กลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น จัดโครงการเพื่อสังคม "ค่ายเยาวชนไทย ก้าวไกลกับเทคโนโลยี"

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 4, 2001 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--เอไอเอส
กลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น จัดโครงการเพื่อสังคม "ค่ายเยาวชนไทย ก้าวไกลกับเทคโนโลยี"ส่งเสริมเด็กไทยได้เรียนรู้และพัฒนาความคิดความสามารถพร้อมก้าวสู่โลกในอนาคต ชิน คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวโครงการ "ค่ายเยาวชนไทย ก้าวไกลกับเทคโนโลยี" กิจกรรมเพื่อสังคมที่มุ่งให้เยาวชนไทยจากทั่วประเทศได้รับการส่งเสริมให้เรียนรู้ และพัฒนาความคิด ความสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อเตรียมพร้อมก้าวสู่โลกอนาคตอย่างเข้าใจ อันเป็นภาระกิจหลักด้านหนึ่งของบริษัทฯ ในการตอบแทนคือสู่สังคม
นายนิวัฒน์ บุญทรง รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น ในฐานะประธานของงานแถลงข่าวการเปิดตัวโครงการ ค่ายเยาวชนไทย ก้าวไกลกับเทคโนโลยี ว่า " กลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และบทบาทของวิทยาการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่เข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก และเป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดนวัตกรรมต่างๆ มากมายอันจะเอื้อให้ประเทศสามารถก้าวทันกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกได้ในอนาคต ซึ่งกลุ่มบุคคลที่จะได้รับอิทธิพลจากวิทยาการด้านนี้มากที่สุด คือ กลุ่มเยาวชนที่จำเป็นต้องก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ประกอบกับพวกเขาจะเป็นกำลังสำคัญในการสร้างอนาคตของชาติต่อไป ดังนั้น กลุ่มบริษัทฯจึงมีเจตนารมณ์ที่จะส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้และพัฒนาความคิดความสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมที่จะก้าวสู่โลกอนาคตอย่างเข้าใจ และสามารถดำรงตนอยู่ได้อย่างเหมาะสม ทั้งนี้กลุ่มบริษัทได้จัดให้มีโครงการ "ค่ายเยาวชนไทย ก้าวไกลกับเทคโนโลยี" เพื่อสนองตอบต่อเจตนารมณ์ดังกล่าว และให้ถือเป็นโครงการระยะยาวและเป็นกิจกรรมหลักในการดำเนินนโยบายตอบแทนสังคมของบริษัทฯ อันเป็นภารกิจหลักด้านหนึ่งขององค์กร "
" จากโครงการดังกล่าวกลุ่มบริษัทฯมุ่งหวังว่า เยาวชนไทยจะมีความรู้ ความสามารถ และเข้าใจในบทบาทและความสำคัญของเทคโนโลยีมากขึ้น ได้มีโอกาสเรียนรู้เทคโนโลยีการสื่อสารโทรคมนาคม เสริมสร้างทักษะการคิดอย่างวิเคราะห์และสังเคราะห์เชิงสร้างสรรค์ ตลอดจนมีวิสัยทัศน์ที่จะนำความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้ในการดำรงชีวิตของตนเองอย่างถูกต้อง เหมาะสม และสามารถสร้างประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศได้ " นายนิวัฒน์ กล่าว
นายธีระพงษ์ เขมฤกษ์อำพล ผู้จัดการสำนักกิจกรรมสัมพันธ์ กลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึง รายละเอียดของโครงการว่า " กลุ่มบริษัทฯ ได้เริ่มจัดให้มีโครงการค่ายเยาวชนไทย ก้าวไกลกับเทคโนโลยีขึ้นเป็นครั้งแรก โดยภายในปี 2544 นี้ จะจัดให้มีการฝึกอบรมเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 450 คน แบ่งการสมัครเป็น 6 รุ่นๆละ 75 คน จากโรงเรียนในสังกัดกรมสามัญศึกษาและสังกัดกรมการศึกษานอกโรงเรียนทั่วประเทศ โดยคัดเลือกจากโรงเรียนประจำอำเภอรอบนอกในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศมาเข้าค่ายเป็นเวลา 5 วัน 4 คืน
" เยาวชนเหล่านี้จะได้รับการคัดเลือกจากโรงเรียนที่สังกัดอยู่ ด้วยการทำแบบทดสอบความสามารถทางอารมณ์ (EQ) และการเขียนเรียงความเกี่ยวกับสภาพชุมชนที่ตนอาศัยอยู่ว่าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะพัฒนาท้องถิ่นได้อย่างไร พร้อมแนวทางในการช่วยแก้ปัญหา เพื่อให้ได้เยาวชนที่ค่อนข้างมีความพร้อมในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ สามารถร่วมกิจกรรมกับเพื่อนเยาวชนจากต่างท้องถิ่นได้อย่างมีความสุข " นายธีระพงษ์ กล่าว
เยาวชนที่มาเข้าค่าย จะได้รับฟังการบรรยายเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของโลกอนาคต ได้สัมผัส แลกเปลี่ยนวิธีคิดและแรงจูงใจต่างๆ กับนักวิทยาศาสตร์ ไปเยี่ยมชมสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีแห่งชาติ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ (คลอง 5) ชมฐานปฏิบัติการดาวเทียมไทยคมและการสาธิตการรับสัญญาณดาวเทียม ชมระบบการทำงานของโทรศัพท์เคลื่อนที่ สถานีโทรทัศน์ รวมถึงการทดลองออกแบบ Web site และสาธิตการใช้ Internet เพื่อให้เยาวชนได้เข้าใจถึงการนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคมโดยส่วนรวม
กลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น ยังได้จัดประกวด โครงงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อให้เยาวชนที่ผ่านการฝึกอบรมแต่ละรุ่นร่วมกับเพื่อนที่โรงเรียน จัดทำโครงงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีส่งเข้าประกวด ชิงรางวัลทุนการศึกษา
" ค่ายเยาวชนไทย ก้าวไกลกับเทคโนโลยี " เป็นเพียงประตูแรกที่ กลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น เปิดให้เยาวชนได้ก้าวไปสู่การนำความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปใช้พัฒนาความรู้ ชีวิตความเป็นอยู่ของตนเอง และสังคมให้ดีขึ้นต่อไป
สำนักกิจกรรมสัมพันธ์ กลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น www.shincorps.com โทร. 299-5499 โทรสาร 299-5285--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ