เอชพี เปิดตัว CD-RW ประสิทธิภาพสูง รูปลักษณ์ใหม่ พร้อมซอฟต์แวร์ใช้งานง่าย

ข่าวทั่วไป Tuesday September 19, 2000 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย)
บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวคอมแพคดิสก์ไดรฟ์สำหรับแผ่นซีดีที่บันทึกซ้ำใหม่ได้ (CD-RW) ประสิทธิภาพสูง ด้วยดีไซน์ใหม่ที่สวยและทันสมัย มีความเร็วในการบันทึกข้อมูลสูงกว่าเดิม (สูงถึง 12x) และความเร็วในการบันทึกข้อมูลซ้ำใหม่สูงกว่าเดิมเช่นกัน (สูงถึง 8x) มาพร้อมชุดซอฟต์แวร์ใหม่ที่ใช้งานง่าย คอมแพคดิสค์ไดรฟ์ CD-RW รุ่นใหม่นี้สามารถรองรับ ความต้องการในการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ตามบ้านจนถึงระดับองค์กรได้เป็นอย่างดี
นายธนา ธนะแพสย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ความหลากหลายของรุ่นต่างๆ และราคาที่ต่ำของ CD Writer เป็นคุณสมบัติเด่นที่จะดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคทั่วไป เอชพีจึงได้พัฒนาสายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวพร้อมกับซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพสูงเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ทั่วไปและผู้ใช้ มืออาชีพ"
ไดรฟ์ HP CD-Writer 9600si/9600se เป็นไดรฟ์ซึ่งมุ่งตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้ที่มีความเข้าใจในเทคโนโลยี มีความเร็วในการบันทึกสูงสุดถึง 12x ความเร็วในการบันทึกซ้ำใหม่ 8x และสามารถต่อเชื่อมเข้ากับ SCSI ได้ง่าย สำหรับไดรฟ์รุ่น CD-Writer 9500i นั้น จะมีความเร็วในการบันทึกสูงสุดถึง 12x ความเร็วในการบันทึกซ้ำใหม่ 8x และสามารถต่อเชื่อมเข้ากับ IDE ได้ ดังนั้น CD-Writer ทั้ง 2 รุ่นนี้ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการรองรับไฟล์ขนาดใหญ่และผู้ใช้งานกราฟิกในสำนักงานและโฮมออฟฟิศ
สำหรับผู้ใช้ตามบ้านหรือผู้ที่เพิ่งหันมาใช้ CD-Writer นั้น HP CD-Writer 8230e จะเป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นใช้เป็นอย่างยิ่ง โดยมีความเร็วในการบันทึก 4x และความเร็วในการบันทึกซ้ำใหม่ สูงสุด 4x อีกทั้งยังมีรูปทรงที่มีขนาดเล็กและบางลง พร้อมสีให้เลือกหลากหลาย ซึ่งเป็นรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและให้ความรู้สึกแปลกใหม่ในการทำงานทั้งที่สำนักงานและที่บ้าน นอกจากนี้ CD-Writer 8230e ยังสามารถต่อเชื่อมเข้ากับ USB แบบ plug-and-play ได้ง่ายอีกด้วย
จากผลการวิจัยด้านการตลาดของเอชพี พบว่า นอกจากผู้ซื้อส่วนใหญ่จะใช้ CD Writer ในการเก็บ ไฟล์เพลง รวมถึง MP3 แล้ว ยังนิยมใช้เก็บภาพดิจิตอล อย่างเช่น ภาพถ่ายและเอกสารที่แสกนเก็บไว้สำหรับใช้งานที่บ้านหรือสำนักงาน นอกจากนี้ CD Writer ยังสามารถเก็บภาพถ่ายของครอบครัวและรักษาไว้ในแผ่นซีดีได้ดีที่สุดอีกด้วย
นายธนา กล่าวเพิ่มเติมว่า "เพื่อตอบสนองความต้องการในรูปแบบใหม่ของผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่ต้องการทางเลือกที่หลากหลายในการเก็บข้อมูลแบบดิจิตอล เอชพีจึงได้ร่วมมือกับ VERITAS Software Corporation ในการพัฒนากระบวนการใหม่ที่ลดขั้นตอนต่างๆ ในการสร้างสรรค์ซีดีส่วนตัวเพียงแค่คลิ้กเมาส์เท่านั้นเอง ซึ่งเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ใช้เริ่มต้น แต่มีประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการเบื้องต้นของผู้ใช้ที่มีความต้องการมากกว่าในระดับปกติ"
ไดรฟ์ HP CD-Writer สามารถสร้างสรรค์งานได้อย่างหลากหลาย อาทิ
การสร้างสรรค์ด้านดนตรี
ซอฟต์แวร์สร้างเสียงดนตรีของเอชพี ช่วยทำให้กระบวนการในการบันทึกเสียงเป็นไปอย่างง่ายดายและทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างซีดีส่วนตัวขึ้นมาได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องวิธีการบันทึกเสียง นอกจากนี้ HP CD-Writer แต่ละตัว ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์อื่นๆ อาทิ ซอฟต์แวร์ในการใช้เปลี่ยนแปลงไฟล์แบบ MP3 ให้เป็นไฟล์แบบ WAV ซอฟต์แวร์ในการบันทึกออดิโอซีดีส่วนตัวแล้วเปลี่ยนแปลงต่อไปเป็นแบบ MP3 ตลอดจนอุปกรณ์อื่นๆ ในการสร้างสรรค์แผ่นปกและตลับซีดีแบบมืออาชีพและไม่เหมือนใคร
การสร้างซีดีส่วนตัวและการปรับเปลี่ยนซีดีได้ตามความต้องการ
HP CD-Writer เป็นโซลูชั่นที่เหมาะสำหรับผู้ใช้ทั้งมือใหม่และมืออาชีพที่ต้องการสร้างสรรค์ซีดีตามความต้องการของตัวเอง นอกจากนี้ HP CD-Writer ยังช่วยให้ผู้ใช้ทุกระดับสามารถจัดเก็บข้อมูลภาพและเสียงแบบดิจิตอลได้อย่างมีประสิทธิภาพและหลากหลาย และยังสามารถสร้างระบบป้องกันความปลอดภัยของข้อมูลสำคัญได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วอีกด้วย
ฟังก์ชั่นการทำงานอื่นๆ ของ HP CD-Writer
* การเก็บและจัดไฟล์แบบ MP3 และเปลี่ยนแปลงไฟล์เป็นข้อมูลเสียงดนตรีที่สามารถนำไปใช้กับเครื่องเล่นซีดีอื่นได้
* การเก็บข้อมูลภาพแบบดิจิตอลและใช้งานร่วมกันได้ รวมทั้ง ภาพสแกนของครอบครัว
* การเก็บรักษาและใช้ข้อมูลภาพถ่ายแบบดิจิตอลร่วมกัน
* การสร้างแผ่นปกและตลับซีดีส่วนตัว
* การรองรับและจัดไฟล์ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลธุรกิจที่สำคัญเพื่อกันพื้นที่ในฮาร์ดไดรฟ์เอาไว้ใช้งานอื่นต่อไป
* การทำซีดีไว้ใช้กู้ข้อมูลที่เกิดการเสียหาย
ข้อมูลของผลิตภัณฑ์
รุ่น ประสิทธิภาพ(1) ความสามารถในการเชื่อมต่อ
8230e 4x4x6x USB แบบติดตั้งภายนอก
9140i 8x4x32 IDE แบบติดตั้งภายใน
9350i 10x4x32 IDE แบบติดตั้งภายใน
9500i 12x8x32 IDE แบบติดตั้งภายใน
9600si 12x8x32 SCSI แบบติดตั้งภายใน
9600se 12x8x32 SCSI แบบติดตั้งภายนอก
ข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.hpcdwriter.com
(1) สำหรับความเร็วที่กล่าวถึงนั้น หมายถึงความเร็วสูงสุดในการบันทึก การบันทึกซ้ำใหม่และการอ่านข้อมูล
หมายเหตุ: เอชพีมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อ HP CD-Writer 9000 ซีรี่ส์ รุ่นใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น รุ่น 9140i, 9200i, 9200e, 9350i, 9500i, 9600si และ 9600se ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2543 จะได้รับ Music CD Player ของ AIWA รุ่น XP-V411 มูลค่า 3,500 บาท ฟรีทันที
รายละเอียดเกี่ยวกับเอชพี
บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด เป็นผู้นำของโลกด้านโซลูชั่น ระบบคอมพิวเตอร์และระบบภาพ รวมทั้งการบริการ บริษัทฯ มีเป้าหมายในการพัฒนาเทคโนโลยีและเสนอประโยชน์จากเทคโนโลยีแก่ลูกค้าทั้งประเภทองค์กรธุรกิจและผู้ใช้ตามบ้าน โดยพัฒนาอุปกรณ์ที่ใช้งานง่าย การบริการแบบอีเซอร์วิสและโครงสร้างพื้นฐานของระบบอินเตอร์เน็ตที่สามารถทำงานได้ตลอด 24 ชม.
ปัจจุบัน เอชพีมีพนักงาน 86,000 คนทั่วโลกและมีรายได้จากการดำเนินงานในปี พ.ศ. 2542 42,400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพีและผลิตภัณฑ์ของเอชพี ได้ที่ http://www.hp.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
อุดมลักษณ์ โอฬาร และ ธนาภรณ์ เจริญรัฐ
โทรศัพท์: 257 0300 โทรสาร: 257 0312
อีเมล์: udomlux@shandwick.th.com/tanaporn@shandwick.th.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณวรรณี โรจนโอฬารรัตน์
ผู้จัดการฝ่ายโครงการการตลาด
บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 661-3900-34 ต่อ 3205 โทรสาร: 661-3943
อีเมล์: wannee_rojanaolarnrat@hp.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของเอชพีได้ที่
เอชพี คัสโตเมอร์ แคร์ไลน์ (HP Customer CareLine)
โทร. 661-4000--จบ--
-อน-

แท็ก ข้อมูล   เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ