6 ธนาคารพาณิชย์ไทยร่วมมือให้บริการ “ การโอนเงินรายย่อยระหว่างธนาคารผ่านเครื่องเอทีเอ็ม ”

ข่าวทั่วไป Monday May 22, 2000 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารทหารไทยประสบความสำเร็จในการร่วมมือรุกพัฒนายกระดับบริการธนาคารอิเลคทรอนิกส์ให้ผู้ถือบัตรเอทีเอ็มสามารถโอนเงินรายย่อยระหว่างธนาคาร (Online Retail Fund Transfer หรือ ORFT) ผ่านเครื่องเอทีเอ็มของทั้ง 6 ธนาคาร เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าบัตรเอทีเอ็มของ 6 ธนาคารจำนวนกว่า 13ล้านใบ โดยจะให้บริการตั้งแต่ 19 มิถุนายน 2543 เป็นต้นไป
บริการโอนเงินรายย่อยระหว่างธนาคารผ่านเครื่องเอทีเอ็มเป็นก้าวแรกของความร่วมมือของธนาคารพาณิชย์ไทยทั้ง 6 แห่งดังกล่าว ที่มุ่งสร้างสรรค์และพัฒนาเครือข่ายเอทีเอ็มให้สามารถอำนวยความสะดวกรวดเร็ว ตลอด จนเพิ่มความปลอดภัยเพื่อให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องพกพาเงินสดจำนวนมาก และจะสามารถช่วยประหยัดเวลาใน การเดินทางได้อีกด้วย ทั้งนี้ ธนาคารพาณิชย์ไทยทั้ง 6 แห่งมีเครื่องเอทีเอ็มรวมทั้งหมดกว่า 4,000 เครื่อง ทั่วประเทศ โดยในปัจจุบันมีลูกค้าถือบัตรประเภทนี้มากกว่า 13 ล้านใบ
บริการโอนเงินรายย่อยระหว่างธนาคารผ่านเครื่องเอทีเอ็มของ 6 ธนาคารพาณิชย์ไทย ซึ่งให้บริการกับบัญชี ออมทรัพย์ และบัญชีกระแสรายวัน จะเริ่มให้บริการในวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน ศกนี้ โดยลูกค้าของธนาคาร สามารถใช้บริการได้ทุกวันตั้งแต่ 06.00-21.00 น. ทั้งนี้ เครื่องเอทีเอ็มที่จะให้บริการ ดังกล่าวได้ จะต้อง เป็นเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารเจ้าของบัตรเอทีเอ็ม หรือ เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารเจ้าของบัญชีผู้รับโอน โดย สามารถโอนเงินได้สูงสุดถึง 20,000 บาทต่อครั้ง
สำหรับจำนวนเงินสูงสุดที่สามารถโอนได้ในแต่ละวันจะขึ้นอยู่กับสิทธิในแต่ละบัตรเอทีเอ็ม ซึ่งคิดค่าธรรมเนียม ในการโอนเงินครั้งละ 35 บาทต่อรายการทั่วประเทศ โดยทุกๆ รายการจะได้รับสลิปเอทีเอ็มที่แสดงเลขที่บัญชี ชื่อบัญชี และชื่อธนาคารที่รับโอน เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันให้ลูกค้าเก็บไว้เพื่อตรวจสอบ
อนึ่ง ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ ธนาคารทหารไทย ได้ร่วมกันพัฒนาระบบการโอนเงินรายย่อยระหว่างธนาคารผ่านเครือข่ายเอทีเอ็ม และทั้ง 6 ธนาคารได้ผ่านการทดสอบระบบอย่างพร้อมมูลทุกด้านแล้ว--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ