กกต.เร่งประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งใหม่ใน 6 จังหวัด

ข่าวทั่วไป Monday June 11, 2001 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--กกต.
กรรมการการเลือกตั้งเร่งประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อท้องถิ่นให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งใหม่ 6 จังหวัด 7 เขต ให้มากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายมีผู้ออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 60
ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ใหม่ 6 จังหวัดใน 7 เขตเลือกตั้ง คือจังหวัดนครนายก เขต 2 กาญจนบุรี เขต 5 ขอนแก่น เขต 10 บุรีรัมย์ เขต 5 สุรินทร์ เขต 4 และจังหวัดอุบลราชธานี เขต 1 และเขต 10 ซึ่งจะมีการเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 23-24 มิถุนายน และเลือกตั้งทั่วไป วันที่ 30 มิถุนายนนี้ นายโคทม อารียา กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ฝ่ายการมีส่วนร่วม กล่าวว่า ทาง กกต.จะต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิให้มาก โดยตั้งเป้าหมายไว้ร้อยละ 60 ของผู้มีสิทธิ โดยต้องยอมรับว่า ในการเลือกตั้งใหม่ครั้งที่ 2 และ 3 ประชาชนมักจะออกมาใช้สิทธิน้อย แต่จะทำการประชาสัมพันธ์ให้มากโดยเฉพาะผ่านสื่อท้องถิ่น นายโคทมฯ กล่าวว่า หอกระจายข่าวตามหมู่บ้านเป็นการประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี
นอกจากนี้จะขอความร่วมมือพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัคร นอกจากจะเร่งหาเสียงแล้วขอให้เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิพร้อมสร้างความเข้าใจในระบอบประชาธิปไตยให้กับประชาชนเข้าใจอย่างแท้จริงด้วย
สำหรับการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้หลายฝ่ายเกรงว่า กกต.จะทำได้ไม่ดีเท่าที่ผ่านมาเพราะได้หมดวาระตามกฎหมายตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา รอเพียง กกต.ชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทนนั้น นายโคทมฯ กล่าวว่า กฎหมายยังกำหนดให้ กกต.ทั้ง 5 คนทำงานต่อไปจนกว่า กกต.ชุดใหม่จะมารับหน้าที่ซึ่งในช่วงนี้ กกต.ยังมีอำนาจในการทำงานได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมทั้งยืนยัน กกต.ชุดนี้จะจัดการการเลือกตั้ง 6 จังหวัด 7 เขตเลือกตั้งให้ดีที่สุด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ