วอลโว่ S60 สปอร์ตซีดานสุดยอดนิยาม "REVOLVOLUTION"

ข่าวทั่วไป Wednesday June 6, 2001 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--แฟรนคอม เอเซีย
วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) เตรียมเผยโฉม วอลโว่ S60 สปอร์ต ซีดาน ขุมพลังแห่งสมรรถนะและความปลอดภัยในรูปลักษณ์ปราดเปรียวเพื่อคนยุคใหม่ ผลลัพธ์จากการปฏิวัติครั้งใหญ่ของยนตรกรรมแห่งอนาคต "REVOLVOLUTION"
กรุงเทพฯ 1 มิถุนายน 2544 - วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัววอลโว่ S60 สปอร์ตซีดานทรงพลังใหม่ สัญลักษณ์แห่งแนวคิด REVOLVOLUTION การปฏิวัติยนตรกรรมแห่งอนาคต รูปลักษณ์สวยปราดเปรียว สะท้อนพลังแห่งจินตนาการถึงความสมบูรณ์แบบของรถสปอร์ตในฝันติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบสมรรถนะแรงเร้าใจพร้อมอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ตอบสนองทุกความปรารถนาของคนยุคใหม่ที่ชื่นชอบความเร้าใจของรถสปอร์ตสมบูรณ์แบบ ได้รับการกล่าวขวัญจากผู้เชี่ยวชาญในวงการรถยนต์มาแล้วทั่วโลก พร้อมมอบประสบการณ์แห่งความสุขและความพึงพอใจในการขับขี่สูงสุดแล้ววันนี้
S60 พัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์ม P2X ใหม่ของวอลโว่ ซึ่งได้รับการคิดค้นและออกแบบโดยมีการขยายความกว้างของฐานล้อให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในยึดเกาะถนนและเสถียรภาพในการขับขี่อย่างเต็มที่ ตอบสนองการควบคุมดีเยี่ยม และให้ความมั่นใจกับความปลอดภัยสูงสุดทุกการขับเคลื่อน
ดีไซน์เพื่อหัวใจสปอร์ต
วอลโว่ S60 2.0 T ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 5 สูบ 20 วาล์ว Light Pressure Turbo เพลาลูกเบี้ยวเหนือสูบคู่ ให้สมรรถนะถึง 180 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ปรับตามลักษณะการขับขี่ ให้แรงบิดสูงสุดถึง 240 Nm ที่รอบเครื่องยนต์ 2,220-5,300 รอบต่อนาที
ส่วน S60 2.3 T ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 2.3 ลิตร Light Pressure Turbo เพลาลูกเบี้ยวเหนือสูบคู่ ขุมพลัง 200 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุดถึง 285 Nm ที่รอบเครื่องยนต์ต่ำเพียง 1,980-5,000 รอบต่อนาที ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดพร้อมระบบเกียร์ทรอนิคซึ่งพัฒนาขึ้นสำหรับเครื่องยนต์ 5 สูบ โดยเฉพาะ ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดาโดยไม่ต้องเหยียบคลัตช์ หรือถอนคันเร่ง เพื่อความฉับไวในการเปลี่ยนเกียร์ที่ให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่และการตอบสนองได้ดังใจ
S 60 ทั้งสองรุ่น ติดตั้งเครื่องยนต์อลูมิเนียมอัลลอยเทอร์โบชาร์จ 5 สูบ แถวเรียงแบบวางขวาง พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ เพื่อให้ความแรงเร้าใจของรถสปอร์ต นอกจากนี้ยังมีระบบตั้งจังหวะปิด-เปิดวาล์วแบบแปรผันอย่างต่อเนื่อง (Continuously Variable Valve Timing - CVVT) ลดการปล่อยไอเสีย และระบบ PremAir ‚ เพื่อแปลงสภาพโอโซนในอากาศให้กลายเป็นอ๊อกซิเจน ทำให้สภาพแวดล้อมดีขึ้น
ที่สำคัญ S60 ใหม่ เพิ่มความยาวของฐานล้อให้ยาวกว่ารุ่น S70 ถึง 2 นิ้ว เพื่อความมั่นคงและการทรงตัวอย่างสมดุลย์ในยามขับขี่ ระยะล้อได้รับการขยายให้กว้างขึ้นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ตัวถังเพิ่มประสิทธิภาพความแข็งแกร่งต่อการบิดตัว เพื่อให้คนขับควบคุมได้อย่างคล่องแคล่วแม้ยามต้องขับหลบหลีกอย่างฉับไวการกระจายน้ำหนักรถที่ดีทำให้เกิดการทรงตัวที่ดีและให้การตอบสนองการขับขี่อย่างรวดเร็วทันใจ ทั้งหมดนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนและการควบคุมรถตลอดเส้นทาง
ความพึงพอใจของผู้โดยสาร
ปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ S60 โดดเด่นจากสปอร์ตซีดานทั่วไปคือ รถรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาเพื่อให้ความสบายแก่ผู้โดยสารทุกที่นั่ง ถึงแม้ภาพลักษณ์ภายนอกจะดูปราดเปรียว คล่องแคล่วแบบรถสปอร์ต แต่พื้นที่ใช้สอยภายในโอ่โถงกว้างขวางและให้ประโยชน์ใช้สอยสมบูรณ์แบบต่างจากรถอื่น ๆ อีกทั้งยังติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความสะดวกสบายครบครัน ทั้งชุดควบคุมสภาพอากาศ (ECC) และอุปกรณ์เพื่อความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นเบาะที่นั่งปรับด้วยไฟฟ้า และอีกหลากหลายอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวก ให้ความนุ่มนวลยามขับขี่เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคน ทั้งเบาะนั่งด้านหน้าและด้านหลังได้รับความสะดวกสบายเช่นเดียวกัน
ห้องโดยสารของวอลโว่ออกแบบโดยได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสรีระศาสตร์ ส่งผลให้การขับขี่และการนั่งของผู้โดยสารอยู่ในอิริยาบถที่สบายตลอดเส้นทาง หลังและช่วงขาอยู่ในท่วงท่าที่เหมาะสม จึงไม่เกิดการเมื่อยแม้ในยามเดินทางไกล
ความปลอดภัยอันดับหนึ่ง
เช่นเดียวกับรถวอลโว่ทุกคัน ที่ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ได้รับการคำนึงถึงเป็นสิ่งแรก S60 มีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยโดดเด่น ให้ความปลอดภัยทั้งยามขับขี่และป้องกันสูงสุดยามเกิดอุบัติเหตุ ทั้งแก่คนขับและผู้โดยสาร อุปกรณ์นิรภัยที่คิดค้นโดยวอลโว่ ประกอบด้วย ระบบป้องกันการบาดเจ็บช่วงคอและหลัง (WHIPS) -ช่วยปกป้องส่วนลำตัวและศีรษะในกรณีที่เกิดการชนจากทางด้านหลัง ม่านนิรภัย (IC) อุปกรณ์นิรภัยมาตรฐานที่จะพองตัวภายใเสี้ยววินาทีเพื่อปกป้องศีรษะของผู้โดยสารก่อนที่จะกระแทกกับด้านข้างรถ นอกจากนี้ ยังติดตั้งเข็มขัดนิรภัย แบบ 3 จุด และชุดดึงกลับเข็มขัดนิรภัยแบบไพโรเทคนิคทั้ง 5 ที่นั่ง
REVOLVOLUTION …การปฏิวัติยนตรกรรมแห่งอนาคต
ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา วอลโว่ได้มุ่งมั่นสร้างสรรค์ปรับปรุงแบรนด์ให้มีความโดดเด่น รถรุ่นใหม่ของวอลโว่เปิดตัวเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ของตลาดรถยนต์ วอลโว่ S60 สัญลักษณ์ของ REVOLVOLUTION ถ่ายทอดทั้งพลังแห่งดีไซน์ปราดเปรียวในแบบสแกนดิเนเวียน พลังแห่งสมรรถนะเพื่อความเร้าใจในการขับขี่ ควบคู่ไปกับความปลอดภัย ตอบรับกับชีวิตทันสมัยของคนรุ่นใหม่ ได้อย่างสมบูรณ์แบบตามปรัชญา Volvo For Life
มร. คาร์ล โจฮัน แซนเดสโจ ประธานบริหาร บริษัทวอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า"การเปิดตัวรถวอลโว่ S60 นี้ ถือได้ว่าเป็นห้วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์ของวอลโว่เพราะรถรุ่นนี้สื่อถึงภาพลักษณ์ใหม่ที่ไม่หยุดนิ่ง หมายถึงการก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งสู่อนาคตใหม่วอลโว่ S60 ถือเป็นสัญลักษณ์รูปธรรมของแนวคิด REVOLVOLUTION ซึ่งเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญของวอลโว่ เป็นการปฏิวัติใหม่หมดทั้งในแง่ของดีไซน์ ระบบวิศวกรรม สมรรถนะและคุณสมบัติเพื่อความปลอดภัยทั้งมวล"
"วอลโว่ S60 ได้รับการรังสรรค์ขึ้นบนพื้นฐานของ 'รถซีดานที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถสปอร์ต' ซึ่งหมายความว่า ความหรูหราคลาสสิคของดีไซน์แบบวอลโว่ ได้รับการประยุกต์ผสมผสานกับสไตล์เร้าใจของรถสปอร์ตอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งนี้เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบทั้งประสบการณ์เร้าใจ ความพึงพอใจและความมั่นใจในการขับขี่"
วอลโว่ S60 ผลิตโดยโรงงานไทย-สวีดิช แอสเซมบลีย์ (TSA) ที่บางนา เป็นโรงงานประกอบรถหรูเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองคุณภาพทั้ง ISO 9001 Version 2000 และ ISO 14001 ซึ่งผลจากการตรวจสอบคุณภาพปรากฏว่าโรงงานแห่งนี้มีคุณภาพอยู่ในเกณฑ์ยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกับโรงงานของวอลโว่ทั่วโลก
S60 2.0 T ราคาคันละ 2.275 ล้านบาท และ S60 2.3 T ราคาคันละ 2.475 ล้านบาท ขอเชิญแวะชมยนตรกรรมปฏิวัติแห่งอนาคต วอลโว่ S60 ได้ที่โชว์รูมวอลโว่ทั่วประเทศ โอกาสพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองขับสปอร์ตซีดานทรงพลังรุ่นใหม่และสัมผัสแรงบันดาลใจของแนวคิด REVOLVOLUTION กบฏหัวจรดท้าย สามารถติดต่อได้ทางเว็บไซต์ www.s60testdrive.com
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อคุณศุภนีวรรณ ทันจิตต์/ คุณณัฐดา อาวัชชนจิตต์ ศูนย์ข้อมูลข่าวสารวอลโว่ C/o แฟรนคอม เอเซียโทร. 233 4329/30 233-4338/39แฟ็กซ์ 236 8030 อีเมล์ francom@loxinfo.co.th-- จบ--
-สส-

แท็ก วอลโว่   นิยาม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ