การจัดมหกรรมดนตรีเพื่อสันติภาพแห่งโลกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday October 31, 2001 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--สำนักนายกฯ
คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการโครงการมหกรรมดนตรีเพื่อสันติภาพแห่งโลกในประเทศไทย ตามที่ทบวงมหาวิทยาลัยเสนอ เนื่องจากได้พิจารณาเห็นว่า ตามที่ได้เกิดกรณีการก่อการร้ายที่อาคารเวิลด์เทรด นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2544 และต่อมาได้มีการทิ้งระเบิดและเกิดการสู้รบ ณ ประเทศอัฟกานิสถาน ซึ่งสถานการณ์กลายเป็นสงครามและอาจขยายขอบเขตไปเรื่อย ๆ และในสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้น ดนตรีเพื่อสันติภาพอาจจะกล่อมเกลาจิตใจใฝ่สันติได้ จึงเห็นสมควรจัดมหกรรมดนตรีเพื่อสันติภาพแห่งโลกในประเทศไทย โดยมีคณะกรรมการและคณะทำงาน ตลอดจนองค์ประกอบของงานดังนี้
1. คณะกรรมการมหกรรมดนตรีเพื่อสันติภาพโลก (กมส.) จำนวน 13 คน ประกอบด้วย นายกรัฐมนตรี (พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร) เป็นประธาน รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง (พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ) รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายสังคม (นายปองพล อดิเรกสาร) และรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) เป็นรองประธาน และกรรมการประกอบด้วย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายสุวิทย์ คุณกิตติ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย) เลขาธิการนายกรัฐมนตรี (นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช) ประธานคณะกรรมการบริษัทการบินไทย (นายวีรพงษ์ รามางกูร) รัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย (นายสุธรรม แสงประทุม) เป็นกรรมการและเลขานุการ ปลัดทบวงมหาวิทยาลัย (ศาสตราจารย์ ดร.วรเดช จันทรศร) โฆษกกระทรวงกลาโหม (พลโท สุรพันธ์ พุ่มแก้ว) และนายแพทย์เหวง โตจิราการ เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ
2. คณะทำงาน จำนวน 29 คน โดยมี รองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ) เป็นประธาน รัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย (นายสุธรรม แสงประทุม) รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายสุวิทย์ คุณกิตติ) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย) เป็นรองประธาน
3. องค์ประกอบของงาน ประกอบด้วยการเคลื่อนไหวใหญ่สองระดับคือ
ระดับแรก เป็นระดับที่มุ่งหวังผลก่อให้เกิดการเคลื่อนไหวสันติภาพระดับภายในประเทศ กำหนดให้จัดในวันที่ 11 ธันวาคม 2544 ณ หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ระดับสอง เป็นระดับที่มุ่งหวังให้เป็นการเคลื่อนไหวที่ส่งผลระดับสากลทั่วโลก โดยจัดเป็นคอนเสิร์ตเพื่อสันติภาพระดับโลกที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในวันที่ 11 มกราคม 2545
งานเคลื่อนไหวทั้งสองกิจกรรมจัดให้มีการถ่ายทอดสดทั่วประเทศและยิงสัญญาณไปทั่วโลกโดยใช้บริการของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 5--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ