กทม.จัดประชุมชาวชุมชนเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมการตลาดกรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Tuesday November 20, 2001 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--กทม.
นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กทม.เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้เห็นความสำคัญในการพัฒนากระบวนการผลิตสินค้าชุมชนให้มีคุณภาพและมาตรฐานสากล สำนักพัฒนาชุมชนจึงดำเนินการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนขึ้น ทั้งนี้เพื่อพัฒนากระบวนการผลิต พัฒนาคุณภาพสินค้าและบรรจุภัณฑ์ รวมถึงการบริหารจัดการด้านการตลาดและขั้นตอนการผลิตให้กับผู้ผลิตสินค้าจากชุมชนต่าง ๆ โดยได้แบ่งการประชุมออกเป็น 6 รุ่น ๆ ละ 200 คน ระหว่างวันที่ 18 พ.ย. - 6 ธ.ค.44 ณ ห้องนนทรี 1 เคยูโฮม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ในการนี้จะมีชาวชุมชนเข้าร่วมประชุมฯ รวมทั้งสิ้น 1,200 คน ซึ่งกำหนดจัดพิธีเปิดการประชุมอย่างเป็นทางการในรุ่นที่ 2 วันพุธที่ 21 พ.ย.44 เวลา 09.00 น.
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวต่อว่า ในการประชุมดังกล่าวได้แบ่งกลุ่มชาวชุมชนที่เข้าร่วมประชุมตามกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มที่หนึ่ง ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย กลุ่มที่สอง ผลิตภัณฑ์การเกษตร กลุ่มที่สาม ผลิตภัณฑ์หัตถกรรม พื้นบ้านไทย กลุ่มที่สี่ ผลิตภัณฑ์อาหารและสินค้าแปรรูป สำหรับระยะเวลาการอบรมทั้ง 6 รุ่น ใช้เวลารุ่นละ 18 ช.ม. (3 วัน) ดังนี้ รุ่นที่ 1 วันที่ 18 - 20 พ.ย.44 รุ่นที่ 2 วันที่ 21 - 23 พ.ย.44 รุ่นที่ 3 วันที่ 25-27 พ.ย.44 รุ่นที่ 4 วันที่ 28-30 พ.ย.44 รุ่นที่ 5 วันที่ 1- 3 ธ.ค.44 รุ่นที่ 6 วันที่ 4-6 ธ.ค.44 ในส่วนของเนื้อหาสาระของการประชุม ประกอบด้วย หลักการบริหารการตลาด, การวิเคราะห์และวางแผนธุรกิจก่อนลงมือทำ, การบริหารเพื่อลดต้นทุน, การบริหารแบบมืออาชีพ , การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้ดึงดูและน่าซื้อ , เทคนิคการเพิ่มยอดขาย ฯลฯ เป็นต้น โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ และผู้บริหารธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาให้ความรู้แก่ชาวชุมชน
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวด้วยว่า เป้าหมายของการพัฒนาตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนในครั้งนี้ มุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าและบรรจุภัณฑ์ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตให้ได้คุณภาพ ก่อนที่จะนำออกจำหน่ายสู่ท้องตลาด ซึ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์นั้น หมายถึงการเริ่มจากการพัฒนาตัวบุคลากรผู้ผลิตสินค้านั้นๆ ด้วย ดังนั้นจึงได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้น โดยเน้นการปฏิบัติควบคู่กับด้านวิชาการ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติได้จริงและเกิดประโยชน์สูงสุด จนพัฒนาไปถึงขั้นส่งออก อันจะนำมาซึ่งรายได้ของประเทศต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ