ADC "DataNet" ผู้นำด้านการบุกเบิกเทคโนโลยีเครือข่ายฯ ประกาศเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี ควบคู่ระบบการบริการอย่างไม่หยุดยั้ง

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 15, 2001 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
ADC "DataNet" ผู้นำด้านการบุกเบิกเทคโนโลยีเครือข่ายฯ ประกาศเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี ควบคู่ระบบการบริการอย่างไม่หยุดยั้ง ประเดิมด้วย ATM เทคโนโลยีใหม่เพิ่มประสิทธิภาพเหนือชั้นบนเครือข่ายความเร็วสูง รองรับการแข่งขันโลกการค้าแห่งอนาคต
บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด หรือ เอดีซี ผู้ให้บริการเครือข่ายคอมพิวเตอร์ "ดาต้าเนต" ประกาศตอกย้ำความเป็นผู้นำในการบุกเบิกเทคโนโลยีเครือข่ายฯ เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพด้านการบริการและบุคลากรอย่างไม่หยุดยั้ง ประเดิมด้วย ATM เทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่ายอย่างเหนือชั้น รองรับธุรกิจการแข่งขันทางการค้าแห่งโลกอนาคต
คุณอภิวรรณ สายประดิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด หรือ เอ ดี ซี บริษัทเอกชนผู้ได้รับสัมปทานให้บริการเครือข่ายคอมพิวเตอร์เป็นรายแรกในประเทศไทย เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า จากสถานการณ์ของธุรกิจเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในปี 43 ที่ผ่านมา พบว่าธุรกิจเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศได้เข้ามามีบทบาทและเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อชีวิตบุคคลทั่วไป และการดำเนินงานขององค์กรทั้งในภาครัฐและเอกชนมากขึ้นทุกขณะ และในปี 2544 นี้คาดว่าจะมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดการณ์ตัวเลขโดยประมาณไม่ต่ำกว่า 15% จากปี 2543 โดยมีสาเหตุมาจากปัจจัยบวกต่างๆ อาทิ การส่งเสริมของภาครัฐและองค์กรเอกชนที่กระตุ้นให้ทุกฝ่ายเห็นความสำคัญและประโยชน์ของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในการนำเทคโนโลยีเครือข่ายคอมพิวเตอร์ไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจในแต่ละประเภท ตลอดจนบุคคลทั่วไปมีความตื่นตัวในการเรียนรู้เพื่อนำเทคโนโลยีเครือข่ายคอมพิวเตอร์มาใช้ให้ก่อประสิทธิผลเพิ่มมากขึ้น
ในปี 2543 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้ทุ่มงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท ในการพัฒนาด้านเทคโนโลยีเพื่อตอบรับกระแสการแข่งขันของโลกในยุคปัจจุบันและรองรับการขยายตัวในอนาคต ด้วยการขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น,การพัฒนาศักยภาพโครงข่ายและประสิทธิภาพเทคโนโลยี และการให้บริการ ตลอดจนการสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาบริการใหม่ๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการบุกเบิกเทคโนโลยีเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ส่งผลให้ในปี 2543 ที่ผ่านมา ADC "DataNet" ได้รับความไว้วางใจในการให้บริการแก่องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 600 ราย โดยมีส่วนแบ่งการตลาดคิดเป็น 12.1% หรือประมาณ 4338 วงจร
สำหรับในปี 2544 บริษัทฯยังคงมีนโยบายเน้นหนักในการสร้างสรรค์บริการเพื่อสามารถตอบสนองความต้องการและพึงพอใจของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยการพัฒนาโครงสร้างระบบการบริการและพัฒนาบุคลากรไปพร้อมกับการพัฒนาด้านเทคโนโลยี หรือ การผสานระหว่าง Advanced Technology & Active Service mind ด้วยเล็งเห็นว่าลำพังความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียวยังมิอาจสร้างความ พึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการได้ ดังนั้นบริษัทฯจึงมุ่งพัฒนาระบบการบริการและจิตใจที่มุ่งมั่นในการให้บริการควบคู่กัน โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงและปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริการลูกค้าให้มีความชัดเจน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ กอปรกับการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อรองรับการแข่งขันธุรกิจการค้าในยุคปัจจุบันและอนาคตที่เทคโนโลยีเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เสมือนอาวุธสำคัญในการดำเนินธุรกิจ โดยใช้งบประมาณลงทุนในปีนี้ทั้งสิ้นกว่า 200 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายการเติบโตในปี 2544 นี้ ไม่ต่ำกว่า 20%
คุณภาคภูมิ จรูญภัทรพงษ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย ได้กล่าวเสริมถึงแผนงานและแนวทางการดำเนินงานทางการตลาดในปีนี้ว่า บริษัทฯได้เตรียมเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆควบคู่กับบุคลากร และเผยแพร่ความรู้แก่สังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำโดยการ….. มุ่งเน้นการสร้างสรรค์เทคโนโลยีและบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประเดิมด้วย "ATM" ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่บริษัทฯริเริ่มขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความเร็วสูงสุดในการสื่อสารข้อมูลผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เพื่อรองรับการขยายตัวและความต้องการของผู้ใช้บริการในปัจจุบัน และการแข่งขันของโลกธุรกิจและการค้าในปัจจุบันและอนาคตุ พัฒนาและขยายโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่ายให้มีความก้าวหน้า โดยในปีนี้บริษัทฯได้เตรียมลงทุนอีกกว่า 200 ล้านบาท ในการพัฒนาประสิทธิภาพของเครือข่าย รวมทั้งการขยายพื้นที่บริการครอบคลุมกว้างไกลยิ่งขึ้นครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศุ พัฒนาและสร้างสรรค์บริการที่เพิ่มคุณค่า เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการอย่างสูงสุด รวมทั้งการพัฒนาด้านการสร้างความสัมพันธ์และความประทับใจให้เกิดแก่ผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น อาทิ
บริการ "Networking Guru" ซึ่งเป็นบริการให้คำปรึกษาและข้อแนะนำในการจัดการและพัฒนาระบบเครือข่ายให้เหมาะสมกับแต่ละองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จากทีมงาน ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ความสามารถทั้งด้านการตลาด และวิศวกรรม
บริการ "Recovery Express System" ซึ่งเป็นการให้บริการแก่ลูกค้าที่มีปัญหาด้านระบบเครือข่ายได้อย่างทันท่วงทีทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง ในพื้นที่การให้บริการ 20 โซน ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยผู้ใช้บริการสามารถแจ้งปัญหาหรือผลการรับบริการจากเครือข่ายคอมพิวเตอร์ "ดาต้าเนต" ผ่าน 3 ช่องทาง คือ โทรศัพท์ อินเทอร์เน็ต และเพจเจอร์ ุ ปรับปรุงและพัฒนาโครงสร้างการบริการ รวมทั้งการเพิ่มจำนวนบุคลากร และการพัฒนาคุณภาพบุคลากรทุกฝ่าย โดยในปีนี้ บริษัทฯได้มีการจัดระบบการการบริการใหม่ที่ชัดเจนเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุดุ ดำเนินการเป็นศูนย์กลางประสานงานบริการด้าน Data Communication อย่างครบวงจร ด้วยการให้บริการเครือข่ายสื่อสารข้อมูลในรูปแบบที่หลากหลาย จนได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่มีสินค้าและบริการที่หลากหลายมากที่สุด นอกจากนี้ ADC "DataNet" ยังพร้อมที่จะเสนอแนะและดำเนินการเป็นศูนย์กลางประสานงานการเชื่อมต่อด้วยวิธีการอื่นของผู้ให้บริการรายอื่นให้กับลูกค้า ในลักษณะการให้บริการในรูปแบบ One-stop Solution ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าและช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารข้อมูลได้ตรงตามความต้องการ ุ ส่งเสริมการสร้างสรรค์สังคม โดยการดำเนินการโครงการ Networking Square ซึ่งเป็นโครงการในการให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและเครือข่ายสื่อสารคอมพิวเตอร์ไปสู่กลุ่มเป้าหมายทั้งในกลุ่ม นักศึกษา และบุคคลทั่วไป อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดีจากหลายสถาบันการศึกษาชั้นนำของเมืองไทย สำหรับในส่วนของการให้ความรู้ผ่านทางอินเทอร์เนตนั้น ปัจจุบันมีสมาชิกที่สนใจแวะเข้ามาเยี่ยมชมและฝากข้อซักถามต่างๆ ในหมวด LAN WAN Internet และ Others ผ่านทางเว็บไซต์ www.adc.co.th ประมาณ 3,000 คน ในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนหลังจากเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา นอกจากนี้บริษัทฯ ยังให้ความร่วมมือในการสนับสนุนกิจกรรมสังคม การเมือง อาทิ การเข้าร่วมการรายงานผลการเลือกตั้งในหลายๆครั้งที่ผ่านมา
อาจารย์ประทีป ประวิติยากูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี"ATM" ว่า ATM หรือ Asynchronous Transfer Mode คือ เทคโนโลยีใหม่ที่ ADC "DataNet" ได้ริเริ่มบุกเบิกและพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มและทวีประสิทธิภาพความเร็วในการทำงานของระบบเครือข่าย Frame Relay ที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นและเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นทั้งในปัจจุบันและอนาคต อาทิมาตรฐาน QoS (Quality of service) ของเทคโนโลยี ATM จัดอยู่ในระดับมาตรฐานที่ค่อนข้างสูง ซึ่งจะสามารถรับประกันเรื่องการสูญหายและล่าช้าของข้อมูลจากจุดเริ่มต้นไปยังจุดหมายปลายทางในลักษณะ end-to- end ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความเร็วในการสื่อสารข้อมูลในระบบเครือข่าย Frame Relay ให้มีความเร็วในการสื่อสารมากยิ่งขึ้น ด้วยขนาดของท่อที่กว้างถึง 155 Mbps และสามารถขยายได้ถึง 622 Mbps หรือมากกว่า ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับความต้องการของผู้ใช้ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการสื่อสารข้อมูลว่าข้อมูลดังกล่าวจะไปถึงจุดหมายปลายทางอย่างแน่นอน ด้วยการทำงานของเครือข่ายแบบวงแหวน หากเส้นทางใดในโครงข่ายมีการชำรุดหรือเสียหาย เทคโนโลยีนี้ก็จะช่วยให้ข้อมูลถูกส่งไปทางเส้นทางอื่นเพื่อไปถึงจุดหมายได้โดยอัตโนมัติ ุ มีคุณสมบัติที่สามารถตอบสนองการสื่อสารในรูปแบบผสม โดยการส่งข้อมูล รวมทั้งภาพและเสียงได้ภายในเวลาเดียวกัน และเป็นเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ในอนาคต
ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ทดลองเปิดให้บริการเทคโนโลยี ATM นี้แก่ผู้ใช้บริการ "ดาต้าเนต" ไประยะหนึ่งแล้ว ผลปรากฎว่าได้ตอบรับจากผู้ใช้บริการนับเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถช่วยให้บริการในการสื่อสารข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งขึ้น นายประทีปกล่าวในที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารการตลาด จิดาภา ประมวลทรัพย์, เบญจมาภรณ์ บำราพรักษ์
บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร.256-9461, pitak@adc.co.th โทร.693 7835-8, 01-817 7153, 01-613 8426--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ