ธรรมะพล.1 คลื่นพุทธศาสนาผุดคำสอน "ไตรปิฎกสู่เว็บไซต์"

ข่าวทั่วไป Monday June 5, 2000 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--สถานีวิทยุกองพลที่1
ปัจจุบันสังคมโลกเป็นสังคมที่ติดต่อสื่อสารรวดเร็วฉับไว กว้างไกลไร้พรมแดนด้วยระบบอินเตอร์เน็ตทั่วโลก การเผยแพร่ธรรมะผ่านทางอินเตอร์เน็ตจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งชาวต่างชาติที่สนใจศึกษาศาสนาพุทธก็มีมากยิ่งขึ้นตามมาด้วย
พระสงฆ์เองก็ตื่นตัวกับการเผยแผ่ธรรมะรูปแบบใหม่นี้ ภาคเอกชนบางกลุ่มก็เข้ามามีส่วนร่วมตรงนี้ด้วย โดยเฉพาะกลุ่มว่องวานิช ในส่วนของสถานีวิทยุกองพลที่1 รักษาพระองค์ ภายใต้การนำของ "พล.ต.วันชัย ทองสุขุม" ผู้อำนวยการสถานีก็มองเห็นความสำคัญดังกล่าวเช่นกัน จึงเริ่มจัดรายการเผยแผ่ธรรมะทางสถานีวิทยุเอเอ็ม 1422 ขึ้น จากการจัดดำเนินการมาได้ปีเศษ มีผู้คนสนใจฟังมากขึ้น จึงดำริที่จะเผยแผ่ธรรมะผ่านทางอินเตอร์เน็ตขึ้นในเร็วๆ นี้ โดยผ่านส่วนของวิทยุทั้ง 5 คลื่นความถี่ เพื่อให้พระสงฆ์ที่อยู่ต่างแดนได้รับข่าวสารความเคลื่อนไหวและเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติได้ศึกษาธรรมะทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งสามารถรับได้ทั้งภาพและเสียงทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง ที่ www.pratuthai.com
วัตถุประสงค์ การเผยแผ่ธรรมะผ่านอินเตอร์เน็ต เพื่อเผยแผ่หลักธรรมคำสั่งสอนอย่างถูกต้องตามพระไตรปิฎกขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้กว้างไกลไปทั่วโลก และเพื่อให้ผู้ฟังทั่วโลกได้มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นต่างๆ ได้สะดวกโดยผ่านทางอินเตอร์เน็ต
ปรากฏการณ์ใหม่ธรรมะผ่านอินเตอร์เน็ตตลอด 24 ชั่วโมง กำลังจะเกิดขึ้นเพื่อให้ชาวพุทธทั้งไทยและต่างประเทศได้ศึกษาธรรมะจากพระไตรปิฎกจริงๆ ติดตามกันได้ในเร็วๆ นี้ หรือท่านใดจะสมัครเป็นสมาชิกโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จะสอบถามปัญหาธรรมะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น โทร.882-0440-1--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ