ยนตรกิจมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 6 ปลุกตลาดรถหรูสนั่น !! เสรีเซ็นเตอร์ 22 มิ.ย. - 1 ก.ค. ศกนี้

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2001 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--ยนตรกิจกรุ๊ป
ในขณะที่ภาวะเศรษฐกิจทั่วไปในบ้านเรายังอึมครึม แต่ในวงการตลาดรถเมืองไทยไม่เคยหลับใหล แม้จะไม่หวือหวาเหมือนในอดีต แต่ก็มีการเคลื่อนไหวของตลาดเรียกน้ำย่อยลูกค้าอยู่ตลอดเวลา อาทิ งานมอเตอร์โชว์ที่ถูกจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมีส่วนกระตุ้นกำลังซื้อในตลาดได้มาก รวมไปถึงการลดดอกเบี้ยลงมาให้อยู่ในระดับต่ำของบรรดาค่ายรถยนต์ต่างๆ และการปรับโฉมรถยนต์ใหม่ของ 2-3 ค่ายเข้าตลาด จากปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ ล้วนเป็นสิ่งที่เกื้อหนุนให้ภาพรวมของตลาดรถเมืองไทยยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างไม่ยากลำบากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดรถยนต์ระดับหรู ซึ่งผู้ซื้อเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อไม่อ่อนไหวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ที่เตรียมระเบิดศึกแข่งขันกันเข้มข้นอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งจะเป็นช่วงที่ค่ายรถยนต์ต้องเร่งสร้างยอดขาย เพื่อให้ได้ตามประมาณการที่วางไว้ ซึ่งหลายค่ายต่างก็เร่งระดมกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อดึงยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ที่เหลือเวลาอีกไม่ถึง 7 เดือน ก่อนที่จะปิดยอดขายของปีนี้
นายวิทิต ลีนุตพงษ์ กรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจกรุ๊ป จำกัด ได้แสดงวิสัยทัศน์ต่อแนวโน้มของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยว่า ขึ้นอยู่กับปัจจัยในหลายด้านด้วยกัน เช่น การแข่งขันในตลาด ซึ่งจากการที่รถอเมริกันเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในตลาดจะส่งผลให้ส่วนแบ่งของรถญี่ปุ่นถูกแทนที่โดยรถอเมริกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า รถญี่ปุ่นจะมียอดขายลด แต่ตลาดรถจะโตขึ้นประมาณปีละ 10% โดยในปีนี้ คาดว่าจะมียอดขายโดยรวมเป็น 320,000 คัน และขยับเป็น 400,000 คันในปีหน้า คาดว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าตลาดรถโดยรวมจะโตถึง 1,500,000-2,000,000 คันต่อปี ซึ่งนอกจากปัจจัยการแข่งขันในตลาดที่กล่าวมาแล้ว โครงสร้างภาษีรถยนต์ ความต้องการในตลาดและรสนิยมของผู้บริโภค รวมไปถึงภาวะทางเศรษฐกิจ ก็ล้วนแต่มีผลต่อทิศทางของตลาดรถในเมืองไทยทั้งสิ้น ซึ่งหากเศรษฐกิจเริ่มปรับตัวดีขึ้น ในปีต่อๆ ไป คาดว่าตลาดจะปรับตัวขึ้นประมาณปีละ 10%
ค่ายยนตรกิจกรุ๊ป ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ยุโรปที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีรากฐานอันแข็งแกร่งมากว่า 30 ปี ปัจจุบันเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หรูถึง 9 ยี่ห้อ ได้แก่ ออดี้ โฟล์คสวาเกน เซียท สโกด้า เปอโยต์ ซีตรอง เกีย และรถยนต์โรลส์รอยซ์ และเบนท์ลี่ย์ ล่าสุดเพื่อเป็นการประกาศศักดาความเป็นหนึ่งในเจ้าพ่อตลาดรถยนต์ของไทย ยนตรกิจกรุ๊ปได้เตรียมจัดงาน "ยนตรกิจมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 6" ขึ้น โดยวาดหวังให้กระหึ่มลั่นฟ้าเมืองไทยอีกครั้งในปีนี้ ในช่วงระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน -1 กรกฎาคม ศกนี้ ณ ศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์ บนพื้นที่รวม 2000 ตารางเมตร
นายวิทิต ลีนุตพงษ์ ได้กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า เป็นประจำทุกปีที่ยนตรกิจกรุ๊ปจะจัดงานตอบแทนคืนกำไรให้กับลูกค้า และผู้ที่นิยมในรถยุโรปที่ยนตรกิจเป็นผู้นำเข้าทั้ง 9 ยี่ห้อ โดยคอนเซ็ปต์ของงานจะมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่สนใจรถดิสเพลย์หรือรถที่ใช้สำหรับหมุนเวียนจัดโชว์ตามโชว์รูมต่างๆ ทั่วประเทศ และรถเดมโม หรือรถสำหรับให้ลูกค้าทดลองขับ และรถประจำตำแหน่งของผู้บริหารในบริษัท ที่ล้วนแต่มีคุณภาพในราคาที่หลากหลาย โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 599,000 บาท พร้อมด้วยโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถดิสเพลย์และรถเดมโมป้ายแดงระหว่างในงานนี้ พร้อมด้วยเงื่อนไขการรับประกันเหมือนรถใหม่เช่นเดิม Approved Used Car หลายรุ่นในราคาพิเศษ โดยเฉพาะออดี้ทุกรุ่น ดาวน์เพียง 25% ผ่อนฟรีดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน พร้อมบริการหลังการขาย การรับประกันสูงสุดถึง 12 เดือน และมีจำนวน 8 คันเท่านั้นในงาน สำหรับรถใหม่ของค่ายรถยนต์ที่ยนตรกิจจัดจำหน่ายทุกยี่ห้อ กว่า 30 รุ่น บริษัทก็จะนำมาจัดแสดงให้กับลูกค้าด้วยเช่นกัน โดยจะมีสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อรถในวันงาน ซึ่งแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 750,000 - 40 ล้านบาท ดาวน์เริ่มต้นที่ 10% ดอกเบี้ยตั้งแต่ 0 - 4.25% และพิเศษสุดสำหรับปีนี้ที่บริษัทจะนำรถโรลส์รอยซ์ รถยนต์ที่แพงที่สุดในโลก ซึ่งยนตรกิจได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ทั้ง 2 ยี่ห้อในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จากผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อโรลส์รอยซ์ จากประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2543 มาอวดโฉมสร้างสีสันภายในงานนี้ ร่วมด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ เพื่อให้ผู้ร่วมชมงานได้ร่วมสนุก พร้อมทั้งรับของที่ระลึก
"ขณะนี้เรากำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมรถดิสเพลย์ และรถเดมโม จากโชว์รูมของบริษัทในเครือทั่วประเทศ เพื่อมาจำหน่ายให้กับลูกค้า ซึ่งในงานนี้คาดว่าจะมีรถมากกว่า 50 คัน ส่วนของรถดิสเพลย์รถเดมโมคาดว่าจะมีส่วนลดตั้งแต่ 100,000 บาทถึง 250,000 บาท ขึ้นอยู่กับสภาพของรถที่ใช้ไป แม้ว่าจะผ่านการใช้งานมาแล้ว แต่ได้รับการตรวจสอบสภาพด้วยมาตรฐานของรถยุโรปที่ยนตรกิจได้มีการดูแลซ่อมบำรุงรักษาเป็นอย่างดีจึงมีคุณภาพสูง สำหรับการจัดงานในปีที่แล้ว งานยนตรกิจมอเตอร์โชวร์ ครั้งที่ 5 เราประสบผลสำเร็จอย่างมาก ยอดขายรถทุกยี่ห้อของยนตรกิจกรุ๊ป สามารถขายได้เกินเป้าหมายรวมกว่า 250 คัน ประกอบกับเป็นปีที่เราได้ถือโอกาสแนะนำรถน้องใหม่ของยนตรกิจกรุ๊ป คือ เกีย และสโกด้า โดยคัดเลือกรถรุ่นยอดนิยมมาแนะนำคือ เกีย รุ่น CARNIVAL และ สโกด้า รุ่น OCTAVIA ซึ่งก็ได้รับการตอบรับสามารถแจ้งเกิดได้ในงานนี้ ทั้งนี้นอกจากลูกค้าที่มาในงานจะให้ความสนใจในสิทธิพิเศษที่เราให้ โดยเฉพาะรถดิสเพลย์ และรถเดมโม เรายังเปิดโอกาสให้ผู้ชมงานได้ทดลองขับก่อนตัดสินใจซื้อได้ภายในงาน ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ถูกใจกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในปีนี้เราก็เปิดโอกาสนี้ให้ลูกค้าเช่นกัน และในปีนี้บริษัทเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำยอดขายตลอด 10 วัน ได้ทะลุเป้า 350 คัน"
การเคลื่อนไหวของยนตรกิจกรุ๊ปครั้งนี้ เชื่อว่าจะสร้างสีสันความคึกคักให้กับตลาดรถยนต์เมืองไทยในช่วงครึ่งปีหลังนี้ได้ไม่น้อย สอดรับกับการปรับเปลี่ยนนโยบายของรัฐบาลในเรื่องของอัตราดอกเบี้ย โดยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยคนใหม่ ที่น่าจะได้รับนโยบายจากรัฐบาลชุดนี้ให้ปรับอัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นกว่าปัจจุบัน ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวม คนชั้นกลาง ที่เป็นกลุ่มที่มีรายได้จากอัตราดอกเบี้ย จะมีอำนาจการจับจ่ายซื้อสินค้ามากขึ้น รวมทั้งรถยนต์ด้วย
งานยนตรกิจมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 6 จัดระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม ศกนี้ ที่เสรีเซ็นเตอร์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ยนตรกิจกรุ๊ป
E-mail Address: prgroup@yontrakit.com
โทร. 216-8888 ต่อ 5012, 5016, 5035--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ