ปลัดกทม. ตรวจเยี่ยมสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2000 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--กทม.
วันนี้ (30 ส.ค.43) เวลา 11.00 น. นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ พร้อมมอบแนวทางการปฏิบัติงานแก่ข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานเขต จำนวนประมาณ 600 คน โดยมีนางเปรมวดี ทรัพย์บุญมี ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ ม.ล.วิณา สุบรรณ นางมัณฑนา ชูติกาญจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายต่าง ๆ และข้าราชการ ลูกจ้าง ร่วมให้การต้อนรับ
โอกาสนี้ ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ ได้กล่าวบรรยายสรุปผลการดำเนินงาน กิจกรรมของสำนักงานเขต แผนผังโครงสร้างการบริหารและหน้าที่ความรับผิดชอบของสำนักงานเขต ซึ่งสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะมีพื้นที่ 15.70 ตร.กม. ประกอบด้วย แขวง 2 แขวง คือ แขวงราษฎร์บูรณะ และแขวงบางปะกอก ปัจจุบันมีประชากรรวมทั้งสิ้น 93,572 ราย มีจำนวนบ้าน 29,269 หลังคาเรือน มีถนนสายหลักในพื้นที่ 3 สาย คือ ถนนราษฎร์บูรณะ ถนนสุขสวัสดิ์ และถนนประชาอุทิศ ถนนสายรองมี 3 สาย คือ ถนนราษฎร์พัฒนา ถนนสุขสวัสดิ์ และถนนจอมทองบูรณะ
สำหรับด้านบริการ สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ได้นำระบบบริหารคุณภาพ ISO 9002 เข้ามาใช้ในด้านการบริการ 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายทะเบียนและฝ่ายรายได้เริ่มดำเนิการมาตั้งแต่ พ.ศ. 2542 ปัจจุบันได้รับการรับรองจากสถาบันรับรองมาตรฐาน ISO (Internationl Organization For Standardization) และสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ (MASCI) เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2543
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวกับข้าราชการและลูกจ้างเขตฯว่าในการทำงานขอให้มีความตั้งใจจริง มีความรอบคอบ รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา ให้ความร่วมมือซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะขอให้มีความเชื่อมั่นว่า คนเรานั้นทำดีย่อมได้ดี และในการพัฒนาพื้นที่ของเขตราษฎร์บูรณะก็ขอให้คำนึงถึงประเพณีและวัฒนธรรมเดิมของคนในพื้นที่ด้วย เนื่องจากเขตราษฎร์บูรณะมีสภาพพื้นที่กึ่งชนบท ประชาชนจำนวนไม่น้อยยังคงประกอบอาชีพเกษตรกรทำสวนอยู่มาก ส่วนการพัฒนาพื้นที่เขตในด้านอื่น ๆ ขอชมเชยว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงขอให้ทุกคนรักษาการทำงานให้มีประสิทธิภาพเช่นนี้ตลอดไป--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ