ซันไมโครซิสเต็มส์ จับมือ เอดจ์เมทริกซ์ เปิดตัวโซลูชั่น gateway server รองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่น WAP

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 23, 2000 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--ซันไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย)
สรรพัชญ โสภณ ผู้อำนวยการ บริษัท ซันไมโครซิสเต็มส์ ประจำประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายจะมีอัตราเติบโตขึ้นอีก 70 % ในปีหน้า โดยรายงานของบริษัทแอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง ได้คาดการณ์ไว้ว่า รายได้จากการทำธุรกิจเคลื่อนที่ทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 12,700 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2543 และจะเพิ่มเป็น 55,400 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2546 โดยจะแบ่งเป็นรายได้จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกร้อยละ 20
สรรพัชญ กล่าวต่อว่า บริษัทมองว่าธุรกิจประเภทสื่อสารไร้สายเป็นช่องทางหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นนอกจากผลิตภัณฑ์เดิม จึงร่วมมือกับ เอดจ์เมทริกซ์ โดยการนำเสนอโซลูชั่น gateway server เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดการสื่อสารไร้สายโดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 6 แสนบาท มุ่งลูกค้าหลักทางด้านอุตสาหกรรม โทรคมนามคม และธนาคารซึ่งขณะนี้มีการตกลงกันแล้วคือ ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารออมสิน
ผลิตภัณฑ์ของซันที่ติดตั้งซอร์ฟแวร์เอดจ์เพาว์เวอร์สามารถขยายการใช้งานสู่ระบบใหม่อาทิ WAP สำหรับการใช้งานในอนาคตได้ ดังนั้นแนวคิดการพัฒนา gateway server ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะนี้สามารถตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี โดยมีซอร์ฟแวร์เอ็กซ์เกทที่รองรับแนวการดำเนินธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคต ปัจจุบันคู่แข่งในตลาดมีน้อยลง แนวโน้มการตลาดจึงเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิมโดยมุ่งการให้บริการที่ดีขึ้น
เอเดรียน สจ๊วต ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เอดจ์เมทริกซ์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้บุกเบิกทำตลาดในประเทศสิงคโปร์เในเดือนกันยายนและมาเลเซียเดือนสิงหาคมแล้ว บริษัทจึงเข้ามาทำตลาดในไทยเป็นประเทศที่สาม
เอเดรียน กล่าวต่อว่า เอ็กซ์เกทมีคอนฟิกูเรชั่นที่สำคัญ 3 ชนิดได้แก่ 1.เอ็กซ์เกท ดับเลิลยูอีพี ซึ่งสนับสนุนการสื่อสารแบบเคลื่อนที่ผ่านระบบ WAP 2.เอ็กซ์เกท เมสเซ็นเจอร์ สนับสนุนการสื่อสารผ่านระบบ SMA,ICQ,อีเมล์ เว็บ และเพจเจอร์ และ3.เอ็กซ์เกท มัลติชาแนล เพื่อสนับสนุนการสื่อสารแบบหลายช่องทาง ซึ่งเป็นการผนวกคุณสมบัติของ เอ็กซ์เกท ดับเบิลยูเอพี และเอ็กซ์เกท เมสเซ็นเจอร์ เข้าด้วยกัน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ