติครม.มีมติให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน TELECOM Asia 2004

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2001 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--สำนักนายกฯ
คณะรัฐมนตรีพิจารณาการสมัครขอรับเป็นเจ้าภาพจัดงาน TELECOM Asia 2004 ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ แล้วมีมติ ดังนี้
1. อนุมัติในหลักการให้ประเทศไทยเสนอขอรับเป็นเจ้าภาพจัดงาน TELECOM Asia 2004
2. มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการในนามของรัฐบาลไทยจัดทำหนังสือแจ้งเชิญสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (International Telecommunication Union - ITU) ให้มาจัดงาน TELECOM Asia 2004
3. หาก ITU เห็นชอบให้มีการจัดงาน TELECOM Asia 2004 ขึ้นในประเทศไทย เห็นสมควรอนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นผู้ลงนามข้อตกลงในฐานะเจ้าภาพ (Host Country Agreement)
4. อนุมัติให้มีการยกเว้นภาษีให้แก่ ITU บริษัทต่าง ๆ ที่ ITU คัดเลือกให้จัดสินค้าและบริการในงานนิทรรศการ รวมทั้งภาษีจากการขายพื้นที่ การจำหน่ายบัตรเข้าชม รวมทั้งรายได้และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนอำนวยความสะดวกด้านภาษีศุลกากร การนำของเข้า - ออกอุปกรณ์โทรคมนาคม Catalogue และของที่ระลึก
เกี่ยวกับเรื่องนี้ กระทรวงคมนาคมรายงานว่า สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศได้มีหนังสือถึงประเทศไทยผ่านกระทรวงการต่างประเทศขอทราบถึงความสนใจของประเทศไทยที่จะสมัครเข้ารับการคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน TELECOM Asia 2004 ซึ่งคณะกรรมการของ ITU จะพิจารณาเปรียบเทียบประเทศที่สมัครเป็นเจ้าภาพจัดงานว่ามีความสามารถในการจัดหาสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ได้ตามหลักเกณฑ์และมาตรฐานที่ ITU กำหนดเพียงใด โดยจะมีการพิจารณาในงาน TELECOM Africa ณ เมืองโยฮันเนสเบอร์ก สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 12 - 16 พฤศจิกายน 2544 นี้
อนึ่ง หากประเทศไทยสามารถรับเป็นเจ้าภาพจัดงาน TELECOM Asia 2004 จะเป็นผลดีต่อกิจการโทรคมนาคมของประเทศ ตลอดจนส่งผลถึงการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมด้วย เนื่องจากจะมีผู้เข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 10,000 คน และใช้สถานที่จัดการประชุมที่สามารถจุคนได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน โรงแรมและภัตตาคารระดับ 4 - 5 ดาว มีห้องพักไม่ต่ำกว่า 5,000 ห้อง รวมทั้งจะมีบริษัทเข้าแสดงนิทรรศการประมาณไม่น้อยกว่า 500 บริษัท--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ