เพาเวอร์พัฟฟ์ เกิร์ลส์ กวาดรางวัลในการประกวดรางวัลลิขสิทธิ์

ข่าวทั่วไป Monday July 16, 2001 17:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.---Francom Asia
สามสาวดาวรุ่งพุ่งแรงจากการ์ตูน เน็ทเวิร์ค คว้า 3 รางวัลใหญ่จากงานเทศกาลของสมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตสินค้าลิขสิทธิ์นานาชาติประจำปี
บลอสซัม บับเบิ้ลส์ และบัตเตอร์คัพ สามสาวพลังจี๊ด "เพาเวอร์พัฟฟ์ เกิร์ลส์" เตรียมปัดฝุ่นหิ้งรางวัลที่บ้านในเมืองทาวสวิลล์ เพื่อโชว์ 3 รางวัลใหญ่ "รางวัลลิขสิทธิ์แห่งปี" (License of the Year) "ตัวการ์ตูนสินค้าลิขสิทธิ์แห่งปีประเภทความบันเทิง" (Entertainment/ Character License of the Year) และ "ผู้จำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ที่ทำจากผ้าดีเด่นแห่งปี" (Soft Goods License of the Year) ซึ่งตกเป็นของ Jerry Leigh Entertainment Apparel ผู้จำหน่ายเครื่องแต่งตัวเพาเวอร์พัฟฟ์ เกิร์ลส์ จากเทศกาลสินค้าลิขสิทธิ์นานาชาติประจำปีของสมาคมพ่อค้าอุตสาหกรรมผู้ผลิตสินค้าลิขสิทธิ์
ทิม ฮอล รองประธานบริหารของการ์ตูน เน็ทเวิร์ค กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เพาเวอร์พัฟฟ์ เกิร์ลส์ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในงานเทศกาลลิขสิทธิ์ครั้งนี้ ความสำเร็จที่เราได้รับเป็นเครื่องยืนยันความเยี่ยมยอดของตัวการ์ตูนซึ่งสรรสร้างขึ้นโดย เครก แมกแครกเกน รวมทั้งความสำเร็จในการร่วมดำเนินธุรกิจของ การ์ตูน เน็ทเวิร์ค วอร์เนอร์ บราเธอร์ส คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ และ ผู้ถือลิขสิทธิ์อีกกว่า 75 ราย"
เพาว์เวอร์พัฟฟ์ เกิร์ลส์ เป็นการ์ตูนซีรี่ส์ต้นแบบ ความยาวครึ่งชั่วโมง ของการ์ตูน เน็ทเวิร์ค ที่นำเสนอเรื่องราวการผจญภัยของ บลอสซัม บับเบิ้ลส์ และบัตเตอร์คัพ พี่น้องสามสาวที่มีพลังเหนือมนุษย์ซึ่งต้องขอหยุดเรียนเพื่อไปทำหน้าที่พิทักษ์โลกอยู่บ่อยๆ เรื่องราวของพวกเธอเริ่มต้นขึ้นในขณะที่ศาสตราจารย์ ยูโทเนี่ยมกำลังเตรียมส่วนผสมของ น้ำตาล เครื่องเทศและสารพัดของกุ๊กกิ๊ก เขาบังเอิญเติมสารลึกลับที่เรียกว่าสารเคมี "เอ็กซ์" ส่วนผสมที่สี่ลงไป เจ้าสารเคมีแห่งพรหมลิขิตนี้เองที่ให้กำเนิดสามสาวเคลือบน้ำตาลพลังเหนือมนุษย์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ เพาว์เวอร์พัฟฟ์ เกิร์ลส์ ซึ่งชีวิตประจำวันของพวกเธอจะยุ่งอยู่กับการทำหน้าที่พิทักษ์โลกจากเหล่าอาชญากรสลับกับการเล่นตังเตแบบเด็กทั่วไป
เพาเวอร์พัฟฟ์ เกิร์ลส์ โดย เครก แมกแครกเกนออกอากาศครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 1988 และเป็นการ์ตูนที่มียอดผู้ชมสูงสุดเรื่องหนึ่งของ การ์ตูน เน็ทเวิร์ค จนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ ในปี 1999 และ 2000 และ ติดอันดับหนึ่งในสิบของ "รายการเด็กยอดนิยม" ของทีวีไกด์ รวมทั้งยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในคนดังที่มีอิทธิพลที่สุดในวงการบันเทิงโดย เอ็นเตอร์เทนเมนท์ วีคลี่ย์ อีกด้วย
ช่วงเวลาหนึ่งปีแรก ร้านค้าและศูนย์จำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ ที่จัดจำหน่ายสินค้าภายใต้ชื่อ เพาเวอร์พัฟฟ์ เกิร์ลส์ สามารถทำเงินได้ถึง 350 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1หมื่นล้านบาท) ส่งให้เพาเวอร์พัฟฟ์ เกิร์ลส์ ขึ้นแท่นเป็นสินค้าลิขสิทธิ์บันเทิงที่มาแรงที่สุดในปี 2000
สินค้าลิขสิทธิ์ของเพาเวอร์พัฟฟ์ เกิร์ลส์ มีหลากหลายตั้งแต่เครื่องแต่งตัวและเครื่องประดับที่ขายดีที่สุด เกมส์อินเตอร์แอคทีฟ สิ่งพิมพ์ต่างๆ ไปจนถึง CD เพลงซึ่งฮิตติดอันดับเพลงเด็กและเพลงสำหรับนักศึกษาระดับวิทยาลัยยอดนิยมในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องเพาวเวอร์พัฟฟ์ เกิร์ลส์ก็กำลังจ่อคิวเตรียมที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลกช่วงฤดูร้อนปี 2002 นี้
รางวัลลิขสิทธิ์ประจำปีมาจากการคัดเลือกโดยสมาชิกกว่า 1,000 คนของสมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตสินค้าลิขสิทธิ์ (Licensing Industry Merchandisers' Association - LIMA) โดยมีถ้วยรางวัลเป็นแก้วเจียรไนสามมิติประดับโลโก้ของ LIMA LIMA เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของงานลิขสิทธิ์นานาชาติปี 2001 (LICENSING 2001 International) สมาคมนี้จะให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องและทันต่อเหตุการณ์ รวมทั้งเอกสารอ้างอิงแก่สมาชิกและเปิดโอกาสให้สมาชิกได้พบปะ ติดต่อ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางธุรกิจกัน ตลอดทั้งปีอีกด้วย
เทอร์นเนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเต็ม อิงค์(Turner Broadcasting System Inc. - TBS) เริ่มนำเสนอรายการการ์ตูนเพื่อความบันเทิงที่ดีที่สุดในเอเชีย แปซิฟิคเมื่อปี 1994 นอกเหนือจากห้องสมุดการ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งประกอบด้วยการ์ตูนในเครือ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส์ (Warner Bros.) เอ็มจีเอ็ม (MGM) และฮานนา-บาร์เบร่า (Hanna-Barbera) แล้ว การ์ตูน เน็ทเวิร์คยังนำเสนอการ์ตูนซึ่งการ์ตูน เน็ทเวิร์คผลิตเอง อันได้แก่ "เคอเรจ เจ้าหมาขี้ขลาด" (Courage the Cowardly dog) "ง้องแง้งกับเงอะงะ" (Cow and Chicken) "ห้องทดลองของเด็กซ์เตอร์" (Dexter's Laboratory) "เอ็ด เอ็ดด์ และเอ็ดดี้" (Ed, Edd n Eddy) "ข้าคือวีเซล" (I Am Weasel) "จอห์นนี่ บราโว" (Johnny Bravo) "ไมค์ ลู และ อ็อก" (Mike Lu & Og) "แกะน้อยในเมืองใหญ่" (Sheep In The Big City) และ "เพาเวอร์พัฟฟ์ เกิร์ลส์" (The Powerpuff Girls) ภายใต้ชื่อ "การ์ตูน การ์ตูนส์" การ์ตูน เน็ทเวิร์คนับเป็นหนึ่งในจำนวนช่องบันเทิงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่เด็ก ๆโดยในปัจจุบันมีผู้ชมถึงกว่า 23 ล้านครัวเรือนในภูมิภาคนี้ เทอร์นเนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเต็ม อิงค์ (TBS Inc.) บริษัทเอโอแอล ไทม์ วอร์เนอร์ เป็นผู้ผลิตรายการข่าวสารและความบันเทิงเพื่อนำเสนอไปทั่วโลกและเป็นผู้นำในการผลิตรายการเพื่ออุตสาหกรรมเคเบิ้ล ทีวี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ :วารุณี อภิรักษ์สุขุมาล ศูนย์ข้อมูลข่าวสารการ์ตูน เน็ทเวิร์ค Tel: (662) 233 4329-30 Email: francom@loxinfo.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ