ปลัดกทม.เปิดการอบรมหลักสูตร “นักบริหารระดับกลาง” รุ่นที่ 28

ข่าวทั่วไป Friday June 22, 2001 14:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร “ นักบริหารระดับกลาง” รุ่นที่ 28 โดยมี นายวีระ ถนอมศักดิ์ ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร นายอภิรักษ์ ศิวพรพิทักษ์ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร นางวิบูลวรรณ สุขสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร และนายสุชาติ จำปาขาว ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วย ผู้เข้ารับการฝึกอบรมร่วมพิธีเปิด
ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญต่อการพัฒนานักบริหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มข้าราชการระดับ 7 ที่กำลังจะก้าวสู่ตำแหน่งนักบริหารระดับกลางต่อไป กรุงเทพมหานครจึงให้สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครจัดฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับกลางขึ้น สำหรับรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 28 ของหลักสูตรฯ ซึ่งกรุงเทพมหานครได้รับข้าราชการต่างสังกัดเข้ารับการฝึกอบรมสมทบด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสังกัดกรุงเทพมหานครและต่างสังกัดได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตลอดจนประสบการณ์ในการบริหารอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น อันจะอำนวยประโยชน์ต่อการประสานงานซึ่งกันและกันต่อไปในอนาคต สำหรับวัตถุประสงค์ในการอบรมเพื่อพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร ระดับ 7 สังกัดกรุงเทพมหานครจำนวน 35 คน ข้าราชการต่างสังกัดจำนวน 4 คนอันได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 2 คน กระทรวงคมนาคม จำนวน 1 คน กระทรวงมหาดไทยจำนวน 1 คน รวมทั้งสิ้น 39 คน ซึ่งดำรงตำแหน่งในการบริหารงาน ให้มีความรู้และประสบการณ์ทันต่อการเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ตลอดจนพัฒนาทักษะทางการบริหารให้สามารถบริหารในหน้าที่รับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีคุณธรรม โดยกำหนดการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 21 มิ.ย.-14-ก.ย.44 รวมระยะเวลา 12 สัปดาห์ สำหรับหลักสูตรการอบรมประกอบด้วย ภาควิชาการ ภาคเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม ภาคปฏิบัติ การศึกษาดูงาน และภาคเบ็ดเตล็ด
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับการฝึกอบรมหลักสูตร “นักบริหารระดับกลาง” ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีประการหนึ่งของผู้เข้ารับการฝึกอบรม เนื่องจากผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับการพัฒนาทั้ง ความรู้ ความสามารถ และทักษะในการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบริหาร เพื่อเตรียมพร้อมรองรับภารกิจที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้น และการที่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มาจากต่างหน่วยงานต่างสายงานกัน ก็เป็นโอกาสอันดีเช่นกันที่จะได้แลกเปลี่ยนแนวความคิดและประสบการณ์ซึ่งกันและกันอันจะเป็นผลดีต่อการประสานงานในภายภาคหน้า ส่วนของหลักสูตรนั้นยังสามารถส่งเสริมให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้พัฒนาตนเองทั้งความรู้ ความสามารถ คุณธรรม จริยธรรม และสามารถนำผลที่ได้กลับไปปรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ได้โดยเหมาะสม เป็นการพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงาน การให้บริการประชาชน และสร้างศรัทธาให้แก่ประชาชน เพื่อให้บรรลุจุดมุ่งหมายขององค์กร--จบ--
-นห-

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ